Tag

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tìm đại sứ văn hóa đọc năm 2021

Văn hóa 15/06/2021 14:50
aa
TTTĐ - Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải vừa phát động tới sinh viên cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2021”.
Vĩnh Phúc: Hai học sinh "rinh" giải Đại sứ văn hóa đọc Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 Lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ

Theo đó, đối tượng dự thi là sinh viên của trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải ở cả 3 khu vực đào tạo của trường. Các bạn sinh viên tham gia cuộc thi chọn một trong 2 đề sau để dự thi: Chia sẻ về một cuốn sách mà anh (chị) yêu thích, đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của anh (chị); Nếu được chọn là đại sứ văn hóa đọc, anh (chị) có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?

Chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đọc đó đối với học tập, công tác và phát triển kiến thức, kỹ năng của bản thân; Nếu được chọn là đại sứ văn hóa đọc, anh (chị) có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?

Cuộc thi dành cho tất cả sinh viên trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải
Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" dành cho tất cả sinh viên trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" được tổ chức với 2 vòng sơ khảo và chung kết. Vòng sơ khảo: Tổ chức tại trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 15/6. Bài dự thi gửi về địa chỉ: [email protected].

Vòng chung kết: Ban tổ chức vòng sơ khảo sẽ lựa chọn 10 bài dự thi xuất sắc nhất gửi về dự thi vòng chung kết (Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian: Từ ngày 1/8 đến cuối tháng 10, tổ chức tổng kết, công bố danh hiệu Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể tại Hà Nội, dự kiến vào cuối tháng 10 năm 2021 tại Hà Nội.

Hình thức làm bài dự thi được quy định, thí sinh viết hoặc quay clip (video, audio). Viết tay hoặc đánh máy với độ dài không quá 10.000 từ (ngôn ngữ Tiếng Việt); Clip có độ phân giải tối thiểu là 640px x 480px. Các trường hợp sử dụng hình ảnh, bài hát hoặc âm thanh phải thực hiện theo quy định về bản quyền. Thời lượng của clip tối thiểu là 5 phút, tối đa là 10 phút và được lưu bằng định dạng phổ biến mp4, avi, mpeg, mkv, klv...

Bài dự thi là sản phẩm sáng tạo của cá nhân thí sinh, chưa gửi đăng hoặc dự thi ở cuộc thi khác. Các trường hợp sử dụng các nội dung, đoạn trích, câu nói, tranh, hình ảnh… của người khác trong bài dự thi phải có trích dẫn nguồn đầy đủ…

Thí sinh đạt giải sẽ được nhận Giấy chứng nhận và giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao, tiền mặt. Các bài thi xuất sắc nhất có thể được Ban Tổ chức tuyển chọn và in thành sách.

Cơ cấu giải thưởng gồm 4 danh hiệu Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu và 8 giải Nhất, 16 giải Nhì với giải cá nhân. Ngoài ra còn có giải tập thể và giải chuyên đề.

Đình Trung

Đọc thêm

Phát triển đất nước từ sức mạnh nội sinh của văn hóa Văn hóa

Phát triển đất nước từ sức mạnh nội sinh của văn hóa

TTTĐ - Sau gần 40 năm đổi mới, văn hóa ngày càng được khẳng định là nguồn lực nội sinh quan trọng, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp của quốc gia.
Quảng Ninh bừng sáng với đại nhạc hội Hạ Long Concert 2025 Nghệ thuật

Quảng Ninh bừng sáng với đại nhạc hội Hạ Long Concert 2025

TTTĐ - Tối 29/10, tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chương trình nghệ thuật đặc biệt Hạ Long Concert 2025 với chủ đề “Hào khí Di sản - Bừng sáng Tương lai” đã diễn ra hoành tráng, thu hút hơn 30.000 khán giả tham dự. Sự kiện là điểm nhấn văn hóa, du lịch nổi bật nhân kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2025).
Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản" Văn hóa

Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản"

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đánh giá, trong lĩnh vực di tích, di sản, chúng ta đã chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang tư duy “biến di sản thành tài sản” và có nhiều cách làm sáng tạo.
Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững Văn hóa

Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững

TTTĐ - Chiều 29/10, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc họp nhằm lắng nghe các ý kiến góp ý cho việc xây dựng kế hoạch phát triển Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2026.
Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour? Nghệ thuật

Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour?

TTTĐ - Sự trở lại của G-DRAGON cùng chuỗi world tour đã làm rúng động thị trường âm nhạc. Điều gì để một concert có thể khiến người hâm mộ K-pop lẫn những người “ngoại đạo” đều quyết tâm phải có mặt? Sân khấu sắp tới tại Việt Nam, G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] in Hanoi, presented by VPBank liệu có những bất ngờ nào?
Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa Nghệ thuật

Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa

TTTĐ - Triển lãm “Hương sắc” diễn ra từ 30/10 - 16/11 tại B&C Maison d’Art (82G Thợ Nhuộm, Cửa Nam, Hà Nội) giới thiệu 40 tác phẩm hội họa của nhiều họa sỹ đương đại, như một lời tri ân dịu dàng gửi tới phái đẹp.
Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn Thời trang

Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh, TUMI thổi bùng tinh thần sáng tạo và năng lượng tươi mới của “thành phố không ngủ” New York qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Thu 2025 và không gian pop-up store tại Saigon Centre. Đêm tiệc quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu và những gương mặt thời trang trẻ trung, mang đến bầu không khí sôi động, đậm chất cosmopolitan.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai Văn hóa

Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai

TTTĐ - Tỉnh Lào Cai đang tích cực chuẩn bị cho Festival sông Hồng năm 2025 và quyết tâm đưa sự kiện này trở thành thương hiệu của tỉnh.
Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm Văn hóa

Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm

TTTĐ - Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 hứa hẹn là hành trình kết nối di sản và sáng tạo, nơi mỗi hoạt động không chỉ tái hiện ký ức nghìn năm mà còn mở ra những cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, đúng tinh thần “Thăng Long - Hà Nội: Di sản sống giữa lòng thời đại”.
Xem thêm