Đà Nẵng đẩy mạnh cải thiện PAPI, nâng cao quản trị hành chính công
| Đà Nẵng đồng loạt khởi công 5 trường nội trú liên cấp Đà Nẵng hiện đại hóa mô hình Nông thôn mới kiểu mẫu |
![]() |
| Đà Nẵng quyết tâm đẩy mạnh cải thiện Chỉ số PAPI nhằm nâng cao hiệu quả quản trị hành chính công và năng lực phục vụ của chính quyền hai cấp. |
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành công văn số 3859/UBND-STC yêu cầu các ban, sở, ngành, UBND các phường, xã, đặc khu và các đơn vị liên quan tập trung cao độ thực hiện nhiều giải pháp trọng tâm nhằm tiếp tục cải thiện chỉ số PAPI, hướng đến nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị và năng lực phục vụ của hệ thống chính quyền hai cấp.
Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị liên quan phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến nội dung và kết quả PAPI nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Song song với đó, các cơ quan cần nghiêm túc nghiên cứu kết quả PAPI để phát huy những nội dung được người dân đánh giá hài lòng cao và chú trọng khắc phục các nội dung người dân đánh giá chưa tích cực, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp lồng ghép vào kế hoạch hoạt động của đơn vị.
Đặc biệt, thành phố nhấn mạnh việc nâng cao đạo đức công vụ gắn với chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Yêu cầu này đi đôi với việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, và khắc phục dứt điểm tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
Để khuyến khích sự đổi mới, chính quyền cũng yêu cầu nghiêm túc thực hiện Nghị định số 73/2023/NĐ-CP của Chính phủ về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng chú trọng công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhằm xây dựng đội ngũ đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình mới.
Thành phố sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, không ngừng nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thanh toán trực tuyến, và tích cực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Đối với cấp cơ sở, UBND các phường, xã, đặc khu được giao nhiệm vụ nâng cao năng lực quản lý điều hành để mô hình chính quyền hai cấp triển khai thông suốt, hiệu quả.
Các đơn vị này phải chủ động triển khai các giải pháp cấp thiết, khắc phục các vướng mắc sau sáp nhập, không để gián đoạn trong xử lý công việc và đặt trọng tâm ưu tiên là phục vụ người dân, doanh nghiệp liên quan đến giải quyết các thủ tục hành chính.
Các sở, ban, ngành, UBND phường, xã, đặc khu được giao nhiệm vụ chủ trì và phối hợp khẩn trương triển khai các nhiệm vụ này. Báo cáo kết quả đánh giá tình hình thực hiện phải được gửi về UBND thành phố Đà Nẵng trước ngày 15/1/2026.
Tin liên quan
Đọc thêm
BHXH & Đời sống
Mức đóng BHXH bắt buộc đối với chủ hộ kinh doanh
Môi trường
Rà soát toàn bộ công cụ pháp lý và chế tài xử lý vi phạm hành chính về khai thác IUU
Môi trường
Lâm Đồng chỉ đạo quyết liệt ứng phó với mưa lũ
Môi trường
Không khí lạnh tràn về, miền Bắc rét sâu
Môi trường
Đặt nhiệm vụ bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân lên trên hết, trước hết
Xã hội
Khánh Hòa: Mưa lớn kéo dài gây lũ, sạt lở nghiêm trọng
Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi nạn nhân vụ xe khách bị nạn
Xã hội
Bức tranh sáng về an sinh xã hội
Xã hội
Ban hành Chỉ số cải cách hành chính của các sở, UBND các xã, phường
Muôn mặt cuộc sống



