Tag

Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện

Doanh nghiệp 06/09/2021 13:21
aa
TTTĐ - Tập đoàn Xiaomi chính thức thông báo: Công ty TNHH Xiaomi EV (Xiaomi EV, Company Limited) đã hoàn thành đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký là 10 tỷ nhân dân tệ (NDT).
Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay tại Việt Nam và thế giới Xiaomi tăng trưởng vững chắc, vượt xa mong đợi Camera an ninh Mi 360° Home Security Camera và ứng dụng Xiaomi Home đạt Chứng nhận BSI Kitemark™ Xiaomi vững vàng tăng trưởng tại thị trường Việt Nam trong quý II năm 2021 Xiaomi thăng hạng trong danh sách Fortune Global 500 Xiaomi Việt Nam: Tri ân khách hàng, ngập tràn ưu đãi
Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện

Theo đó, Lei Jun - người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi, là người đại diện theo pháp luật của Công ty Xiaomi EV. Điều này đã đánh dấu cột mốc quan trọng của công ty trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất ​​xe điện thông minh (EV) vốn rất được mong đợi, mở ra một thời kì phát triển đầy ngoạn mục cho công ty.

Vào cuối tháng 3 năm 2021, Lei Jun, nhà sáng lập Xiaomi, đã công bố trong bài phát biểu của mình về các bước đầu trong lĩnh vực ​​kinh doanh xe điện của công ty và Xiaomi cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào hoạt động kinh doanh xe điện trong 10 năm tới với vốn đầu tư ban đầu là 10 tỷ NDT.

Bản thân ông sẽ kiêm nhiệm vai trò lãnh đạo công ty và đặt tất cả danh tiếng của mình vào việc hoàn thiện cũng như đặt nền móng cho hoạt động kinh doanh xe điện của Xiaomi. Lei Jun đã trở thành đại diện pháp lý của Xiaomi EV, đã và đang dẫn dắt đội ngũ trong quá trình nhân đôi quá trình sản xuất xe điện, biến lời hứa thành hành động nhằm thể hiện lòng quyết tâm và niềm tin vững chắc của ông đối với sự thành công của xe điện Xiaomi.

Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện

Kể từ khi Xiaomi ra mắt mảng kinh doanh xe điện, công ty đã trở thành niềm hy vọng tái sinh ngành công nghiệp ô tô và là đại diện đổi mới đầy tiềm năng của lĩnh vực này. Vào ngày 28 tháng 7, Lei Jun đã tiến hành tuyển dụng nhân tài cho bộ phận Lái xe tự vận hành trên Weibo.

Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh quý II năm 2021 vào ngày 25 tháng 8, Wang Xiang, đối tác kiêm Tổng giám đốc của Xiaomi, bày tỏ cảm nhận sâu sắc tình cảm của những người trong ngành công nghiệp ô tô dành cho Xiaomi khi công ty đã nhận được hơn 20.000 hồ sơ gia nhập. Để từ đó, đội ngũ Xiaomi EV đã có thể cân nhắc lựa chọn 300 nhân sự tài năng.

Sức hút mạnh mẽ của việc tuyển dụng nhân tài đã chứng tỏ Xiaomi đã trở thành một tập thể được nhiều kỳ vọng trong giới kinh doanh. Hiện nay, đội ngũ vẫn đang được mở rộng nhanh chóng và chào đón các cá nhân tài năng có cùng chí hướng tham gia.

Trong 5 tháng kể từ khi công bố dự án Xiaomi EV đến khi chính thức đăng kí thành lập công ty, đội ngũ Xiaomi EV đã thực hiện một số lựơng lớn nghiên cứu người dùng và kiểm tra chuỗi cung ứng với hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn, đến thăm hơn 10 công ty cùng ngành cùng các đối tác; Đồng thời thúc đẩy việc xác định sản phẩm xe điện (EV) và thành lập đội ngũ của mình.

Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện

Ngoài ra, Xiaomi đã công bố mua lại công ty công nghệ lái xe tự vận hành Deepmotion Tech vào ngày 25 tháng 8. Tập đoàn cũng đã bắt đầu tập trung vào việc xây dựng sức mạnh công nghệ và nhân lực liên quan đến công nghiệp ô tô.

Xiaomi hiện có 16.000 kỹ sư với chi phí nghiên cứu và phát triển gần 10 tỷ NDT vào năm 2020. Điều này chứng tỏ năng lực và sự tự tin của Xiaomi với nguồn tài năng và công nghệ phong phú. Chính lợi thế về công nghệ của tập đoàn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vật liệu mới và các lĩnh vực khác sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho ngành kinh doanh ô tô.

Mới đây, Xiaomi đã báo cáo doanh thu kỷ lục và tăng trưởng lợi nhuận của Tập đoàn trong kết quả Quý 2 năm 2021 của công ty. Trong quý II năm 2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên tới 87,8 tỷ NDT, tăng 64,0% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận ròng đã điều chỉnh trong kỳ là 6,3 tỷ NDT, tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế điều chỉnh đều đạt mức cao kỷ lục trong quý. Ngoài ra, mảng kinh doanh Xiaomi EV đã nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng đội ngũ song song với đầu tư mạnh vào công nghệ quan trọng của lái xe tự vận hành và công ty Xiaomi EV đã chính thức được đăng kí.

Sau 5 tháng chuẩn bị cùng các thành tựu trên, Xiaomi đã sẵn sàng hơn bao giờ hết để tiến vào một hành trình mới với hiệu suất của xe điện Xiaomi trong tương lai xứng đáng với mọi kỳ vọng.

TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên TikTok cải tiến tính năng Gia đình thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên
Ngày 6-7/9, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Ngày 6-7/9, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông
HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả” HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả”
Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững Nestlé Việt Nam khẳng định chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững

Đọc thêm

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Xem thêm