Tag

Đà Nẵng: Ấm lòng gian hàng từ thiện những ngày giáp Tết

Xã hội 02/02/2021 23:54
aa
TTTĐ - Những ngày này, tại địa chỉ số 24 Bùi Hiển (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xuất hiện một gian hàng từ thiện, làm ấm lòng người đi đường cũng như người lao động nghèo.
Đà Nẵng: Kết nối “triệu con tim” trên nền tảng số iNhandao Đà Nẵng: Hỗ trợ phân phối hàng hóa trong nước trên “Gian hàng Việt trực tuyến”
Đà Nẵng: Ấm lòng gian hàng từ thiện những ngày giáp Tết
Gian hàng miễn phí ở số 24 Bùi Hiển, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Duyên)

Gian hàng từ thiện này do "Hội Tự nguyện sống đẹp" lập ra vào tháng 12/2020. Gian hành mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, phục vụ người dân từ 5 giờ đến 22 giờ.

Gọi là gian hàng nhưng không phải để kinh doanh buôn bán. Các mặt hàng gồm áo quần, nhu yếu phẩm thiết yếu (mì tôm, nước mắm, dầu ăn...), tất cả đều có giá “0 đồng”.

Vào những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng cao nhưng vẫn có nhiều người không có khả năng mua đồ cho mình. Do đó, đây là nơi mà mọi người có thể cùng nhau sẻ chia, ai khó khăn thì đến nhận, ai có thì mang đến đóng góp.

Đà Nẵng: Ấm lòng gian hàng từ thiện những ngày giáp Tết
Áo quần cũ được giặt giũ sạch sẽ, bày biện lên kệ với thông điệp san sẻ khó khăn với nhau (Ảnh: Ngô Thanh)

Dù chỉ mới hoạt động được khoảng 1 tháng nhưng hội đã quyên góp, ủng hộ được khá nhiều quần áo, thực phẩm và cũng đã hỗ trợ giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn.

Số lượng người ủng hộ quần áo ngày càng đông và những người lao động nghèo, các chú xe ôm, người nhặt ve chai, bán vé số dạo... đến nhận hàng hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Cường (ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) - Hội trưởng Hội Tự nguyện sống đẹp cho biết: “Sau 1 tháng đăng tải mô hình lên mạng xã hội, số người ủng hộ tăng lên.

Chúng tôi nhận quần áo của những người ủng hộ sau khi vận động trên Facebook, rồi tranh thủ thời gian để đi nhận. Còn các thực phẩm như mì tôm, nước mắm, dầu ăn.. hàng ngày tất cả đều được mua từ của quỹ hội".

Đà Nẵng: Ấm lòng gian hàng từ thiện những ngày giáp Tết
Ông Nguyễn Văn Cường bên gian hàng miễn phí (Ảnh: Ngô Duyên)

Sau khi tiếp nhận quần áo, các thành viên trong hội thường kiểm tra, phân loại và giặt lại để đảm bảo tất cả đều thơm tho, không hư hỏng, có thể sử dụng được thì mới đem trưng bày.

Ghi nhận của phóng viên tại gian hàng, áo quần ủng hộ vẫn còn rất mới và sạch sẽ, được treo và xếp gọn gàng ngăn nắp tại các kệ giúp cho những người đến dễ dàng lựa chọn và tìm kiếm.

Được biết, từ khi gian hàng miễn phí đi vào hoạt động, ônh Cường cùng các thành viên trong hội thay phiên nhau túc trực, thường xuyên dọn dẹp.

Chính bởi sự chỉn chu này, mà người dân sống xung quanh cũng như những người lao động nghèo thường gọi nơi đây là gian hàng thời trang dành cho người nghèo, bởi cách bố trí trình bày rất đẹp mắt và áo quần cũng còn rất mới và thời trang.

Đà Nẵng: Ấm lòng gian hàng từ thiện những ngày giáp Tết
Ngoài quần áo, giày dép cũ, gian hàng miễn phí còn có thêm một số loại nhu yếu phẩm (Ảnh: Trần Thanh)

Ngoài ra, bên cạnh gian hàng miễn phí, hội còn tổ chức thu gom ve chai, đây cũng là cách tạo thêm kinh phí để duy trì gian hàng.

Đọc thêm

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Xem thêm