Tag
Hà Nội

Đã cấp hơn 80.000 giấy đi đường có mã QR cho người dân

Tin tức ANTT 06/09/2021 17:56
aa
TTTĐ - Đến cuối giờ chiều 6/9, Công an TP Hà Nội đã cấp được trên 80.000 giấy đi đường có mã QR để phục vụ tổ chức và cá nhân lưu thông trong thời gian giãn cách ở vùng 1.
Hà Nội: Hơn 49.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng

Những doanh nghiệp được Hà Nội cấp giấy đi đường từ ngày 6/9 Hà Nội: Nỗ lực cấp và tuyên truyền đến người dân về giấy đi đường mới Hà Nội phân chia 3 vùng chống dịch: Bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”

Để tiếp tục đáp ứng yêu cầu công tác phòng dịch, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội và Công an các phường, xã, thị trấn bắt đầu ngày làm việc hối hả, khẩn trương triển khai việc cấp giấy đi đường có mã QR nhận diện theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong vùng 1 cho người dân, doanh nghiệp theo đúng quy trình hướng dẫn.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, từ chiều 5/9, gần 100 cán bộ đơn vị đã làm việc xuyên đêm để sáng 6/9 kịp thời cấp hơn 20.000 giấy đi đường theo mẫu mới cho người dân tham gia lưu thông trên đường thuận tiện qua chốt kiểm dịch.

Đã cấp hơn 80.000 giấy đi đường có mã QR cho người dân

Đến thời điểm hiện tại, Đội Quản lý xe thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an TP Hà Nội) có gần 100 cán bộ, chiến sĩ vẫn đang khẩn trương thực hiện tác thao tác xét duyệt, cấp giấy đi đường có mã QR nhận diện cho người dân, doanh nghiệp.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ ăn nghỉ tại chỗ, chia ca làm việc 24/24 giờ nhằm thực hiện việc cấp giấy đi đường cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Về thủ tục cấp giấy phép, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông TP thông tin: "Đơn vị đang tập hợp, rà soát yêu cầu từ các sở gửi về. Sau khi tiếp nhận, cán bộ chiến sĩ tiếp tục rà soát lại thành phần đối tượng, khi thấy đúng thành phần đối tượng triển khai cấp, sau khi cấp giấy đi đường sẽ có mã của Công an TP, giống như mã QR để xác nhận đảm bảo một cách khoa học, an toàn cho người dân. Tất cả việc cấp giấy đi đường đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu thực tế từ các sở, ngành gửi sang.

Trong rà soát ban đầu, Phòng Cảnh sát giao thông tập hợp giải quyết tất cả những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị còn chưa nắm rõ, các đối tượng lúng túng không biết thuộc nhóm nào để làm đơn gửi cơ quan chức năng... Tất cả những vấn đề này, Công an TP Hà Nội, các sở, ngành đã chủ động thông báo, tuyên truyền hướng dẫn để làm sao cá nhân và đơn vị chủ động liên hệ".

Tại Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên), Trung tá Vũ Xuân Tính, Trưởng Công an phường cho biết, hiện nay Công an phường mới cơ bản nhận hồ sơ của một số đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh hàng thiêt yếu trên địa bàn. Sau khi tiếp nhận, đơn vị tiếp tục xét duyệt theo hướng dẫn việc cấp giấy đi đường theo đối tượng trong vùng 1, vùng 2 và vùng 3 để xét duyệt đúng người đúng đối tượng.

“Nhiều cá nhân, tập thể tự đối chiếu xem có thuộc diện được cấp giấy đi đường nên việc tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy đi đường không nhiều ở phường Bồ Đề”, Trung tá Tính nói.

Tính đến 17h30 ngày 6/9, qua rà soát các yêu cầu gửi đến đơn vị, Công an TP đã cấp được hơn 80.000 giấy đi đường đúng đối tượng.

Ghi nhận trong ngày hôm nay, tại trụ sở công an các phường thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình… lác đác người dân đến trụ sở công an phường xin cấp giấy đi đường mẫu mới và đều được cán bộ trực ban giải thích, mời về liên hệ với cảnh sát khu vực hoặc qua email để giải quyết thủ tục.

Tại trụ sở UBND phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm), ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ công an đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ cấp giấy đi đường cho các đối tượng trong diện đơn vị được phân công.

Trung tá Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, hiện UBND phường Đông Ngạc và Công an phường đang triển khai hai máy tính bàn và một máy tính xách tay để nhập dữ liệu, thực hiện nhanh chóng cấp giấy đi đường và thẻ đi mua hàng thiết yếu.

“Để hoàn thành nhiệm vụ, phường Đông Ngạc đã tăng cường 10 cán bộ, chiến sĩ, gồm 8 công an phường và 2 cán bộ Tư pháp và Văn phòng của UBND trực 24h/24 giờ để nhanh chóng giải quyết các thủ tục”, Trung tá Nguyễn Văn Trung nói.

Theo quy trình để được cấp giấy theo mẫu mới, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thiết yếu sẽ gửi danh sách, hồ sơ đăng ký cấp giấy đi đường tới cơ quan chủ quản. Đơn vị này sau đó sẽ gửi danh sách của doanh nghiệp qua cơ quan công an để xét duyệt, cấp giấy đi đường có mã nhận diện. Các quy trình này được thực hiện qua email.

Giấy đi đường khi được cấp lại được cơ quan công an in, ký và đóng dấu, gửi tới cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để gửi trả cho doanh nghiệp. Đối với các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác thì thẩm quyền cấp giấy được giao cho Công an xã, phường, thị trấn.

Đã cấp hơn 80.000 giấy đi đường có mã QR cho người dân

Việc thực hiện cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã nhận diện theo yêu cầu phòng, chống dịch Covd-19 trong vùng 1 (gồm 10 quận nội thành Hà Nội) nhằm kiểm soát người và phương tiện lưu thông giữa "vùng đỏ" và các vùng khác. Đây được xem là giải pháp cấp thiết khi Hà Nội đã trải qua 3 đợt giãn cách xã hội.

“Việc thực hiện cấp giấy đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực ở mức cao nhất của cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng. Tuy nhiên, để huy động sự đồng thuận của người dân, Công an thành phố Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể thủ tục đăng ký giấy đi đường, quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại vùng 1 trên webside chính thống và các phương tiện thông tin đại chúng.

Người dân có thắc mắc xin liên hệ 3 số điện thoại hotline của Công an TP Hà Nội dưới đây để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời: 069 219 4299 - 069 219 4295 - 069 219 4296

Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu” Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu”
Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện
TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên
Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát
Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Đọc thêm

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Xem thêm