Tag

Cùng tìm hiểu "25 bí quyết để trở thành nữ lãnh đạo tài ba"

Văn hóa 30/08/2019 11:23
aa
TTTĐ- Cuốn sách "25 bí quyết để trở thành nữ lãnh đạo tài ba- cách phụ phữ trở thành tâm điểm" do NXB Phụ nữ ấn hành được viết cho đối tượng phụ nữ và cũng dành cho những người muốn ủng hộ sự thành công của phụ nữ. Cuốn sách này còn dành cho những nhà lãnh đạo muốn xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ, đa dạng, hay những người có vợ, đối tác nữ, hay con gái...

Cùng tìm hiểu

Bìa cuốn sách "25 bí quyết để trở thành nữ lãnh đạo tài ba" do NXB Phụ nữ ấn hành

Bài liên quan

Các địa điểm du lịch "hot" dịp nghỉ lễ 2/9 gần Hà Nội

Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

Rực rỡ sắc thu Hà Nội

391 nghệ sĩ được trao danh hiệu Nhân dân, Ưu tú

Thông điệp của cuốn sách này muốn nhấn mạnh việc phụ nữ cần phải ra khỏi cánh gà sân khấu nếu như họ muốn có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn với doanh nghiệp và thành công trong công việc và cuộc sống.

Hành trình của họ đến với tâm điểm đòi hỏi một tư duy thể hiện bản thân làm trọng tâm và khả năng giao tiếp một cách hiệu quả và truyền cảm hứng. Để có được thành công, còn cần đến sự ủng hộ của cấp trên, người hướng dẫn, nhà tài trợ. Các quản lý và lãnh đạo cấp cao có nhân viên nữ sẽ thấy phần “Lời khuyên cho cấp lãnh đạo” sau mỗi chương để gợi ý cách hỗ trợ và hướng dẫn cho nữ nhân viên của mình để áp dụng thực tế và tăng cường những bài tập của cuốn sách.

Cuốn sách này còn là chia sẻ kinh nghiệm của những phụ nữ đã tham gia khóa học "Trở thành tâm điểm", hay ứng dụng nó, từ khắp nơi trên thế giới. Một số người đã trở thành những người bạn thân thiết của tôi. Nhiều người đã chia sẻ sự tiến bộ và niềm tin của họ với tôi khi được phỏng vấn qua điện thoại hay email. Những câu chuyện đến từ người ở nhiều vùng miền, nhiều ngành nghề và nhiều cấp bậc khác nhau.

Cùng tìm hiểu

Dựa trên khóa học của tập đoàn Humphrey đã được phổ biến tới 400.000 phụ nữ trên toàn thế giới, Trở thành tâm điểm, hướng dẫn phụ nữ ở mọi lứa tuổi, vị trí, nghề nghiệp – làm thế nào để giao tiếp với sự dũng cảm và tự tin trong mọi tình huống, từ những bài phát biểu chính thống cho đến những cuộc trò chuyện gẫu nơi hành lang.

Judith Humphrey mang đến nguồn cảm hứng và những lời khuyên thiết thực cho những phụ nữ để trở thành tâm điểm trong tư duy, bằng lời thoại, trong giọng nói và bằng sự hiện hữu. Phụ nữ có thể nắm bắt mọi cơ hội đến với họ bằng cách hiểu được làm thế nào tốt nhất để: Phát ngôn một cách tự tin, ngay cả khi không nhận được sự đồng thuận của những người khác; Mạnh dạn nhận lời khen ngợi; Quyết đoán nhưng không kiêu ngạo; Truyền đạt những thông điệp rõ ràng và thuyết phục; Chấm dứt những cử chỉ tự giới hạn bản thân và ngừng nói xin lỗi; Tìm lại toàn bộ âm lượng và phát triển giọng nói lãnh đạo thiên bẩm; Tạo lập ngôn ngữ cơ thể và vẻ ngoài của nhà lãnh đạo.

Bằng cách áp dụng những phương pháp và những lời khuyên khi giao tiếp - trong buổi thuyết trình, phát biểu tại cuộc họp, những cuộc trò chuyện tình cờ trong thang máy, hay quảng bá bản thân trong buổi phỏng vấn xin việc- người phụ nữ sẽ được nhận diện trong vai trò lãnh đạo và đạt được những vị trí có tầm ảnh hưởng.

Đối với phụ nữ ở mọi nấc thang sự nghiệp, và đối với các nhà quản lý, điều hành đã cam kết sẽ hỗ trợ và hướng dẫn nữ nhân viên trong cuộc hành hương để trở thành lãnh đạo, Trở thành tâm điểm là những giải pháp thực tế, đại chúng, cho phép phụ nữ lên tiếng một cách tự tin, giành được sự tôn trọng và thăng tiến xứng đáng với những nỗ lực của họ, và bảo đảm họ sẽ đạt đến những vị trí cấp cao.

Sau cùng, cuốn sách nhắc tới những phẩm chất và mong muốn ẩn sâu trong mỗi người chúng ta. Quyền được lắng nghe. Chúng ta sinh ra đã có giọng nói - vì thế không có lý do gì ta phải cố gắng che giấu tiếng nói riêng khi gặp trở ngại. Cuốn sách này hoàn toàn khẳng định sức mạnh của việc ‘biến giọng nói thành vũ khí’.

Judith Humphrey là nhà sáng lập của Tập đoàn Humphrey, một công ty chuyên cung cấp nhữngkhóa đào tạo phương pháp gây ảnh hưởng và truyền cảm hứng tới khán giả dành cho các giámđốc điều hành và các lãnh đạo cấp cao. Khách hàng của Tập đoàn Humphrey gồm có Deloitte, HSBC, IBM, Microsoft, TD Bank, và Walmart. Trở thành tâm điểm ® là chương trình tiên phong của Judith dành cho phụ nữ, đã đạt đến 400000 người tham gia trên toàn thế giới. Judith còn là tác giả của cuốn Phong cách phát ngôn của người lãnh đạo (Jossey-Bass, 2012) và bà hiện đang sống ở Toronto (Canada).

Đọc thêm

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá Văn hóa

Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hoá là nội dung phụ thuộc lớn vào quyết tâm của người đứng đầu và cách thức tổ chức thực hiện. Các địa phương cần rà duyệt kỹ, ít nhất xác định được 1 sản phẩm du lịch và sự kiện về công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Xem thêm