Tag

Đà Nẵng: Chế biến đồ chay gây ngộ độc, hai hộ dân bị phạt gần 200 triệu đồng

Xã hội 09/06/2020 23:25
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ra Quyết định xử phạt hành chính đối với hai hộ kinh doanh tại huyện Hòa Vang do có hành vi bán thực phẩm chay nhiễm khuẩn vượt mức cho phép, khiến 230 người dân phải nhập viện.

Đà Nẵng: Chế biến đồ chay gây ngộ độc, hai hộ dân bị phạt gần 200 triệu đồng

Chợ Túy Loan, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) - nơi xảy ra vụ bán thực phẩm chay khiến 230 người dân nhập viện vào tối 7/5 (Ảnh: V.Q)

Bài liên quan

Đà Nẵng: Dự án 200 tỷ đồng "giải cứu" sông Hàn khi nào hoàn thành?

Quảng Ninh: Đóng cửa quán kem trứng khiến 25 người ngộ độc

Đà Nẵng: 230 người dân nhập viện do ăn đồ chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép

Hà Nội: Tạm đình chỉ bếp ăn, điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể

Cấp cứu kịp thời bệnh nhi nguy kịch tính mạng do ngộ độc thuốc cai nghiện Methadone

Sáng 9/6, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã có Quyết định xử phạt hành chính đối với hai hộ kinh doanh tại chợ Túy Loan, huyện Hòa Vang do có hành vi bán thực phẩm chay nhiễm khuẩn vượt mức cho phép, khiến hàng trăm người dân phải nhập viện.

Theo đó, hai hộ dân N.T.T và N.T.K.T (cùng ngụ tại huyện Hoà Vang) bị xử phạt hành chính 90 triệu đồng/trường hợp vì cùng nội dung vi phạm: "Bán thực phẩm không không đáp ứng quy trình kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm, gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự" thuộc Nghị định số 115.

Ngoài ra, UBND TP còn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ kinh doanh thực phẩm chay 4 tháng, buộc tiêu hủy thực phẩm bị ô nhiễm đối với hộ của bà N.T.T. Ban Quản lý An toàn thực phẩm còn ra Quyết định xử phạt đối với hộ sản xuất đậu khuôn của hộ bà N.T.T về hành vi sản xuất đậu khuôn có vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép, có thể gây hại đến tính mạng con người. Số tiền xử phạt là 12,5 triệu đồng.

Trước đó, vào tối 7/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ngụ tại 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong có triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm. Đến sáng 8/5, ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch huyện Hòa Vang đã yêu cầu ngừng kinh doanh đối với các quầy bán thực phẩm chay tại chợ Túy Loan (xã Hòa Phong).

Những bệnh nhân nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản Nhi và Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ cho biết, trưa 7/5 đã đi mua thực phẩm chay ở chợ Túy Loan về chế biến hoặc ăn liền. Đến chiều cùng ngày, những người này có biểu hiện ngộ độc nên vào bệnh viện điều trị. Đến sáng 8/5, có 28 trường hợp được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Thông báo của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho thấy, tổng số nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị là là 230 người, chủ yếu là người dân sinh sống tại xã Hòa Phong và Hòa Nhơn.

Cụ thể, ban đầu các bệnh nhân này nhập viện với triệu chứng như sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa... Kết quả xét nghiệm cho thấy, nguyên nhân gây ngộ độc là do người dân ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép gồm: Nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho... Các vi sinh vật có trong thức ăn vượt mức cho phép và gây ngộ độc là: Bacillus cereus, Escherichia coli, Staphylococus aureus.

Đọc thêm

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Xem thêm