Tag

Đại học Mở Hà Nội: Giúp sinh viên an tâm chống dịch, không bỏ dở việc học

Giáo dục 09/08/2021 11:43
aa
TTTĐ - Nhận được món quà của nhà trường, anh Đoàn Chí Linh, sinh viên Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng rất cảm kích. Anh bày tỏ: “Đúng là một miếng khi đói bằng một gói khi no", món quà thực sự đáng quý đối với mình và gia đình, cùng các bạn đang rất cần hỗ trợ”.
Đại học Mở Hà Nội: Tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và kết nối rộng mở Đại học Mở Hà Nội: Tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và kết nối rộng mở
Đoàn Thanh niên Đại học Mở Hà Nội phát huy sức trẻ, trí tuệ, xung kích tình nguyện Đoàn Thanh niên Đại học Mở Hà Nội phát huy sức trẻ, trí tuệ, xung kích tình nguyện

Căn nhà chật hẹp trong ngõ nhỏ tại thành phố Đà Nẵng là nơi cặp vợ chồng trẻ cùng hai con nhỏ đang sinh sống. Bị mất việc từ 1/4/2021, anh Linh cùng cả nhà sống nhờ vào những đồng tiết kiệm ít ỏi. Hàng ngày, ngoài việc chăm lo cho gia đình, anh vẫn không quên nhiệm vụ của một sinh viên, cần mẫn học tập trực tuyến theo kế hoạch của nhà trường.

Sinh viên Đoàn Chí Linh học trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội
Sinh viên Đoàn Chí Linh học trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

Đợt dịch này diễn biến quá phức tạp, cả anh Linh và vợ đều mất việc trong thời gian dài. Hai con của vợ chồng anh còn nhỏ nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. “Biết được thông tin trường hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và trường hợp của mình được duyệt hỗ trợ, gia đình mình thật sự rất cảm kích”, anh Linh cho biết.

Một mình bám trụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Thủy chia sẻ về hoàn cảnh, mẹ bị bệnh nặng nhiều năm, gần đây bố của Thủy cũng nhập viện liên miên, em út còn nhỏ chưa phụ giúp được nhiều cho gia đình.

“Bản thân mình thu nhập không ổn định nhưng vẫn cố gắng dành dụm gửi tiền về quê. Sự hỗ trợ của nhà trường đối với mình lúc này là nguồn động viên tinh thần to lớn, an tâm chống dịch và cố gắng không bỏ dở việc học”, Thủy nói.

Thu Thủy không nỡ bán chiếc máy tính duy nhất để tiếp tục học đại học
Thu Thủy không nỡ bán chiếc máy tính duy nhất để học tập

Vừa đi làm, vừa đi học đại học hệ từ xa trực tuyến của trường Đại học Mở Hà Nội, cô sinh viên quê Bình Định còn phía sau là bố, mẹ ốm đau và em nhỏ. Thủy tâm sự, trong lúc khó khăn, cô định bán chiếc máy tính đang là công cụ học tập nhưng lại nghĩ, việc học là đầu tư cho tương lai nên cố gắng tiết kiệm hết mức có thể để giữ lại chiếc máy.

Thuỷ bày tỏ: “Cảm ơn thầy, cô của Đại học Mở Hà Nội đã hỗ trợ mình kịp thời. Mong các bạn sinh viên có hoàn cảnh thực sự khó khăn cũng sẽ được hỗ trợ như mình, để không ai phải từ bỏ ước mơ học đại học vì hoàn cảnh kinh tế”.

Thuê trọ tại phường Tăng Nhơn Phú, thành phố Thủ Đức, anh Nguyễn Đức Thọ cùng vợ đều mất việc do dịch Covid-19. Ngay khi nhận được hỗ trợ, anh đã quay video gửi những lời cảm ơn chân thành tới thầy, cô giáo của trường Đại học Mở Hà Nội.

Anh Nguyễn Đức Thọ gửi lời cảm ơn tới nhà trường
Anh Nguyễn Đức Thọ gửi lời cảm ơn tới nhà trường qua clip

Anh Thọ cho biết, đang là sinh viên ngành Công nghệ thông tin, anh vẫn túc tắc kiếm thêm bằng những kiến thức đã học được từ nhà trường dù giãn cách xã hội. Sự hỗ trợ kịp thời của nhà trường cũng là động lực để anh có thêm niềm tin vào cuộc sống, bởi giữa rất nhiều gia đình gặp khó khăn, anh cảm thấy may mắn khi vẫn được an toàn và nhận được sự hỗ trợ từ nhà trường.

Ths Lương Tuấn Long, Trưởng phòng Công tác chính trị và Sinh viên, trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, nhà trường xác định, việc hỗ trợ sinh viên khó khăn do dịch bệnh Covid-19 là cấp thiết. Việc rà soát đúng đối tượng khó khăn để kịp thời hỗ trợ được các đơn vị trong trường, triển khai bài bản, hiệu quả.

Đại học Mở Hà Nội: Giúp sinh viên an tâm chống dịch, không bỏ dở việc học
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội tặng nhu yếu phẩm cho sinh viên bị "mắc kẹt" tại Hà Nội (ảnh chụp khi chưa giãn cách xã hội)

“Trong thời gian vừa qua, gần 500 sinh viên khó khăn đã được hỗ trợ với các mức: 50% học phí, 1 triệu đồng tiền mặt, nhu yếu phẩm. Tổng số tiền hỗ trợ sinh viên từ khi có dịch Covid-19 khoảng 1,5 tỷ đồng. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, lãnh đạo trường, các cố vấn học tập còn thường xuyên gọi điện thăm hỏi, động viên tinh thần và nắm bắt tình hình dịch bệnh tại địa bàn nơi sinh viên cư trú.

Sắp tới, trường Đại học Mở Hà Nội tiếp tục rà soát trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sẽ tiếp tục các gói hỗ trợ, kịp thời động viên về vật chất, tinh thần, giúp sinh viên và gia đình có thêm động lực vượt qua đại dịch”, Ths Lương Tuấn Long chia sẻ.

Đọc thêm

Hà Nội quy định 7 khoản tiền không được phép thu của phụ huynh Giáo dục

Hà Nội quy định 7 khoản tiền không được phép thu của phụ huynh

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, có 7 khoản thu mà ban đại diện cha mẹ học sinh các trường học ở Hà Nội không được thu của gia đình học sinh.
Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm Giáo dục

Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức lễ khai giảng không quá 60 phút, từ 7h30 - 8h30.
Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Giáo dục

Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học

TTTĐ - Ngày 30/8, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học và quản trị nhà trường.
Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt Giáo dục

Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt

TTTĐ - Nằm nép mình trên con phố Thợ Nhuộm, giữa lòng Thủ đô Hà Nội, không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đang rộn ràng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh.
Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới Giáo dục

Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các trường học trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh. Đặc biệt, các nhà trường đều chú trọng đảm bảo điều kiện tổ chức ăn bán trú.
Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới Giáo dục

Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, tình trạng thiếu giáo viên còn phổ biến ở nhiều địa phương trong đó, Hà Nội không phải là ngoại lệ. Các nhà trường đã chủ động khắc phục tình trạng này bằng nhiều giải pháp khác nhau để sẵn sàng bước vào năm học.
Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025 Giáo dục

Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Vương Hương Giang cho biết, năm học 2024-2025, Hà Nội tăng 39 trường mầm non, phổ thông các cấp, tăng 48.000 học sinh…
Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua

TTTĐ - Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động mang tính ngành nghề… là một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai trong năm học 2024 - 2025.
Hà Nội công bố đề minh họa vào lớp 10 theo chương trình mới Giáo dục

Hà Nội công bố đề minh họa vào lớp 10 theo chương trình mới

TTTĐ - Ngày 29/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố cấu trúc định dạng và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.
Huyện Phúc Thọ ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới trường học Giáo dục

Huyện Phúc Thọ ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới trường học

TTTĐ - UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Xem thêm