Tag

"Dải lụa" 10 làn hiện đại bậc nhất Bình Dương

Đô thị 29/02/2024 09:42
aa
TTTĐ - Bình Dương, một trong những trung tâm kinh tế phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong cơ sở hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Trong đó, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đang nổi lên như đường xương sống vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương về Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh
Bình Dương dồn sức cho các dự án giao thông trọng điểm Bình Dương sáng tạo, bứt phá và vươn xa
đường Mỹ Phước Tân Vạn dài hơn 50km từ ngã ba Tân Vạn giao nhau với quốc lộ 1A (thành phố Dĩ An) đến khu Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng
Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn với tổng chiều dài hơn 60km từ ngã ba Tân Vạn giao với Quốc lộ 1A (thành phố Dĩ An) đến khu Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng
Đây là tuyến đường có vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Đây là tuyến đường có vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng
Đường có 10 làn xe, được đưa vào hoạt động năm 2021.
Đoạn đường từ vòng xoay Định Hòa tới Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng thiết kế 10 làn, được đưa vào hoạt động năm 2021. Đoạn từ ngã ba Tân Vạn đến vòng xoay Định Hòa (TP Thủ Dầu Một) được thiết kế 6 làn xe
Bình Dương quy hoạch Mỹ Phước - Tân Vạn là trục giao thông huyết mạch, chạy dọc toàn tỉnh
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn cũng kết nối với đường vành đai 3, 4, tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, giao thương đến cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành, Đồng Nai
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn cũng kết nối với đường vành đai 3, 4, tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, giao thương đến cảng Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành, Đồng Nai.
Tuyến đường có 6 làn ô tô, 2 làn hỗn hợp và 2 làn xe máy và xe thô sơ
Hệ thống đèn đường, biển báo, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường liên tục được cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn.
Hệ thống đèn đường, biển báo, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường liên tục được cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn
Tuyến đường có vai trò quan trọng trong giao thương, phát triển kinh tế, cùng với Quốc lộ 13 đã trở thành trục giao thông xương sống, góp phần làm đẹp diện mạo hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Dương

Đọc thêm

EVN bác thông tin "kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc giảm 30% mức sử dụng điện" Đô thị

EVN bác thông tin "kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc giảm 30% mức sử dụng điện"

TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nêu rõ, thông tin "cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện" là không chính xác.
Đề xuất 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành Đô thị

Đề xuất 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

TTTĐ - Theo quy hoạch, đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây. Đây là trục giao thông quan trọng, kết nối vùng Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Nam Bộ và TP.HCM có chiều dài khoảng 128,8 km, mức đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng.
Bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 về Sở Giao thông vận tải quản lý Đô thị

Bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 về Sở Giao thông vận tải quản lý

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định giao tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 cho Sở Giao thông vận tải Hà Nội để thực hiện việc quản lý, duy tu, bảo dưỡng đúng quy định.
Tín hiệu tích cực từ mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Đô thị

Tín hiệu tích cực từ mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

TTTĐ - Sau thời gian thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội, về cơ bản dự án đã đạt được mục tiêu, hiệu quả đề ra. Đây cũng là tiền đề rất quan trọng để sắp tới, thành phố tiếp tục nhân rộng mô hình này.
Trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng Đô thị

Trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày 21/5/2024 về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Giao thông an toàn, thông suốt nhờ tổ công tác “đặc biệt” Đô thị

Giao thông an toàn, thông suốt nhờ tổ công tác “đặc biệt”

TTTĐ - Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), việc triển khai 5 tổ công tác “đặc biệt” làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm vào giờ cao điểm đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận, qua đó giảm hẳn hành vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi sai làn, sử dụng rượu bia…
Lập biên bản vụ dùng xà bần thi công Khu đô thị Phúc Viên Xã hội

Lập biên bản vụ dùng xà bần thi công Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - 2 đơn vị tại thị xã Điện Bàn đã lập biên bản hiện trạng liên quan đến tình trạng doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp Khu đô thị Phúc Viên.
Cân nhắc việc thu phí vào nội đô với ô tô cá nhân Đô thị

Cân nhắc việc thu phí vào nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Góp ý vào dự thảo Luật Đường bộ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Phương Thủy (đoàn Hà Nội) đề nghị cân nhắc bổ sung thu phí vào nội đô áp dụng với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị, trong những khung thời gian nhất định.
"Mở rộng lối" phát triển hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

"Mở rộng lối" phát triển hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Để tổng kết tình hình triển khai đầu tư hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) thời gian qua, Hà Nội đã xây dựng “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô”. Cùng với đề án này, việc thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ “mở rộng lối” để Hà Nội xây dựng hệ thống ĐSĐT và giải quyết bài toán khó về phát triển đô thị trong thời gian tới.
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo” Đô thị

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”

TTTĐ - Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.
Xem thêm