Tag

Đà Nẵng: Quy định đối với người có nhu cầu vào, rời khỏi thành phố

Xã hội 21/09/2021 17:09
aa
TTTĐ – TP Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn thủ tục đối với người có nhu cầu vào hoặc rời khỏi thành phố trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Tử hình đối tượng trong đường dây đưa ma túy từ Châu Âu về Việt Nam Tử hình đối tượng trong đường dây đưa ma túy từ Châu Âu về Việt Nam
Đà Nẵng: Lật xe đầu kéo vận chuyển bồn gas 20 tấn tại cầu vượt Hòa Cầm Đà Nẵng: Lật xe đầu kéo vận chuyển bồn gas 20 tấn tại cầu vượt Hòa Cầm
Kỹ sư cầu đường mắc Covid-19 sau 4 lần xét nghiệm âm tính Kỹ sư cầu đường mắc Covid-19 sau 4 lần xét nghiệm âm tính
Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 sau 2 tháng Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 sau 2 tháng "phong tỏa"
Đà Nẵng: Doanh nghiệp kiến nghị giảm lãi suất cho vay và khoanh nợ ngắn hạn Đà Nẵng: Doanh nghiệp kiến nghị giảm lãi suất cho vay và khoanh nợ ngắn hạn
rong ngày 13/9, TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 13 trường hợp mắc Covid-19 (Ảnh: V.Q)
Khi vào thành phố, phải khai báo y tế, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2

Đối với người vào TP Đà Nẵng

Theo đó, người trước khi vào thành phố chuẩn bị giấy tờ (được cơ quan có thẩm quyền xác nhận) chứng minh vào TP Đà Nẵng vì lý do công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định của UBND thành phố, những trường hợp cần can thiệp y tế.

Nếu không thuộc các trường hợp này (trường hợp đặc biệt khác) thì phải có Công văn đồng ý cho phép vào thành phố của UBND TP Đà Nẵng.

Đối với trường hợp làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức phải lập danh sách người lao động, tổ chức đưa đón tập trung, không để người lao động đi đơn lẻ và có phương án đưa đón đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch Covid-19.

Khi vào thành phố, phải khai báo y tế, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và cung cấp giấy tờ theo quy định của UBND TP Đà Nẵng. Trường hợp công dân đến từ địa phương không có dịch thì đề nghị cung cấp giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi.

Trường hợp từ TP Đà Nẵng đến các địa phương không có dịch và quay trở về thì cung cấp công văn đồng ý rời TP, bao gồm thời gian đi, thời gian trở về, biển số xe, thông tin cá nhân.

Đối với trường hợp cấp cứu hoặc cần can thiệp y tế như cấp cứu (vận chuyển bằng xe cấp cứu), hoặc tái khám theo lịch hẹn của cơ sở y tế, chạy thận nhân tạo... thì cung cấp xác nhận của cơ quan y tế Đà Nẵng hoặc lịch hẹn của cơ sở y tế. Trường hợp vận chuyển tử thi hỏa táng thì cung cấp xác nhận của đơn vị hỏa táng, cam kết thực hiện nghiêm quy định 5K và rời khỏi Đà Nẵng sau hỏa táng tử thi.

Chốt kiểm soát các phương tiện ra vào TP Đà Nẵng
Chốt kiểm soát các phương tiện ra vào TP Đà Nẵng

Trường hợp không thuộc diện cách ly y tế thì cung cấp giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm cho đến thời điểm Đà Nẵng, TP Đà Nẵng sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường hợp cụ thể.

Đối với người rời khỏi TP Đà Nẵng

Sở Y tế đề nghị các đơn vị và người dân làm đơn/công văn xin rời khỏi thành phố có xác nhận của UBND xã, phường đang lưu trú, gửi đến UBND thành phố để được xem xét, giải quyết và có văn bản phản hồi và thông tin cho địa phương nơi đi. Cùng với đó, người dân cũng phải tự liên hệ với chính quyền địa phương nơi đến đồng ý tiếp nhận trước khi rời khỏi thành phố.

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, các quận, huyện sẽ báo cáo đề xuất và dự thảo văn bản theo quy định để trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định theo hồ sơ văn bản liên thông, trả lời công dân sau khi có ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố thông qua UBND phường, xã.

Sau đó, công dân cung cấp công văn chấp thuận của UBND TP Đà Nẵng trên lộ trình di chuyển khi được yêu cầu, không dừng, đỗ, lưu trú lại bất cứ địa phương nào, trường hợp công dân quay trở lại TP Đà Nẵng thì phải thực hiện các thủ tục như đối với người vào thành phố.

Đọc thêm

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Xem thêm