Tag

Đại lý bán Toyota Land Cruiser Prado 2024 “kèm lạc” 380 triệu VNĐ

Xe++ 19/05/2024 00:00
aa
Để sở hữu Toyota Land Cruiser Prado 2024, khách hàng phải chấp nhận mua kèm cả gói phụ kiện có giá lên tới 380 triệu VNĐ. Đáng chú ý, các món đồ trong gói này đều có giá cao gấp 4-5 lần so với ngoài thị trường.

Ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đang là mẫu xe được khách hàng tại nhiều nơi trên thế giới săn đón. Sức hút quá lớn của mẫu SUV địa hình gây nên tình trạng cung không đủ cầu. Lợi dụng điều này, một đại lý ở California (Mỹ) đã bán SUV này kèm gói phụ kiện trị giá 15.000 USD (tương đương 380 triệu VNĐ).

Điều đáng nói là đại lý này đã bán đã bán chênh giá gấp 4-5 lần của rất nhiều món đồ. Cụ thể bộ lốp trong gói phụ kiện này có giá lên tới 4.995 USD (tương đương 127 triệu VNĐ) trong khi giá bán thực tế của mỗi chiếc lốp trên thị trường chỉ là 280 USD. Kính chắn gió của chiếc Land Cruiser Prado có giá lên tới 2.995 USD (tương đương 76 triệu VNĐ), đắt gấp 5 lần kính chắn gió của một chiếc Lexus có kích thước tương đương.

Không chỉ vậy, lớp phủ ceramic cho mẫu xe này cũng có giá lên tới 3.995 USD (tương đương 101 triệu VNĐ) trong khi dịch vụ sơn màu cửa sổ trời có giá 2.995 USD (tương đương 76 triệu VNĐ).

Được biết, đây không phải là đại lý duy nhất tại Mỹ bán "bia kèm lạc" đối với mẫu Land Cruiser Prado thế hệ mới. Khách hàng mua xe ở các đại lý khác cũng gặp tình trạng tương tự và mức chênh lệch có thay đổi, tuy nhiên giá bán của những gói phụ kiện này đều có điểm chung là cao gấp nhiều lần mức giá thực tế.

Land Cruiser Prado 2024 có thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Mẫu SUV được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-F, tương tự nhiều mẫu SUV và bán tải cùng tập đoàn như Toyota Sequoia, Tundra và Land Cruiser J300, Lexus GX và LX mới.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.920 x 2.139 x 1.859 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 60 mm, rộng hơn 254 mm, thấp hơn 31 mm và chiều dài cơ sở tăng 60 mm.

Ngoại hình Toyota Land Cruiser Prado 2024 là sự kết hợp giữa những nét truyền thống với hiện đại. Xe sở hữu kiểu dáng hình hộp được chia sẻ cùng với Lexus GX 2024. Cụm đèn pha và mặt ca lăng vuông vức được lấy cảm hứng những chiếc Land Cruiser J60 hồi thập niên 80 của thế kỷ trước.

Phía đuôi xe, Toyota Land Cruiser Prado 2024 được bổ sung cụm đèn hậu nằm dọc mới, cũng lấy cảm hứng từ Land Cruiser J60. Cản sau của xe được thiết kế nhô cao và sơn đen mờ mang đậm chất việt dã.

Nội thất Land Cruiser Prado 2024 bản tiêu chuẩn có cấu hình 5 chỗ ngồi với ghế bọc da, nút khởi động và hệ thống giải trí kết hợp màn hình trung tâm kích thước 8 inch. Phiên bản này cũng có ghế trước và vô lăng tích hợp chế độ sưởi cùng hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây.

Bản cao cấp hơn có ghế trước bọc SofTex với tính năng sưởi/thông gió/chỉnh điện, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và hệ thống âm thanh 10 loa. Nếu muốn, khách hàng có thể chi thêm tiền để trang bị gói Premium với những tính năng như ghế bọc da/sưởi ấm/thông hơi, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cửa sổ trời.

Về trang bị an toàn, Land Cruiser Prado thế hệ mới được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 với các tính năng hỗ trợ lái như: Kiểm soát hành trình chủ động ở nhiều dải tốc độ, Hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, Đèn pha tự động, Hỗ trợ biển báo giao thông, Hỗ trợ lái xe chủ động và Cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser Prado 2024 là hệ truyền động hybrid i-Force Max bao gồm máy xăng tăng áp, dung tích 2.4L kết hợp với mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 326 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 630 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Từ đầu tháng 2 năm nay, một số đại lý Toyota tại Việt Nam đã thông báo nhận đặt cọc mẫu Land Cruiser Prado 2024. Nhân viên tư vấn cho biết xe có thể ra mắt thị trường vào tháng 7 tới đây, với mức giá dự kiến khoảng 3 tỷ VNĐ.

Đọc thêm

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6 Xe++

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6

TTTĐ - Một số nguồn tin cho biết, Hyundai Grand i10 2024 được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.
Xem thêm