Tag

CSGT Hà Nội tăng chốt lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

Tin tức ANTT 07/08/2021 23:39
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, nhằm nâng cao ý thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết, Đội CSGT số 3, (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kết hợp với tuyên truyền trên địa bàn phụ trách.
Triển khai các điểm bán hàng lưu động cho Nhân dân – nét mới ở quận Ba Đình Xem xét bổ sung thêm các điểm bán hàng lưu động ở Hà Nội Test nhanh Covid-19 lưu động cho lái xe tại một số địa phương Hàng hóa, thực phẩm được bán nhiều tại chợ và siêu thị, giá ổn định

Sáng 7/8, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo tổ tuần tra kiểm soát lưu động của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội). Trong quá trình tuần tra kiểm soát lưu động, các chiến sĩ của đơn vị luôn thực hiện đúng quy định về công tác phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu…

Trong một giờ đồng hồ, lực lượng đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên nhiều người tham gia giao thông bằng xe mô tô, ô tô. Qua kiểm tra, lực lượng đã xử lý và bàn giao cho UBND phường 3 trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16. Các trường hợp này vi phạm lỗi ra đường không có lý do chính đáng. Mặc dù vi phạm nhưng không xảy ra tình trạng chống đối, người dân chấp hành ký vào biên bản.

Đội CSGT lập chốt lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên phương tiện lưu thông
Đội CSGT lập chốt lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên phương tiện lưu thông

Điển hình là trường hợp chị L (ở Láng Hạ, Hà Nội). Sau khi lực lượng chức năng đề nghị kiểm tra giấy đi đường hoặc phiếu đi chợ thì chị L chưa xuất trình được. Chị L lý giải: "Em vừa mới ghé chợ 532 nhưng không mua được đồ nên đi tìm siêu thị ở phía trên này. Từ lúc có Chỉ thị 17, em không ra đường. Thực sự em cũng sợ vì em ở trong Sài Gòn đi ra đây. Em biết cảnh ở trong Sài Gòn rồi chứ không phải cố ý”.

CSGT Hà Nội tăng chốt lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

Nhiều trường hợp đi khám bệnh không có giấy đi đường nhưng có sổ khám bệnh và chứng minh được lý do chính đáng khi lưu thông thì lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, đề nghị người dân về thẳng nhà, tránh tụ tập đông người. Nhờ linh động nên trong thời gian qua, không xảy ra tình trạng ùn ứ tại chốt lưu động.

Người tham gia giao thông được yêu cầu cho kiểm tra các giấy tờ liên quan và giấy đi đường
Người tham gia giao thông được yêu cầu cho kiểm tra các giấy tờ liên quan và giấy đi đường

Trong đợt giãn cách lần này, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, ngay khi Công an TP Hà Nội điều chỉnh phương án kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành Chỉ thị 17, Đội CSGT số 3 đã tuần tra, kiểm soát lưu động trên nhiều tuyến đường.

Trong thời gian tới, Đội CSGT số 3 sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra lưu động trong phạm vi và các tuyến đường xung quanh các chốt, trạm trên địa bàn quản lý; Tập trung kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về giãn cách xã hội.

Cán bộ Đội CSGT số 3 lập biên bản trường hợp vi phạm
Cán bộ Đội CSGT số 3 lập biên bản trường hợp vi phạm

Thượng úy Nguyễn Hải Anh cho biết: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), theo kế hoạch tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 3, chúng tôi đã tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến để xử lý tất cả các trường hợp vi phạm về giao thông.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xử lý các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng theo Chỉ thị 17. Đối với các trường hợp này, chúng tôi có thể bàn giao cho UBND phường sở tại hoặc trực tiếp lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm giao thông. Việc này giúp góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh”.

Thượng úy Nguyễn Hải Anh, Cán bộ Đội CSGT số 3
Thượng úy Nguyễn Hải Anh, Cán bộ Đội CSGT số 3

“Cán bộ Đội CSGT số 3 xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thủ đô nên chúng tôi luôn nêu cao tinh thần làm việc và đảm bảo tốt công tác phòng dịch trong quá trình làm nhiệm vụ. Trong những ngày giãn cách xã hội, phần lớn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc; Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp không mang đủ giấy tờ cần thiết hay vi phạm luật giao thông do thời điểm này đường phố khá vắng", Thượng uý Nguyễn Hải Anh chia sẻ thêm.

Mặc dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 3 vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giaonhưng để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và trật tự an toàn giao thông
Mặc dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 3 vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và trật tự an toàn giao thông

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT sẽ không kiểm tra tập trung mà lưu động kiểm tra ngẫu nhiên để xử lý những người có dấu hiệu vi phạm hoặc ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, không thuộc các trường hợp cho phép. Thực tế, việc thay đổi phương pháp vừa tăng cường hiệu quả kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm, vừa không để xảy ra tình trạng ùn ứ tại các chốt trạm kiểm soát trên địa bàn TP Hà Nội.

Người tham gia giao thông mặc dù bị lập biên bản xử phạt nhưng đã được tuyên truyền, nhắc nhở và hứa không vi phạm
Người tham gia giao thông bị lập biên bản xử phạt và được tuyên truyền, nhắc nhở không tái phạm

Có thể nói, nhờ những đóng góp thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ CSGT và nhiều lực lượng khác tại các chốt kiểm soát dịch đã góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Thủ đô.

Đọc thêm

TX Nghi Sơn (Thanh Hoá): 7 đối tượng lĩnh án vì chống người thi hành công vụ Tin tức ANTT

TX Nghi Sơn (Thanh Hoá): 7 đối tượng lĩnh án vì chống người thi hành công vụ

TTTĐ - Toà án Nhân dân thị xã (TX) Nghi Sơn (Thanh Hoá) vừa xét xử vụ án chống người thi hành công vụ tại khu vực thi công xây dựng bến số 3, Cảng Container Long Sơn (thuộc địa phận xã Hải Hà, TX Nghi Sơn).
Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Xem thêm