Tag

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang chưa thu được một "xu" tiền thuế nào từ dự án làng nghề Mai Hương

Bạn đọc 03/09/2019 15:18
aa
TTTĐ - Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cho biết, Công ty CP Xây dựng đô thị số 1 Hà Nội chưa nộp bất kỳ một đồng tiền thuế nào cho Nhà nước khi đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng làng nghề Mai Hương tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang chưa thu được một

Bài liên quan

Mua đất tại Dự án làng nghề Mai Hương sẽ không được cấp sổ đỏ vĩnh viễn

Công an vào cuộc điều tra làm rõ sai phạm tại Dự án làng nghề Mai Hương

Làm rõ dấu hiệu hình sự tại dự án làng nghề Mai Hương

Sở Xây dựng Bắc Giang đóng vai trò gì tại dự án làng nghề Mai Hương?

Bắc Giang: Mua bán đất tại làng nghề Mai Hương là trái pháp luật

Dự án làng nghề Mai Hương bán đất nền khi chưa được phê duyệt ĐTM

Theo tìm hiểu của PV, dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng làng nghề Mai Hương (dự án làng nghề Mai Hương) tại xã Hương Lâm và xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang mặc dù đã và đang xây dựng hạ tầng, công khai rao bán đất nền nhưng vẫn chưa nộp một đồng tiền thuế nào vào ngân sách nhà nước.

Một loạt sai phạm tại dự án làng nghề Mai Hương đang được làm rõ
Một loạt sai phạm tại dự án làng nghề Mai Hương đang được làm rõ

Trả lời PV, ông Phạm Văn Thịnh - Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bắc Giang khẳng định đến nay Chủ đầu tư dự án làng nghề Mai Hương chưa nộp một nghìn đồng tiền thuế nào.

"Hiện nay, cũng chưa biết là sẽ thu thuế đối với tổng diện tích dự án được phê duyệt hay sẽ thu thuế theo diện tích đất mà Chủ đầu tư được bàn giao, chỉ biết là hiện nay doanh nghiệp vẫn chưa ký hợp đồng thuê đất với Nhà nước."

Cục thuế tỉnh Bắc Giang chưa thu được một đồng nào từ dự án làng nghề Mai Hương
Cục thuế tỉnh Bắc Giang chưa thu được một đồng nào từ dự án làng nghề Mai Hương

Như chúng tôi đã đưa tin, dự án làng nghề Mai Hương trong quá trình triển khai đã bộc lộ hàng loạt sai phạm trong một thời gian dài nhưng không bị ngăn chặn, xử lý cương quyết.

Không những vậy, dự án đã không tạo ra được cú "hích" phát triển kinh tế cho địa phương như kỳ vọng và cũng không tạo nên được một làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp như mục tiêu đề ra. Thay vào đó, Chủ đầu tư đã ngang nhiên xẻ dự án ra bán với mức giá từ 4 - 9 triệu đồng/m2 (gấp từ 20 - 40 lần so với giá đền bù - PV) với hàng trăm lô đất được rao bán công khai rầm rộ.

Đáng nói hơn, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư BĐS Bầu Trời (Sàn bất động sản SKYLAND) là đơn vị hợp tác đầu tư và phân phối độc quyền dự án còn để nhân viên tư vấn quảng cáo không đúng sự thật, có dấu hiệu lừa đảo, dễ đẩy người dân mua đất vào thế "tiền mất tật mang".

Công khai rao bán đất đất làng nghề Mai Hương bằng quảng cáo không đúng sự thật
Công khai rao bán đất đất làng nghề Mai Hương bằng quảng cáo không đúng sự thật

Cụ thể, nhân viên tư vấn của Sàn bất động sản SKYLAND "nổ" rằng có hàng trăm lô đất người mua tha hồ lựa chọn. Không những thế, nếu mua đất ở đây thì 3 tháng sau sẽ được cấp sổ đỏ với thời hạn 49 năm. Hết thời hạn, Nhà nước không thể giải tỏa được vì tài sản trên đất rất nhiều. Lúc đó người mua đất chỉ phải nộp cho Nhà nước tiền sử dụng đất khoảng 200 nghìn đồng một năm là tiếp tục được sinh sống(?).

Trong khi đó, ông Đinh Văn Tưởng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị Xây dựng số 1 Hà Nội lại khẳng định doanh nghiệp đang triển khai dự án đúng theo các văn bản của cơ quan tỉnh Bắc Giang cho phép.

Hàng trăm lô đất được rao bán công khai, rầm rộ
Hàng trăm lô đất được rao bán công khai, rầm rộ

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chính - Phó chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết đây là dự án phát triển làng nghề, không phải khu dân cư, đô thị. Đến nay, chủ đầu tư dự án vẫn chưa được phê duyệt ĐTM, chưa được UBND tỉnh cho thuê đất mà mới chỉ giao đất để làm hạ tầng nên tất cả các công trình xây dựng, giao dịch mua bán đất đều trái quy định.

"Về tính pháp lý, dự án hiện nay mới được bàn giao đất cho doanh nghiệp để làm hạ tầng cơ sở, hồ sơ pháp lý dự án còn thiếu rất nhiều, do đó người dân cần hết sức thận trọng khi mua đất tại dự án này kẻo tiền mất tật mang" - ông Chính nói thêm.

Ai chịu trách nhiệm để xảy ra hàng loạt sai phạm tại dự án này?
Ai chịu trách nhiệm để xảy ra hàng loạt sai phạm tại dự án này?

Cũng theo ông Chính, UBND huyện đã nhiều lần kiểm tra, phát hiện chủ đầu tư còn một số sai phạm như chậm tiến độ đầu tư, năng lực kém, thiếu vốn và có biểu hiện bán “lúa non”, tự ý cho thuê lại đất khi chưa đủ điều kiện quy định(?).

Trước những dấu hiệu lừa dối người dân, ông Trần Thế Cường - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết đã nắm bắt được thông tin về những dấu hiệu sai phạm tại Dự án này và đã cử cán bộ vào cuộc kiểm tra thông tin để làm rõ.

Công an huyện Hiệp Hòa đã cử cán bộ thu thập thông tin về dấu hiệu lừa đảo tại dự án làng nghề Mai Hương
Công an huyện Hiệp Hòa đã cử cán bộ thu thập thông tin về dấu hiệu lừa đảo tại dự án làng nghề Mai Hương

Liên quan đến việc này, ông Phạm Giang - Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang khẳng định những nội dung mà Tuổi trẻ và Pháp luật phản ánh về sai phạm tại Dự án làng nghề Mai Hương do Công ty CP Xây dựng đô thị số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư triển khai tại xã Hương Lâm và xã Mai Đình thuộc huyện Hiệp Hòa là hoàn toàn đúng. Đồng thời, ông Giang cũng nêu ra hàng loạt sai phạm của doanh nghiệp này trong quá trình thực hiện dự án.

Cụ thể, việc Chủ đầu tư để Sàn bất động sản SKYLAND rao bán công khai các lô đất là hoàn toàn trái quy định pháp luật vì doanh nghiệp này chỉ là đơn vị được thuê đất và chỉ được phép cho các đơn vị thuê lại để kinh doanh. Không những vậy, việc đơn vị rao bán khẳng định sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) sau khi mua đất là hoàn toàn sai.

Mua đất tại dự án làng nghề Mai Hương sẽ không được cấp sổ đỏ như những lời quảng cáo
Mua đất tại dự án làng nghề Mai Hương sẽ không được cấp sổ đỏ như những lời quảng cáo

Ngoài ra, việc xây dựng chiều cao từ 2,5 cho đến 5 tầng trong dự án thì tùy từng vị trí đã được phê duyệt trước đó chứ hoàn toàn không phải toàn bộ dự án được phép xây dựng với chiều cao như vậy. Quy mô, thiết kế khi xây dựng phải theo quy định được phê duyệt chứ không được phép thay đổi kết cấu bên khi tiến hành xây dựng.

Ông Giang cho biết, Chủ đầu tư chưa ký hợp đồng thuê đất, chưa có Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) mà đã triển khai xây dựng là hoàn toàn sai theo quy định của pháp luật.

Hiện, Thanh tra tỉnh Bắc Giang cùng các cơ quan liên quan đang làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại dự án làng nghề Mai Hương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

(Còn nữa...)

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Xem thêm