Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội mở ngành Giáo dục quốc phòng và An ninh
Theo nội dung của quyết định, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội xác định chỉ tiêu, tổ chức tuyển sinh, tổ chức đào tạo, đánh giá kết quả học tập và cấp văn bằng đối với ngành học được thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành; Đồng thời thực hiện việc đánh giá chất lượng, kiểm định chương trình đào tạo theo quy định tại khoản 5, Điều 33, Luật Giáo dục đại học (đã được sửa đổi, bổ sung).
![]() |
Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba |
Được biết, từ năm 1994, Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh. Trường trở thành một trong 3 trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh đầu tiên của cả nước.
Đến nay, hoạt động giáo dục quốc phòng và an ninh của nhà trường đã có bước phát triển vượt bậc, toàn diện trên tất cả các mặt, đào tạo, nghiên cứu khoa học, đối ngoại, xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất... đào tạo được hàng chục vạn sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực Hà Nội học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh; Đào tạo được 7 khóa với 487 giáo viên ghép môn giáo dục thể chất Giáo dục quốc phòng và an ninh; Đào tạo ngắn hạn cho 208 giáo viên Giáo dục quốc phòng và an ninh; Giúp Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tuyển chọn được 60 học viên đào tạo đủ tiêu chuẩn đào tạo sĩ quan dự bị.
Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội được đào tạo ngành Giáo dục quốc phòng và An ninh sẽ góp phần quan trọng cho công tác giáo dục về lĩnh vực này, nhất là việc chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy môn học.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hà Nội chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chủ động, sáng tạo và nghiêm túc

Hà Nội huy động hơn 16.000 giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT 2025

Người kể chuyện giáo dục bằng những khuôn hình sống động

Thế hệ trẻ mang hoài bão lớn từ trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

Chất vấn việc dạy thêm: Còn khoảng cách giữa chính sách và thực tiễn

ĐBQH mong sớm chấm dứt “kỳ thi kinh hoàng” vào THPT

Người lớn không đánh nhau thì sẽ không còn bạo lực học đường

Phát huy vai trò của sách và truyền thông trong công tác bình đẳng giới

Lo ngại các kỳ thi đánh giá năng lực tạo áp lực, tốn kém
