Tag

"Dải lụa" 10 làn hiện đại bậc nhất Bình Dương

Đô thị 29/02/2024 09:42
aa
TTTĐ - Bình Dương, một trong những trung tâm kinh tế phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong cơ sở hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Trong đó, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đang nổi lên như đường xương sống vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương về Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh
Bình Dương dồn sức cho các dự án giao thông trọng điểm Bình Dương sáng tạo, bứt phá và vươn xa
đường Mỹ Phước Tân Vạn dài hơn 50km từ ngã ba Tân Vạn giao nhau với quốc lộ 1A (thành phố Dĩ An) đến khu Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng
Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn với tổng chiều dài hơn 60km từ ngã ba Tân Vạn giao với Quốc lộ 1A (thành phố Dĩ An) đến khu Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng
Đây là tuyến đường có vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Đây là tuyến đường có vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng
Đường có 10 làn xe, được đưa vào hoạt động năm 2021.
Đoạn đường từ vòng xoay Định Hòa tới Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng thiết kế 10 làn, được đưa vào hoạt động năm 2021. Đoạn từ ngã ba Tân Vạn đến vòng xoay Định Hòa (TP Thủ Dầu Một) được thiết kế 6 làn xe
Bình Dương quy hoạch Mỹ Phước - Tân Vạn là trục giao thông huyết mạch, chạy dọc toàn tỉnh
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn cũng kết nối với đường vành đai 3, 4, tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, giao thương đến cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành, Đồng Nai
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn cũng kết nối với đường vành đai 3, 4, tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, giao thương đến cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành, Đồng Nai.
Tuyến đường có 6 làn ô tô, 2 làn hỗn hợp và 2 làn xe máy và xe thô sơ
Hệ thống đèn đường, biển báo, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường liên tục được cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn.
Hệ thống đèn đường, biển báo, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường liên tục được cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn
Tuyến đường có vai trò quan trọng trong giao thương, phát triển kinh tế, cùng với Quốc lộ 13 đã trở thành trục giao thông xương sống, góp phần làm đẹp diện mạo hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Dương

Đọc thêm

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt Đô thị

Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm? Đô thị

Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm?

TTTĐ - Dự án cầu Trà Đình tại huyện Quế Sơn đến nay vẫn chưa thi công xong khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp khó khăn.
Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang Đô thị

Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang

TTTĐ - Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, cây cầu vượt sông nối liền 2 tỉnh, thành phố Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13/4.
Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè Đô thị

Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông Đô thị

Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông

TTTĐ - Dự thảo Luật quy định việc quỹ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ 16% đến 26% để phát triển đô thị trong tương lai. Nếu quy định tỷ lệ như vậy, khi quy hoạch buộc phải thu hồi đất sẽ tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị Xã hội

Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị

TTTĐ - Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì có nhiều ưu điểm: Giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian…
Cần có quy định riêng về xe chở trẻ em đến trường Đô thị

Cần có quy định riêng về xe chở trẻ em đến trường

TTTĐ - Ngày 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị góp ý và Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố chủ trì Hội nghị.
Phát động cuộc thi ảnh “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước” Đô thị

Phát động cuộc thi ảnh “EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước”

TTTĐ - Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "EVN - 70 năm đổi mới cùng đất nước".
Chú trọng quy hoạch giao thông đáp ứng quy mô 10 triệu dân Đô thị

Chú trọng quy hoạch giao thông đáp ứng quy mô 10 triệu dân

TTTĐ - Nhiều đại biểu HĐND TP Hà Nội cho rằng, Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cần chú trọng vào quy hoạch giao thông vận tải để xứng đáng với quy mô thành phố 10 triệu dân, góp phần làm cho diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô ngày một khang trang, hiện đại.
Xem thêm