Tag
Quảng Ninh

Cử tri nô nức đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân thiêng liêng

Xã hội 23/05/2021 11:37
aa
TTTĐ - Hôm nay, 23/5, cùng với gần 70 triệu cử tri trên cả nước, cử tri Quảng Ninh nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong không khí rộn ràng, tinh thần phấn khởi, háo hức…
Sẵn sàng cho “Ngày hội non sông” Quảng Ninh: 1 thanh niên bị bắn tử vong sau xô xát Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 cho gần 40.000 cán bộ làm công tác bầu cử Quảng Ninh: Bắt giữ 1 tàu vỏ sắt vận chuyển đất san lấp không rõ nguồn gốc

Trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, toàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 959.201 cử tri đi bỏ phiếu tại 1.438 khu vực để bầu, lựa chọn ra 8 đại biểu trong số 14 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử; 66 đại biểu trong số 110 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ở 21 đơn vị bầu cử; 420 đại biểu trong số 692 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện; 3.751 đại biểu trong số 6.232 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Để chuẩn bị cho bầu cử, trên phạm vi toàn tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 191 Ủy ban Bầu cử các cấp; Ấn định và công bố 1.353 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Thành lập 1.353 Ban bầu cử và 1.438 tổ bầu cử.

Lễ chào cờ khai mạc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 6 phường Hồng Hà (TP Hạ Long).
Lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 6 phường Hồng Hà, TP Hạ Long

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã kịp thời, chủ động xây dựng kịch bản với những phương án cụ thể cùng giải pháp phòng, chống dịch với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”; Chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật để triển khai, ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Đã có 7.048 ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và gần 40.000 thành viên các tổ chức bầu cử được tổ chức xét nghiệm Covid-19 và đều có kết quả âm tính.

Để đảm bảo sản xuất, làm nhiệm vụ và công tác phòng, chống dịch, toàn tỉnh có 28/1.438 khu vực bỏ phiếu thuộc 4 địa phương (Uông Bí, Đông Triều, Đầm Hà, Móng Cái) tổ chức khai mạc, bầu cử sớm.

Ngay từ sáng sớm 23/5, đông đảo cử tri đã đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân. Các điểm bỏ phiếu đều được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng. Việc bố trí hòm phiếu được đảm bảo thuận tiện cho cử tri; Công tác đảm bảo an ninh trật tự được quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Thực hiện đo thân nhiệt, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn đã được thực hiện nghiệm túc, đảm bảo an toàn cho cử tri tại các điểm bỏ phiếu.

Dưới đây là ghi nhận của phóng viên tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh:

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 tại khu vực bầu cử số 6 phường Hồng Hà (TP Hạ Long).
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bầu cử số 6, phường Hồng Hà (TP Hạ Long)
Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt
Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt
Đông đảo cử tri đã đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân
Đông đảo cử tri đã đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân
Nhân dân, đồng bào các dân tộc huyện Bình Liêu háo hức đi bầu cử
Nhân dân, đồng bào các dân tộc huyện Bình Liêu háo hức đi bầu cử
Tại điểm bầu cử Trại tạm giam Công an tỉnh có 133 CBCS của Trại và 611 can phạm tham gia bầu cử.
Tại điểm bầu cử Trại tạm giam Công an tỉnh có 133 cán bộ chiến sĩ tham gia bầu cử
Trước 6h sáng 23-5, 100 cử tri là công nhân thuộc 5 phân xưởng sản xuất Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long, KCN Hải Yên, TP Móng Cái, đi bầu cử sớm
Trước 6h sáng 23/5, 100 cử tri là công nhân thuộc 5 phân xưởng sản xuất Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long, KCN Hải Yên, TP Móng Cái, đi bầu cử sớm
Em Nguyễn Ánh Tuyết (sinh ngày 23-5-2003) cử tri tròn 18 tuổi ở khu phố Cửa Khâu, thuộc khu vực bỏ phiếu số 12, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên.. Em Tuyết vinh dự là 1 trong 4 người đầu tiên bỏ phiếu đầu tiên.
Cử tri trẻ Nguyễn Ánh Tuyết (sinh ngày 23/5/2003) ở khu phố Cửa Khâu, thuộc khu vực bỏ phiếu số 12, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên vinh dự là một trong 4 cử tri bỏ phiếu đầu tiên
Cử tri Quảng Ninh đặt trọn niềm tin vào lá phiếu với mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân.
Cử tri Quảng Ninh đặt trọn niềm tin vào lá phiếu với mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ làm tốt vai trò người đại biểu Nhân dân

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm