Tag

Học sinh THCS Láng Hạ hào hứng đóng vai cảnh sát giao thông

Giáo dục 09/12/2023 16:28
aa
TTTĐ - Trường THCS Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) phối hợp với Đội CSGT số 3, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) vừa tổ chức lễ ký kết thực hiện “Cổng trường an toàn giao thông”.
Hạ tầng giao thông "chới với, đuổi theo” gia tăng phương tiện cá nhân Hướng dẫn cách nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến Nhiều giải pháp về giao thông, môi trường cho đô thị thông minh

Tại buổi lễ, đại điện trường THCS Láng Hạ, Đội CSGT số 3, đại diện phụ huynh, học sinh đã thực hiện cam kết tích cực học tập, nghiên cứu để hiểu biết đầy đủ về Luật Giao thông Đường bộ; tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông Đường bộ; chấp hành tốt các quy định về “Cổng trường an toàn giao thông” và “Văn hoá giao thông”; không tụ tập đông người hoặc đi dàn hàng ngang từ hai xe trở lên.

Đại diện trường THCS Láng Hạ, Đội CSGT số 3, thầy và trò nhà trường ký cam kết tuân thủ Luật Giao thông đường bộ
Đại diện trường THCS Láng Hạ, Đội CSGT số 3, thầy và trò nhà trường ký cam kết tuân thủ Luật Giao thông đường bộ

Cùng với đó, các em được tuyên truyền không điều khiển xe gắn máy, xe mô tô khi chưa đủ tuổi điều khiển và chưa có giấy phép lái xe; đi đúng tốc độ, không phóng nhanh vượt ẩu, không lạng lách, đánh võng; chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông và người chỉ huy giao thông; không sử dụng ô (dù), thực hiện đội mũ bảo hiểm và cài quai theo đúng quy cách đối với người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện; tuyên truyền, nhắc nhở người thân chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông Đường bộ và thực hiện văn hoá giao thông.

Đại diện hai đơn vị tặng quà là mũ bảo hiểm cho học sinh nhà trường
Đại diện hai đơn vị tặng quà là mũ bảo hiểm cho học sinh nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng trường THCS Láng Hạ cho biết, những năm qua, công tác đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh trong trường được Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm thực hiện.

Nhờ đó, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của các em.

Đây là hoạt động thiết thực, nhắc nhở học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Đây là hoạt động thiết thực, nhắc nhở học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Cũng theo ông Nguyễn Trung Kiên, thời gian qua, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Luật Giao thông Đường bộ, Đội CSGT số 3 đã luôn quan tâm tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khoá, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toan giao thông tới giáo viên, phụ huynh và học sinh của nhà trường.

Việc kí kết giữa trường THCS Láng Hạ và đội CSGT sô 3 nhằm tăng cường công tác phối hợp trong đảm bảo việc tuân thủ pháp luật về giao thông của thầy, trò nhà trường
Việc kí kết giữa trường THCS Láng Hạ và đội CSGT sô 3 nhằm tăng cường công tác phối hợp trong đảm bảo việc tuân thủ pháp luật về giao thông của thầy, trò nhà trường

“Qua các buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông của các đồng chí Đội CSGT số 3, tập thể giáo viên, phụ huynh và các em học sinh của nhà trường đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông Đường bộ tham gia giao thông an toàn và văn minh hơn”, nhà giáo Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng trường THCS Láng Hạ cho biết.

Học sinh THCS Láng Hạ hào hứng trả lời câu hỏi của cán bộ đội CSGT số 3
Học sinh THCS Láng Hạ hào hứng trả lời câu hỏi của cán bộ đội CSGT số 3
Học sinh THCS Láng Hạ hào hứng đóng vai cảnh sát giao thông
"Nhập vai CSGT" và thực hiện các hiệu lệnh của CSGT là phần lý thu mang lại nhiều kiến thức cho học sinh

Trong khuôn khổ buổi lễ, nhiều em học sinh được trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn; phổ biến các lỗi được quy định trong Luật Giao thông đường bộ mà học sinh hay mắc phải; phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến Luật và phần đặc biệt gây được sự thích thú, chú ý khi cán bộ Đội CSGT số 3 trực tiếp thị phạm hiệu lệnh của CSGT khi làm nhiệm vụ ở các nút giao thông cho học sinh trường THCS Láng Hạ.

Đọc thêm

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè Giáo dục

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học Giáo dục

Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học Giáo dục

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

TTTĐ - Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) Điện ảnh - Âm nhạc

Học sinh trường Ams giao lưu cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO)

TTTĐ - Buổi giao lưu với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời là cơ hội để học sinh nhà trường được gặp gỡ những nghệ sĩ quốc tế để thưởng thức những giá trị âm nhạc cổ điển.
“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, thí sinh Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Với tính chất cạnh tranh gay gắt của kỳ thi khi chỉ có khoảng 61% thí sinh dự thi có “suất” vào trường công, thời điểm này, các em đang gấp rút “học ngày, cày đêm”…
Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh Giáo dục

Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh

TTTĐ - Dwight School Hanoi - thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội.
Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học Giáo dục

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học

TTTĐ - Không có đôi mắt sáng nhưng Huỳnh Hữu Cảnh (sinh năm 1985, tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã phấn đấu trở thành Thạc sĩ ngành Công tác xã hội tại trường Đại học Flinder của Úc và trở về quê hương dạy học. Với nghị lực của mình, Hữu Cảnh không chỉ đạt thành tích cao trong học tâp mà còn tìm kiếm được một nửa yêu thương.
Xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ lan rộng trong giới trẻ Giáo dục

Xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ lan rộng trong giới trẻ

TTTĐ - Những năm gần đây, xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ đang rất sôi động và tiềm năng, đặc biệt là trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0. Với sự phát triển mạnh mẽ của các công ty công nghệ thì ngành khoa học công nghệ đã trở thành một trong những nhóm nghề nghiệp hot nhất trong thời gian gần đây.
Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em Giáo dục

Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em

TTTĐ - Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM), nơi quay được clip cô giáo có hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ ép ăn bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.
Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc Giáo dục

Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra môi trường thú vị và bổ ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Xem thêm