Tag

Hà Nội: Nỗ lực cấp và tuyên truyền đến người dân về giấy đi đường mới

Giao thông 06/09/2021 11:13
aa
TTTĐ - Từ 6h ngày 6/9, Hà Nội triển khai phòng, chống dịch theo phương án giãn cách ba vùng 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả.
Hà Nội phân chia 3 vùng chống dịch: Bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ” Sáng 6/9, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 ở khu cách ly, phong tỏa Hà Nội bước vào "trận chiến" mới, vững tin chống dịch

Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng cũng tiếp tục kiểm soát tại các chốt ra vào TP, đồng thời lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Sáng nay (6/9) nhiều người dân đã sử dụng giấy đi đường mới
Sáng nay (6/9) nhiều người dân vẫn sử dụng giấy đi đường theo mẫu cũ

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong hai ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

Bắt đầu từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của TP sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 (vùng tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đến 21/9) theo giấy đi đường mới.

Ghi nhận thực tế tại các chốt kiểm soát cửa ngõ Thủ đô, đã có nhiều người dân sử dụng mẫu giấy đi đường mới do Phòng Cảnh sát giao thông cấp.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 thông tin, tuyến đường từ Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm vào nội đô sáng nay, mật độ giao thông bình thường, tổ công tác đã lập hàng rào dài chục mét để phân luồng từ xa, bảo đảm phương tiện không bị ùn ứ khi lưu thông qua chốt.

Việc kiểm tra giấy đi đường sẽ được kiểm soát chặt chẽ
Việc kiểm tra giấy đi đường sẽ được kiểm soát chặt chẽ

Trong sáng nay, bên cạnh việc nhiều người dân đưa ra được giấy đi đường theo mẫu mới, thì người dân đang sử dụng mẫu giấy đi đường cũ (còn thời hạn) đều được nhắc nhở, tuyên truyền, nhanh chóng hoàn thiện trong hai ngày tới.

Mật độ giao thông qua cầu Chương Dương hướng từ Long Biên sang nội đô ghi nhận ở mức bình thường. Chốt trực trên phố Nguyễn Văn Cừ bố trí cách cầu khoảng 200m để bảo đảm phương tiện không bị ùn ứ.

Thiếu tá Phạm Đức Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) phụ trách hai đầu cầu Chương Dương thông tin, để đảm bảo kiểm soát phương tiện lưu thông qua đây một cách khoa học, không để xảy ra ùn ứ giao thông, đơn vị đã lập ba chốt kiểm soát, hai chốt đặt lối lên xuống cầu Chương Dương phía quận Hoàn Kiếm và một chốt trên phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên.

Các chốt này thực hiện theo phương án barie tách làm ba làn phương tiện, các lực lượng phụ trách tiến hành kiểm tra giấy đi đường nhanh nhất.

Tính từ 6h sáng đến 9h15 ngày 6/9, lượng phương tiện qua các chốt ghi nhận ở mức bình thường, lực lượng chức năng đều bảo đảm kiểm soát 100% phương tiện và người qua chốt.

Tương tự, tại hai đầu cầu Vĩnh Tuy, Đội Cánh sát giao thông số 4 cũng đặt hai chốt kiểm soát hai lối lên xuống phía quận Long Biên và quận Hai Bà Trưng. Lượng phương tiện lưu thông qua đây cũng ở mức kiểm soát trung bình.

Các phương tiện đều được kiểm soát nghiêm ngặt khi lưu thông
Các phương tiện đều được kiểm soát nghiêm ngặt khi lưu thông

Thiếu tá Nhữ Quốc Hội, Đội Cảnh sát giao thông tuần tra và dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết thêm, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp dẫn lên cầu Nhật Tân về quận Tây Hồ do tuyến đường rộng, phương tiện được lưu thông với tốc độ từ 60-80km nên việc dừng xe có cảnh báo từ xa. Lượng phương tiện từ huyện Đông Anh, Sóc Sơn và nội đô chủ yếu là ô tô lưu thông qua chốt vừa phải, không gây ùn tắc.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, trong đêm và rạng sáng 6/9, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã thức trắng để kịp in mẫu giấy đi đường mới phục vụ Nhân dân theo chức năng quản lý. Các đơn vị đều được quán triệt tạo điều kiện cho người dân nhưng không vì thế lơ là kiểm soát.

Tính đến sáng 6/9, đơn vị đã cấp hơn 20.000 giấy đi đường cho người dân theo thẩm quyền. Lực lượng chức năng cũng đã thông báo để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân biết, mong được chia sẻ, phối hợp, đồng hành để các lực lượng trực chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điều này không có nghĩa không xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và cố tình lợi dụng chủ trương, chính sách để phạm luật.

Đọc thêm

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình Giao thông

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình

TTTĐ - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn Camera 360 trẻ

"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thảo khẳng định mô hình “Vì cổng trường bình yên” đang được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc và va chạm giao thông trước cổng trường.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương Giao thông

Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương, tổng vốn đầu tư 436,3 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn Giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn

TTTĐ - Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của Nhân dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội.
Xem thêm