Tag
Thanh Hóa

Công an TX Bỉm Sơn quên mình trước đại dịch Covid-19

Xã hội 18/10/2021 10:59
aa
TTTĐ - Công an thị xã Bỉm Sơn đã huy động hơn 110 cán bộ chiến sỹ các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã trên địa bàn nhanh chóng có mặt tại địa bàn trọng điểm, trực tiếp phối hợp với các lực lượng chức năng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để kịp thời bóc tách số F0 ra khỏi cộng đồng.
Ngày 17/10, thị xã Bỉm Sơn ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 Thanh Hóa: Ổ dịch tại TX Bỉm Sơn ghi nhận thêm 32 ca mắc Covid-19

Ngay sau khi xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng tại xã Quang Trung, Công an thị xã Bỉm Sơn đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng ngày đêm triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Đồng thời nỗ lực truy vết “thần tốc”, tầm soát trên diện rộng nhằm xác định các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan để áp dụng các biện pháp phù hợp nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan.

Công an TX Bỉm Sơn quên mình trước đại dịch Covid-19
Lực lượng chức năng đang hỗ trợ người dân thị xã Bỉm Sơn

Xác định đây là ổ dịch nguy hiểm, phức tạp, chùm ca bệnh với số lượng lớn liên quan đến nhiều nhóm đối tượng, nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, do đó Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với thị xã Bỉm Sơn triển khai kịp thời các biện pháp bao vây, dập dịch.

Công an TX Bỉm Sơn quên mình trước đại dịch Covid-19
Công an thị xã Bỉm Sơn luôn lỗ lực để vượt qua đại dịch

Theo đó, Công an thị xã Bỉm Sơn đã tích cực, chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã triển khai nhanh chóng các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly các nguồn nguy cơ, giảm thiểu các nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, phân công các đồng chí lãnh đạo Công an thị xã, hơn 100 cán bộ chiến sỹ các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã trên địa bàn nhanh chóng có mặt tại địa bàn trọng điểm, trực tiếp phối hợp với các lực lượng chức năng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để kịp thời bóc tách số F0 ra khỏi cộng đồng và tiến hành truy vết thần tốc, xác định nhanh, chính xác các trường hợp F1, F2; Khoanh vùng các đối tượng nguy cơ cao liên quan đến các ca nhiễm, các trường hợp nghi dương tính với Covid-19 đã được gửi mẫu về CDC tỉnh xét nghiệm, đồng thời tiến hành biện pháp phong tỏa các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh, nhất là địa bàn xã Quang Trung và các phường Ba Đình, Ngọc Trạo, Bắc Sơn…

Công an TX Bỉm Sơn quên mình trước đại dịch Covid-19
Quên mình trước đại dịch Covid-19

Công an thị xã Bỉm Sơn đã bố trí lực lượng bảo đảm tốt ANTT tại các điểm xét nghiệm trong suốt quá trình tiến hành lấy mẫu test nhanh tầm soát Covid-19 đối với gần 51.000 công dân đang làm việc và sinh sống trên địa bàn để nhanh chóng bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng.

Công an TX Bỉm Sơn quên mình trước đại dịch Covid-19
Công an thị xã Bỉm Sơn đã bố trí lực lượng bảo đảm tốt ANTT

Phối hợp tuần tra kiểm soát 24/24h trên địa bàn các xã, phường để kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19; Rà soát, nắm tình hình trên không gian mạng, kiên quyết xử lý các trường hợp đưa tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, gây hoang mang dư luận quần chúng Nhân dân.

Cùng với Công an thị xã Bỉm Sơn, ngày 17/10/2021, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tăng cường 20 cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động đến làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

Với sự cố gắng, nỗ lực của các lực lượng chức năng thị xã Bỉm Sơn và sự chung tay của tầng lớp Nhân dân, tin tưởng rằng dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã sẽ nhanh chóng được khống chế, ngăn chặn.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm