Tag

Đặc sắc Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”

Văn hóa 30/08/2024 22:29
aa
TTTĐ - Tối 30/8, tại Quảng trường Ba Đình, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Lời người ở lại” nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Ấn tượng chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội MTTQ TP Hà Nội Bài ca đại đoàn kết chào mừng thành công Đại hội Mặt trận

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam.

Các đại biểu tham dự chương trình (Ảnh Hồng Mạnh)
Các đại biểu tham dự chương trình (Ảnh Hồng Mạnh)

Tham dự chương trình có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Các tiết mục nghệ thuật tại chương trình (Ảnh Hồng Mạnh)
Các tiết mục nghệ thuật tại chương trình (Ảnh Hồng Mạnh)

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Dự chương trình còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp Nhân dân và bạn bè quốc tế.

Đặc sắc Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”
Một tiết mục đặc sắc trong chương trình

Trước lúc đi xa, Bác Hồ kính yêu để lại cho toàn Đảng, toàn dân bản Di chúc thiêng liêng cũng là bút tích cuối cùng Người gửi trọn tâm nguyện, ý chí, niềm tin, trách nhiệm để lại cho cho toàn Đảng, toàn dân ta.

Mặc dù, Người khiêm nhường viết: "Tôi để lại mấy lời này cho đồng bào, đồng chí", nhưng Di chúc là văn kiện lịch sử đặc biệt; kết tinh những giá trị đạo đức, văn hóa và tình cảm cao đẹp; là dấu ấn của một trí tuệ lỗi lạc, một trái tim nhiệt huyết, của nhà yêu nước, một vị lãnh tụ vĩ đại đồng thời là người chiến sỹ Cộng sản kiệt xuất.

Đặc sắc Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”

Tư tưởng chủ đạo bao trùm trong Di chúc là: "Không có gì quý hơn độc lập, tự do", hòa bình, thống nhất, dân chủ và dân giàu, nước mạnh; tất cả vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội, giải phóng con người, vì hạnh phúc của con người.

Đặc sắc Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”
Đặc sắc Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”

Di chúc của Người dù chỉ vỏn vẹn 1000 từ nhưng chứa đựng nội dung của một đại tổng kết lý luận và thực tiễn về sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, về Đảng, về dân, về nước, về quốc tế... Đồng thời, là một thiết kế lý luận về đổi mới và phát triển, định hướng cho bước đường phát triển của cách mạng Việt Nam mà mục tiêu cao nhất là hướng tới quyền làm chủ và hạnh phúc của Nhân dân...

Chương trình chính luận nghệ thuật “Lời người để lại” là hành trình cảm xúc, là những thời khắc đưa chúng ta cùng trở về với tháng 5, năm 1965 lịch sử, khi Bác Hồ kính yêu bắt đầu những dòng đầu tiên của tài liệu "tuyệt đối bí mật".

Đặc sắc Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”

Trong 90 phút, chương trình góp phần nhắc nhớ lịch sử đồng thời khẳng định giá trị cốt lõi và những đóng góp quan trọng của Di chúc Bác Hồ trong thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.

Chương trình cũng thể hiện hành trình trong suốt 55 năm qua dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, toàn dân ta đã đoàn kết một lòng thống nhất quyết tâm thực hiện Di chúc của Bác kính yêu.

Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”

Trong chương trình, khán giả được xem những phóng sự rất xúc động và ý nghĩa. Đó là “Bình sinh đi vào cõi trường sinh”, “Phút ngưng lịch sử”, “Người là ánh sáng niềm tin chốn lao tù”, “Giá trị vượt thời đại của Di chúc Hồ Chí Minh”, “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân”, “Tiếp nối bước chân Người - Dấn thân vì lý tưởng”, “Dưới ngọn cờ Đảng”, “Cơ đồ, vị thế đất nước”...

Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”
Chương trình có sự tham gia của đông đảo các tầng lớp Nhân dân (Ảnh Hồng Mạnh)
Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”
Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời người để lại”

Xen kẽ các phóng sự là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Có thể kể đến là “Trông cây lại nhớ đến Người”, “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”, “Lời ca dâng Bác”, “Đất nước trọn niềm vui”, “Như có Bác trong ngày đại thắng”, “Bài ca Hồ Chí Minh”, “Khát vọng”, “Đường chúng ta đi”, “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Thênh thang đường mới”…

Tham gia biểu diễn trong chương trình là những nghệ sĩ được yêu mến như Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Phương Thảo, Nghệ sĩ ưu tú Lan Anh; ca sĩ Phạm Thu Hà, Phúc Tiệp, Tùng Dương, Ngọc Anh, Bảo Trâm, Đông Hùng, Tạ Quang Thắng…, cùng dàn dây, hợp xướng, tốp thiếu nhi Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Sao tuổi thơ, Vũ đoàn Kben…

Đọc thêm

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Văn hóa

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân

TTTĐ - Người đẹp Nguyễn Bùi Trà My vừa giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới Văn hóa

Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới

Sáng 30/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tổ chức cao điểm hoạt động kỷ niệm Giải phóng Thủ đô từ 29/9-10/10 Văn hóa

Tổ chức cao điểm hoạt động kỷ niệm Giải phóng Thủ đô từ 29/9-10/10

TTTĐ - Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức làm 3 giai đoạn, trong đó hoạt động cao điểm sẽ diễn ra từ 29/9 đến ngày 10/10/2024.
Bản hòa âm thơ - nhạc Văn học - Nghệ thuật

Bản hòa âm thơ - nhạc

TTTĐ - Trong bài thơ Núi Cốc - Huyền thoại mới của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh có âm thanh vọng về từ nhạc phẩm Huyền thoại hồ Núi Cốc của nhạc sỹ Phó Đức Phương.
Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam

TTTĐ - Vào 20h10 ngày 6/9, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ chính thức khai diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.
“Legacy of Love” - Di sản  tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng Điện ảnh - Âm nhạc

“Legacy of Love” - Di sản tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng

TTTĐ - “Legacy of Love - Di sản tình yêu” là một dự án gồm nhiều hoạt động về cố nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày 15/9.
Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xem thêm