Tag
Hà Nội:

Đảm bảo sẵn sàng nhân lực đáp ứng các tình huống của dịch bệnh Covid-19

Sức khỏe 27/07/2021 18:46
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội có văn bản hỏa tốc 266/SYT-TCCB gửi các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập, Trung tâm giám định y khoa Hà Nội yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực đáp ứng mọi tình huống trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị và khi được huy động.
Quảng Ninh xây dựng phương án đảm bảo y tế trong trường hợp có 1.000 ca mắc Covid-19 Emagazine: Tăng cường kiểm soát, củng cố "pháo đài" chống dịch Hà Nội xử phạt hơn 3 tỷ đồng các vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 Thành đoàn Hà Nội: Ấm áp nghĩa tình chung tay chiến thắng dịch Covid-19

Trước hết, các đơn vị rà soát và đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ tại đơn vị và có phương án nhân lực đáp ứng khi Sở Y tế huy động;

Đồng thời, phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đống Đa (đầu ngành truyền nhiễm), Bệnh viện Thanh Nhàn (đầu ngành kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức cấp cứu) để đăng ký tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ của đơn vị về khám, điều trị bệnh nhân Covid-19 ở các mức độ và biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sở Y tế giao nhiệm vụ cho Bệnh viện đa khoa Đống Đa hướng dẫn các đơn vị, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn theo yêu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập, Trung tâm Giám định y khoa Hà Nội về công tác tiếp nhận, khám, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng, mức độ nhẹ, vừa.

Với Bệnh viện Thanh Nhàn, Sở Y tế yêu cầu hướng dẫn các đơn vị về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng, mức độ nhẹ, vừa, nặng và nguy kịch.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch và liên hệ với bệnh viện tuyến trung ương tổ chức tập huấn cho bác sĩ, điều dưỡng theo yêu cầu của các bệnh viện trong và ngoài công lập về công tác khám chữa bệnh cho người bệnh Covid-19 mức độ nặng, nguy kịch.

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm