Tag

Đà Nẵng: Phong “Giáo sư danh dự” cho GS. TSKH Lê Thành Nhân

Giáo dục 19/11/2020 14:24
aa
TTTĐ - Đại học Đà Nẵng phong tặng danh hiệu “Giáo sư danh dự” cho GS. TSKH Lê Thành Nhân với những cống hiến to lớn cho Đại học Đà Nẵng nói riêng, đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Pháp trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ nói chung.
SHB phối hợp thu Ngân sách Nhà nước và thanh toán song phương điện tử tại Đà Nẵng Đà Nẵng: Trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố lần thứ 15 Đà Nẵng: Cưỡng chế tài sản doanh nghiệp “xù” tiền lương của hàng trăm công nhân
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương Lao động hạng 3 cho các cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: Phan Nguyên)
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương Lao động hạng 3 cho các cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: Phan Nguyên)

Sáng 19/11, Đại Học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhân dịp này, Đại học Đà Nẵng đã trao tặng “Giáo sư danh dự” cho GS. TSKH Lê Thành Nhân.

Ngoài ra, Đại học Đà Nẵng cũng trao Huân chương Lao động hạng 3, tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ trưởng bộ Giáo dục Đào tạo cho các tập thể, cá nhân của Đại học Đà Nẵng có thành tích xuất sắc.

GS.TSKH Lê Thành Nhân là thành viên sáng lập Viện Quốc tế Pháp ngữ IFI, Hà Nội (1988 - 1994), tham gia Hội đồng Khoa học của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) và đặt nền móng cho sự hợp tác giữa ĐH Đà Nẵng và Đại học Côte d’Azur, trường ĐH Nice Sophia Antipolis từ năm 1996 đến nay.

Đà Nẵng: Phong “Giáo sư danh dự” cho GS. TSKH Lê Thành Nhân
Giám đốc Đại học Đà Nẵng PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ phòng tặng “Giáo sư danh dự” cho GS.TSKH Lê Thành Nhân (Ảnh: Phan Nguyên)

Trong những năm qua, Giáo sư đã kết nối, phát triển hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai đại học: Triển khai 3 chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ (Quản lí nguồn nước, Khoa học Máy tính và Quản trị kinh doanh); đào tạo hơn 100 thạc sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các lĩnh vực cần thiết cho thời kỳ đất nước đổi mới, hội nhập…

Trên cương vị Viện trưởng viện DNIIT, GS Lê Thành Nhân đã lãnh đạo và giữ vai trò đầu mối gắn kết giữa ĐH Đà Nẵng và UNS, thành viên của UCA triển khai hội thảo Khoa học quốc tế RUNSUD, chương trình “smart Campus” (từ 2017 đến nay), trường hè quốc tế SuperComputing (2018).

Đặc biệt, Giáo sư đã hỗ trợ, đồng hành phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh như: EMOTICA, SUSHA, POSCA, SWAT, MAVAK, ECARE… quy tụ các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên của UCA và Đại học Đà Nẵng cũng như các trường đại học uy tín của CH Pháp, Châu Âu.

Đà Nẵng kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, phong “Giáo sư danh dự” cho GS.TSKH Lê Thành Nhân
Các đại biểu tham dự lễ kỉ niệm

Giáo sư Lê Thành Nhân hiện là Chủ nhiệm Đề án khoa học cấp quốc gia “Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp phân tích nhanh kết quả xử lý dữ liệu đa chiều và học máy tính trong kiểm soát chất lượng một số loại hải sản” với sự tham gia các nhà khoa học Pháp và Việt Nam. Giáo sư cũng đang chủ trì Đề án xây dựng hạ tầng mạng Lora cho thành phố Đà Nẵng để góp phần phát triển “thành phố thông minh” (smart city).

Với những cống hiến cho sự phát triển của ĐH Đà Nẵng, vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt - Pháp, Hội đồng khoa học, đào tạo và Giám đốc ĐH Đà Nẵng phong tặng “Giáo sư Danh dự” cho GS. TSKH Lê Thành Nhân đúng dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân (Ảnh: Phan Nguyên)
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân (Ảnh: Phan Nguyên)

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho các thầy cô nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh “Sự kiện ĐH Đà Nẵng phong tặng Giáo sư danh dự cho GS. TSKH Lê Thành Nhân khẳng định sự trân trọng, tôn vinh những giá trị cao cả, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ để phục vụ cộng đồng, góp phần thúc đẩy, thắt chặt quan hệ hợp tác sâu rộng, hiệu quả, khẳng định uy tín, học hiệu Đại học Đà Nẵng trong tiến trình hội nhập đại học thế giới”.

Đọc thêm

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Xem thêm