Tag

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

Giáo dục 23/07/2024 16:19
aa
TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
EVNHồ Chí MinhC nói về sự cố mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung Điện thương phẩm của EVNNPC tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước

Vòng chung kết cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” đã diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường Trung học Cơ sở (THCS) Nguyễn Du (Quận 1), Nam Sài Gòn (Quận 7) và Hiệp Phú (TP Thủ Đức).

Kết quả chung cuộc, trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục và trở thành Quán quân mùa đầu tiên.

Các đội Nhất, Nhì và Ba nhận giải thưởng Chương trình Games show “Kilowatt?” năm 2024
Các đội Nhất, Nhì và Ba nhận giải thưởng chương trình games show “Kilowatt?” năm 2024

“Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” là game show mới do Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHồ Chí MinhC) và Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV) phối hợp thực hiện.

Mang định dạng một trò chơi truyền hình, Kilowatt là cuộc thi dành cho lứa tuổi trung học cơ sở, chủ yếu là học sinh lớp 8 - 9, xoay quanh chủ đề sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả và giáo dục kỹ năng về an toàn điện.

Thông qua games show Kilowatt, đơn vị tổ chức mong muốn truyền tải đến khán giả truyền hình các kiến thức và kỹ năng bổ ích về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Cuộc thi đã trao nhiều giải phụ ghi nhận nỗ lực và tài năng của các em.
Cuộc thi đã trao nhiều giải phụ ghi nhận nỗ lực và tài năng của các em

Tham gia cuộc thi là 24 đội thi đến từ 24 trường THCS tại TP Hồ Chí Minh. Trong mỗi trận tranh tài (tương ứng với 1 số phát sóng) có 3 đội tham gia, chọn đội thắng cuộc vào vòng tiếp theo. 8 đội thắng vòng loại cùng đội hạng 2 có điểm số cao nhất được vào vòng bán kết để chọn 3 đội thi trận chung kết, từ đó tìm ra đội chiến thắng.

Điểm số được gọi là kWh như một hình thức nhắc nhở đến lượng điện tiêu thụ. Tổng số có 12 lượt trận tương ứng với 12 tập phát sóng, mỗi tập có thời lượng 45 phút.

Trận chung kết đã diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường THCS Nguyễn Du, THCS Nam Sài Gòn và THCS Hiệp Phú.

Ở vòng thi đầu tiên mang tên “Am hiểu”, bao gồm các câu hỏi về kiến thức, khả năng tính toán và minigame liên quan đến kỹ năng sử dụng các thiết bị điện, các biện pháp an toàn điện và tiết kiệm điện hiệu quả.

Trường THCS Hiệp Phú liên tục giành được quyền trả lời và ghi điểm. Kết thúc phần thi đầu tiên, trường THCS Hiệp Phú dẫn đầu với điểm số cách biệt là 100 kWh (100 điểm), trường THCS Nguyễn Du được 85 kWh và trường THCS Nam Sài Gòn Quận 7 được 55 kWh.

Qua đến vòng thi “Động não”, với những thử thách đòi hỏi phải có sự tập trung quan sát để ghi nhớ hình ảnh, tính toán nhanh để tính toán tiền điện và khả năng phân tích dữ liệu thì cuộc thi mới thực sự gay cấn, nghẹt thở khi các thứ hạng giữa các đội liên tục được thay đổi.

Ở vòng thi này, các câu hỏi đều mang tính quyết định. Đội thi trường THCS Nam Sài Gòn đã rất quyết đoán khi đưa ra được đáp án chính xác, san bằng điểm số với trường THCS Nguyễn Du và cùng nhau bước tiếp vào vòng trong.

Phần thi “Bứt phá” chứng kiến màn thi khá sôi động giữa hai đội, mỗi đội chơi chia ra hai vai trò: Một người trả lời câu hỏi, người còn lại đạp xe tích điểm, cùng phối hợp nhịp nhàng để ghi được điểm số cao nhất.

Kết quả chung cuộc, trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã xuất sắc giành được giải Quán quân, trường THCS Nguyễn Du, Quận 1 về nhì và trường THCS Hiệp Phú, TP Thủ Đức đạt giải ba.

Đông đảo học sinh hào hứng với “Kilowatt?” năm 2024
Đông đảo học sinh hào hứng với “Kilowatt?” năm 2024

Games show "Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng an toàn, tiết kiệm điện" là một sáng kiến mới của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh với sự đồng hành, hỗ trợ của Sở Công Thương và Sở Giáo dục Đào tạo TP Hồ Chí Minh, cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Thông qua việc tham gia và tương tác trong chương trình, các em học sinh sẽ không chỉ nâng cao hiểu biết mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện hiệu quả trong cộng đồng.

Nhận xét về chương trình Kilowatt

Em La Huệ Mẫn - trường THCS Lê Văn Hưu (huyện Nhà Bè): Chương trình như thế này đã mang lại cho các bạn trẻ sự hiểu biết, những kiến thức mới, những thông tin bổ ích và một sân chơi lành mạnh.

Em Võ Hữu Minh Triết - trường THCS Nam Sài Gòn (Quận 7): Qua game show Kilowatt, em đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức về an toàn và tiết kiệm điện. Em nghĩ những hành động nhỏ như tiết kiệm điện hay sử dụng điện an toàn sẽ góp phần to lớn trong việc giảm thải ô nhiễm và đem đến sự an toàn cho mọi người.

Cô Dương Thị Mỹ Duyên - giáo viên trường THCS Hiệp Phú: Được dẫn học sinh tham gia cuộc thi, tôi cảm thấy rất vui và hào hứng khi thấy các em luyện tập và vận dụng hiểu biết để tự tin thể hiện kiến thức của mình cũng như góp phần chung tay lan tỏa thông điệp về an toàn, tiết kiệm điện đối với học sinh TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Với cách làm nhẹ nhàng, trẻ trung và rất hấp dẫn, với sự tham gia của rất nhiều các em học sinh các trường phổ thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, chương trình là dịp để các trường tuyên truyền mạnh mẽ hơn về tiết kiệm điện trong khối học sinh và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, xã hội; đồng thời là dịp để chúng ta chung tay, chung sức góp phần đào tạo, bồi dưỡng một lớp công dân mới sống có trách nhiệm với xã hội, với môi trường.

Đọc thêm

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Xem thêm