Tag

Cư dân phản đối chủ đầu tư Vicoland xây nhà để xe trên đất khuôn viên chung cư

Bạn đọc 08/08/2019 08:54
aa
TTTĐ - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland (chủ đầu tư dự án Chung cư Vicoland) muốn xây nhà xe trên diện tích đất khuân viên dự án tuy nhiên đã gặp phải sự phản ứng gay gắt từ hàng trăm cư dân.

Cư dân phản đối chủ đầu tư Vicoland xây nhà để xe trên đất khuôn viên chung cư

Chung cư Vincoland (phường Xuân Phú, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế)
Chung cư Vincoland (phường Xuân Phú, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế)

Nhà để xe theo quy hoạch “biến” thành căn hộ thương mại

Chung cư Vicoland Huế (phường Xuân Phú, TP Huế, Thừa Thiên Huế) được đưa vào sử dụng năm 2012, là chung cư giá rẻ bán cho những hộ có thu nhập thấp.

Lý do mà hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại Chung cư Vicoland kí đơn tập thể phản đối chủ đầu tư xây dựng nhà xe trên đất khuân viên là do lo lắng sẽ xảy ra nhiều hệ lụy về sau.

Các hộ dân cho hay, thời điểm lúc mua căn hộ, họ được nhân viên công ty tư vấn và giới thiệu phối cảnh chung cư gồm 5 dãy nhà A1, B1, C1, C2, C3, ở giữa bố trí phần đất xây dựng công viên để tạo không gian xanh, cho mọi người có địa điểm vui chơi, giải trí.

Tuy nhiên, sau khi cư dân tòa nhà C2 vào ở, toàn bộ diện tích để xe tại tầng 1 của công trình đã được chủ đầu tư Vicoland phân chia thành các căn hộ thương mại.

Theo đó, các cư dân tại đây phải để xe tại căn hộ C3 đang xây dựng rất nguy hiểm. Số khác, để xe tại các khu A, B, C1, trong khi lượng xe tại các khu này đang trong tình trạng quá tải và khó khăn cho người dân trong di chuyển và thoát hiểm.

Tới đây, khi tòa nhà C3 hoàn thiện và bàn giao, thì toàn bộ phương tiện của cư dân C2 không có vị trí để xe, nên chủ đầu tư đã thăm dò ý kiến của các hộ dân về việc xây nhà để xe trong khuôn viên cho các hộ C2 và khách.

Người dân kiến nghị phản đối việc chủ đầu tư việc xây nhà để xe trên đất khuôn viên
Người dân kiến nghị phản đối việc chủ đầu tư việc xây nhà để xe trên đất khuôn viên

“Chủ đầu tư đưa ra 3 phương án là xây nhà để xe 1 tầng, 2 tầng hoặc 3 tầng và buộc chúng tôi phải lựa chọn. Việc thăm dò này rất chớp nhoáng, bất hợp lý vì văn bản mập mờ, không có dấu đỏ, áp đặt các phương án và lấy ý kiến không thống nhất...” - ông Lê Việt Hùng, cư dân khu C2, cho biết.

Trong đơn kiến nghị tập thể người dân cho rằng, 5 dãy nhà của chung cư khiến môi trường sống ngột ngạt và chỉ còn chính giữa là không gian, là cảnh quan của chung cư để cho bà con hít thở. Nếu công ty xây nhà xe trong công viên dự kiến thì còn đâu là môi trường sống. Các phương án đưa ra đều nhằm vào mục đích chuyển các nhà để xe hiện tại của các tòa nhà thành nhà thương mại để bán. Điều đó, đồng nghĩa là hành vi xây dựng trái phép...

Chủ đầu tư Vicoland nói gì

Trao đổi với PV, ông Hồ Văn Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland (phụ trách Chung cư Vicoland tại Huế) thừa nhận, sự việc như trên là có thật và sau khi nắm tình hình, công ty đã nhanh chóng mời đại diện các hộ dân, công an phường, công an kinh tế thuộc tỉnh... đến văn phòng ngay tại chung cư để giải quyết.

Theo ông Thu, tại buổi làm việc với các hộ dân sống tại chung cư, các hộ đã kiến nghị, phản ánh nhiều vấn đề trong đó có việc phát phiếu thăm dò ý kiến, xây dựng nhà xe và việc xây công viên ở chung cư.

Đại diện Vicoland khẳng định, nếu người dân không đồng ý các phương án đưa ra, chủ đầu tư sẽ theo đúng quy hoạch đã được duyệt
Đại diện Vicoland khẳng định, nếu người dân không đồng ý các phương án đưa ra, chủ đầu tư sẽ theo đúng quy hoạch đã được duyệt

Ông Thu cho hay, tại Thừa Thiên Huế, sau khi rà soát các chung cư, đoàn liên ngành PCCC đề xuất đưa khối nhà giữ xe ra phía ngoài đối với các chung cư có bố trí công năng giữ xe bên trong nhà (nếu có điều kiện), nhằm hạn chế nguy cơ phát sinh cháy nổ, không làm ảnh hưởng đến lối thoát nạn an toàn của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà. Do quá trình truyền đạt thông tin không rõ ràng nên khiến người dân hiểu lầm...

“Chúng tôi ghi nhận những ý kiến của bà con và thừa nhận còn sơ suất một số vấn đề. Chúng tôi sẽ tiếp thu, sửa đổi và mong được người dân đồng tình. Đơn vị đã thống nhất hủy phiếu lấy ý kiến đã phát ra và sẽ có báo cáo cụ thể với các cơ quan chức năng liên quan và xin ý kiến về quá trình triển khai tiếp theo.

Nếu người dân không đồng ý các phương án đưa ra, chủ đầu tư sẽ thực hiện theo đúng quy hoạch đã được duyệt từ năm 2014 của Sở Xây dựng; Tức là xây dựng nhà để xe 1 tầng phục vụ giữ xe 2 bánh cho các hộ C2 và khách. Khu vực lõi trung tâm của chung cư (trừ phần hành lang) có diện tích khoảng 2.000m2, việc xây dựng 2 nhà để xe chiếm không gian khoảng 800m2, phần diện tích còn lại sẽ được đầu tư xây dựng khuôn viên cây xanh...”, - ông Thu cho biết.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm