Tag

Hà Nội: Nỗ lực cấp và tuyên truyền đến người dân về giấy đi đường mới

Văn hóa giao thông 06/09/2021 11:13
aa
TTTĐ - Từ 6h ngày 6/9, Hà Nội triển khai phòng, chống dịch theo phương án giãn cách ba vùng 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả.
Hà Nội phân chia 3 vùng chống dịch: Bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ” Sáng 6/9, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 ở khu cách ly, phong tỏa Hà Nội bước vào "trận chiến" mới, vững tin chống dịch

Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng cũng tiếp tục kiểm soát tại các chốt ra vào TP, đồng thời lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Sáng nay (6/9) nhiều người dân đã sử dụng giấy đi đường mới
Sáng nay (6/9) nhiều người dân vẫn sử dụng giấy đi đường theo mẫu cũ

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong hai ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Cá nhân và người điều khiển phương tiện tiếp tục được sử dụng giấy đi đường đã được cấp để phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu.

Bắt đầu từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của TP sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 (vùng tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đến 21/9) theo giấy đi đường mới.

Ghi nhận thực tế tại các chốt kiểm soát cửa ngõ Thủ đô, đã có nhiều người dân sử dụng mẫu giấy đi đường mới do Phòng Cảnh sát giao thông cấp.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 thông tin, tuyến đường từ Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm vào nội đô sáng nay, mật độ giao thông bình thường, tổ công tác đã lập hàng rào dài chục mét để phân luồng từ xa, bảo đảm phương tiện không bị ùn ứ khi lưu thông qua chốt.

Việc kiểm tra giấy đi đường sẽ được kiểm soát chặt chẽ
Việc kiểm tra giấy đi đường sẽ được kiểm soát chặt chẽ

Trong sáng nay, bên cạnh việc nhiều người dân đưa ra được giấy đi đường theo mẫu mới, thì người dân đang sử dụng mẫu giấy đi đường cũ (còn thời hạn) đều được nhắc nhở, tuyên truyền, nhanh chóng hoàn thiện trong hai ngày tới.

Mật độ giao thông qua cầu Chương Dương hướng từ Long Biên sang nội đô ghi nhận ở mức bình thường. Chốt trực trên phố Nguyễn Văn Cừ bố trí cách cầu khoảng 200m để bảo đảm phương tiện không bị ùn ứ.

Thiếu tá Phạm Đức Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) phụ trách hai đầu cầu Chương Dương thông tin, để đảm bảo kiểm soát phương tiện lưu thông qua đây một cách khoa học, không để xảy ra ùn ứ giao thông, đơn vị đã lập ba chốt kiểm soát, hai chốt đặt lối lên xuống cầu Chương Dương phía quận Hoàn Kiếm và một chốt trên phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên.

Các chốt này thực hiện theo phương án barie tách làm ba làn phương tiện, các lực lượng phụ trách tiến hành kiểm tra giấy đi đường nhanh nhất.

Tính từ 6h sáng đến 9h15 ngày 6/9, lượng phương tiện qua các chốt ghi nhận ở mức bình thường, lực lượng chức năng đều bảo đảm kiểm soát 100% phương tiện và người qua chốt.

Tương tự, tại hai đầu cầu Vĩnh Tuy, Đội Cánh sát giao thông số 4 cũng đặt hai chốt kiểm soát hai lối lên xuống phía quận Long Biên và quận Hai Bà Trưng. Lượng phương tiện lưu thông qua đây cũng ở mức kiểm soát trung bình.

Các phương tiện đều được kiểm soát nghiêm ngặt khi lưu thông
Các phương tiện đều được kiểm soát nghiêm ngặt khi lưu thông

Thiếu tá Nhữ Quốc Hội, Đội Cảnh sát giao thông tuần tra và dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết thêm, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp dẫn lên cầu Nhật Tân về quận Tây Hồ do tuyến đường rộng, phương tiện được lưu thông với tốc độ từ 60-80km nên việc dừng xe có cảnh báo từ xa. Lượng phương tiện từ huyện Đông Anh, Sóc Sơn và nội đô chủ yếu là ô tô lưu thông qua chốt vừa phải, không gây ùn tắc.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, trong đêm và rạng sáng 6/9, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã thức trắng để kịp in mẫu giấy đi đường mới phục vụ Nhân dân theo chức năng quản lý. Các đơn vị đều được quán triệt tạo điều kiện cho người dân nhưng không vì thế lơ là kiểm soát.

Tính đến sáng 6/9, đơn vị đã cấp hơn 20.000 giấy đi đường cho người dân theo thẩm quyền. Lực lượng chức năng cũng đã thông báo để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân biết, mong được chia sẻ, phối hợp, đồng hành để các lực lượng trực chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điều này không có nghĩa không xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và cố tình lợi dụng chủ trương, chính sách để phạm luật.

Đọc thêm

Cao Bằng: 55 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 55 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 55 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Cao Bằng: 18 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 18 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định

TTTĐ - Ngày 31/5, Công an tỉnh Cao Bằng thông tin, thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện 18 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Thủy Nguyên (Hải Phòng): Xử lý 23 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong một đêm Văn hóa giao thông

Thủy Nguyên (Hải Phòng): Xử lý 23 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong một đêm

TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp Công an các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Công an huyện Thủy Nguyên triển khai kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.
TP HCM: 4 tháng, xử phạt 16 cán bộ vi phạm nồng độ cồn Nhịp sống phương Nam

TP HCM: 4 tháng, xử phạt 16 cán bộ vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - 4 tháng đầu năm 2024, CSGT TP HCM đã phát hiện, xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước.
"Đồng bộ" ý thức với giao thông hiện đại Văn hóa giao thông

"Đồng bộ" ý thức với giao thông hiện đại

TTTĐ - Khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, những ưu tiên phát triển giao thông công cộng sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người dân. Để tận hưởng trọn vẹn những tiện ích, ưu thế này thì mỗi công dân Thủ đô cần "đón đầu", nâng cao hơn nữa ý thức khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để "đồng bộ" với tầm hiện đại, văn minh, làm đẹp thêm thành phố của mình.
Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội"

TTTĐ - Công an tỉnh Cao Bằng vừa thông báo kết quả phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông (từ ngày 22/4 - 15/5/2024).
Lắp đặt camera phạt nguội trên đèo Hải Vân Nhịp điệu cuộc sống

Lắp đặt camera phạt nguội trên đèo Hải Vân

TTTĐ - Cơ quan chức năng thống nhất sẽ lắp đặt camera giám sát phạt nguội tại khu vực di tích Hải Vân quan, thuộc đèo Hải Vân và lập tổ tự quản để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cho du khách tham quan.
Cao Bằng: 39 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 39 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện 39 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Cao Bằng: 53 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 53 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 53 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024 Văn hóa giao thông

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Xem thêm