Tag

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội: Hơn 600 thí sinh dự thi tuyển sinh đợt 1

Giáo dục 05/06/2023 08:17
aa
TTTĐ - Ngày 4/6, gần 600 thí sinh khắp các tỉnh thành trong cả nước đã tham dự kỳ thi năng khiếu tuyển sinh đại học chính quy, đợt đầu tiên năm 2023 vào trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội.
Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội xúc tiến hợp tác giáo dục đào tạo với Đại học Sendai Nhật Bản Có mùa hoa ban Tây Bắc giữa một trường đại học... Sôi nổi giải bóng bàn cán bộ, sinh viên thành phố Hà Nội Sinh viên TDTT hào hứng giới thiệu sách, nâng cao văn hóa đọc HUPES vô địch giải bóng đá cán bộ các trường đại học, học viện và cao đẳng khu vực Hà Nội

Hội đồng tuyển sinh của trường cho biết: Năm 2023, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tuyển sinh 3 ngành đào tạo gồm: Giáo dục thể chất; Huấn luyện thể thao và Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Đối với ngành Giáo dục thể chất và Huấn luyện thể thao, yêu cầu thí sinh đầu vào ngoài xét tuyển kết quả học tập cấp THPT hay điểm thi tốt nghiệp THPT phải thi thêm kỳ thi tuyển các môn năng khiếu TDTT, gồm: Bật xa tại chỗ, chạy 100m và kiểm tra thể hình. Đây là tiêu chí bắt buộc đáp ứng yêu cầu đặc thù về ngành nghề TDTT.

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội: Hơn 600 thí sinh dự thi tuyển sinh đợt 1
Năm nay, thí sinh tham dự thi đợt 1 tăng cao, minh chứng cho chất lượng đào tạo của trường

Năm nay, nhằm giúp thí sinh có đủ điều kiện để thực hiện đăng ký xét tuyển sớm trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường tổ chức thi năng khiếu TDTT khi thí sinh chưa kết thúc năm học lớp 12. Tuy vậy số lượng thí sinh dự thi lại tăng cao so với các năm trước khá nhiều. Nguyên nhân công tác truyền thông tuyển sinh của nhà trường được thực hiện liên tiếp, thường xuyên trong cả năm, không chờ đến gần thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng mới tổ chức.

Hơn nữa, đây là những chuyên ngành đang được xem là “hot” hiện nay. Sinh viên tốt nghiệp những chuyên ngành này có cơ hội việc làm cùng mức thu nhập cao… Mặt khác, đây còn là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng đào tạo của trường đã được nâng cao, tiếp cận thực tiễn trong những năm gần đây.

Cũng theo Hội đồng tuyển sinh, để đảm bảo tốt cho công tác tổ chức thi, nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp đổi mới kỳ thi như; Bộ phận truyền thông của trường phối hợp với khoa Điền kinh - Thể dục có phương án hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi qua việc xây dựng video cũng như tư vấn các nội dung trong kỳ thi để các em tập luyện.

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội: Hơn 600 thí sinh dự thi tuyển sinh đợt 1
Các thí sinh thực hiện nội dung thi chạy 100m - một trong những phần thi bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh của trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội

Trước 3 ngày thi tuyển sinh, ban tư vấn tuyển sinh đã tổ chức buổi livestream giải đáp thắc mắc, cũng như tư vấn, định hướng nghề nghiệp, hướng dẫn cho thí sinh… Nhờ đó, thí sinh nắm được đầy đủ thông tin. Đặc biệt, nhằm đảm bảo nơi ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà đến dự thi, trường đã bố trí chỗ ở trong ký túc xá cho khi nhu cầu ở lại.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên trường bố trí lực lượng sinh viên tình nguyện thường trực hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh và người nhà trong suốt đợt thi…

Với cách làm đồng bộ và trách nhiệm cao, kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy đợt đầu tiên của trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã thành công tốt đẹp, được thí sinh và phụ huynh học sinh cũng như xã hội đánh giá cao. Theo kế hoạch nhà trường sẽ tổ chức đợt tiếp theo vào ngày 6 - 7/7/2023.

Đọc thêm

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Xem thêm