Công ty Điện lực Bắc Giang cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện
Tiêu thụ điện tại miền Bắc tăng kỷ lục, EVNNPC gương mẫu thực hiện tiết kiệm Những “chiến sĩ” Điện lực miền Bắc trong tâm dịch chống “giặc” Covid-19 |
Đây là hành vi lợi dụng danh nghĩa của ngành điện để lừa đảo chiếm đoạt tiền, tài sản của nhân dân và khách hàng sử dụng điện (tương tự các vụ việc giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án hoặc thông báo trúng thưởng… mà báo chí vẫn đưa tin gần đây). Nếu không được ngăn chặn kịp thời thì sẽ có nguy cơ lan rộng do khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh rất lớn, ảnh hưởng đến an ninh trật tự cũng như uy tín của ngành Điện đối với cộng đồng.
Để phòng ngừa thiệt hại, Công ty Điện lực Bắc Giang trân trọng thông báo và đề nghị quý khách hàng sử dụng điện: Trong mọi trường hợp, khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng và mật khẩu, không chuyển tiền đến số tài khoản theo yêu cầu hoặc trả lời tin nhắn. Việc thanh toán tiền điện được thực hiện theo đúng hợp đồng mua bán điện đã ký (tên chủ tài khoản là: Điện lực huyện, thành phố…).
Tin nhắn (Zalo, SMS, Email…) thông báo về dịch vụ điện của Công ty Điện lực Bắc Giang (tiền điện, đôn đốc nợ, ngừng cấp điện…) có nhận diện thương hiệu (logo thương hiệu EVNNPC) đã đăng ký với đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông.
Khi giải quyết yêu cầu của khách hàng, nhân viên Điện lực liên hệ qua điện thoại hoặc trực tiếp làm việc, đều phải thông tin đầy đủ: Họ tên, chức vụ, công tác tại Điện lực huyện, thành phố, nội dung làm việc… và mặc trang phục của ngành theo đúng quy định.
Ảnh minh họa |
Nếu khách hàng nhận được điện thoại, tin nhắn hoặc đối tượng có dấu hiệu bất thường, vui lòng thông báo cho Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 (bấm phím 0 để gặp giao dịch viên) để kiểm tra xử lý.