Tag

Đà Nẵng: Dự kiến 26.582 người được tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1

Sức khỏe 10/08/2021 21:09
aa
TTTĐ - Sở Y tế Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm vắc xin Covid-19 Astrazeneca mũi 1. Theo dự kiến sẽ có 26.582 người được tiêm chủng trong đợt này.
Đà Nẵng thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trên địa bàn quận Sơn Trà PV GAS ủng hộ 5 tỷ đồng cùng phụ nữ Đà Nẵng sẻ chia yêu thương Sau cái tát nữ nhân viên y tế, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng bị kỷ luật giáng chức Quảng Nam: Đón người dân sinh sống tại Đà Nẵng gặp khó khăn về quê
Dự kiến 26.582 người được tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1
Dự kiến có 26.582 người sẽ được tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1 trong đợt này

Căn cứ vào tổng số liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho TP Đà Nẵng là 30.000 liều, sau khi sử dụng để tiêm mũi 2 cho hơn 8.000 đối tượng trong đợt vừa qua và tại Bệnh viện Phổi tiêm đợt 1, số lượng vắc xin phân bổ trong đợt 2 còn lại là 2.272 lọ, dự kiến đủ tiêm cho 26.582 người.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, các đối tượng tiêm chủng mũi 1 vắc xin Astrazeneca trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 đợt này gồm: Người lao động tại các doanh nghiệp thuộc KCN, doanh nghiệp từ 1.000 người trở lên trên địa bàn thành phố, cán bộ làm công tác xuất nhập khẩu, người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải, bưu chính, dược, vật tư y tế..), dịch vụ thiết yếu khác (nhân viên trực tiếp thu gom rác thải, nước thải tại khu cách ly và vùng phong tỏa, người làm việc tại cơ quan, đơn vị hành chính tiếp xúc nhiều người).

Được biết, thời gian triển khai tiêm chủng cho các đối tượng bắt đầu từ 11/8 -14/8/2021. Các đơn vị được tiêm chủng đợt này cũng đã lập danh sách tiêm mũi 1 gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng trước ngày 9/8 vừa qua.

Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc xin cho người dân
TP Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc xin đợt 1 cho người dân

Theo đó, tại các điểm tiêm chủng được bố trí theo nguyên tắc 1 chiều, đảm bảo giãn cách, yêu cầu các đơn vị, địa phương bảo đảm cơ sở vật chất, chuẩn bị phương án cấp cứu tại các điểm tiêm. Đơn vị phụ trách điểm tiêm chủng chịu trách nhiệm cấp giấy xác nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng tham gia tiêm chủng.

Sở Y tế Đà Nẵng khuyến cáo, sau khi tiêm vắc xin, người được tiêm phải ở lại để nhân viên y tế theo dõi ít nhất 30 phút. Đồng thời, khi về phải thường xuyên ở tại nhà trong vòng 24 giờ sau tiêm và tiếp tục theo dõi trong 28 ngày về các dấu hiệu bất thường.

Bên cạnh đó, mỗi đơn vị phụ trách tiêm chủng phải thành lập đội cấp cứu lưu động, bố trí bộ phận thường trực với đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị cấp cứu, sẵn sàng hỗ trợ điểm tiêm chủng. Cơ sở tiêm chủng theo dõi và ghi nhận các trường hợp phản ứng sau tiêm qua phản hồi từ đối tượng được tiêm chủng.

Đối với những người không cài ứng dụng trên điện thoại di động, thì cơ sở tiêm chủng nhắn tin hoặc gọi điện để nhắc nhở chủ động khai báo bất thường sau tiêm chủng. Khi triển khai tiêm chủng mà xảy ra tai biến nặng sau tiêm, người đứng đầu phụ trách đơn vị tiêm chủng có trách nhiệm dừng ngay buổi tiêm chủng, xử lý cấp cứu và báo cáo theo quy định.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm