Tag
Hà Nội

Đang cháy lớn xưởng cồn tại xã An Thượng, Hoài Đức

Phòng cháy chữa cháy 03/09/2021 23:02
aa
TTTĐ - Tối 3/9, lửa và khói bất ngờ bùng cháy dữ dội tại một xưởng cồn nằm trên địa bàn xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, kèm theo đó là nhiều tiếng nổ khiến người dân trong khu vực hoảng hốt chạy ra ngoài.
Chặn nguy cơ phát sinh cháy nổ ở “điểm nóng” Thanh Xuân Trung Vĩnh Phúc: Nhiều cửa hàng cháy rụi nghi do có người cố ý phóng hỏa

Theo thông tin từ mội số người dân ở gần hiện trường vụ cháy cho biết, vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 3/9 tại một xưởng cồn thuộc thôn Thanh Quang, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Đứng từ xa vẫn nhìn thấy được khói, lửa tại vụ cháy cuồn cuộn bốc lên trong đêm tối
Đứng từ xa vẫn nhìn thấy được khói, lửa tại vụ cháy cuồn cuộn bốc lên trong đêm tối

Lửa và khói bốc rất cao cùng nhiều tiếng nổ khiến người dân khu vực hoảng hốt chạy ra ngoài. Ngay sau khi phát hiện ra vụ cháy, người dân khu vực liền báo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Hoài Đức. Nhận được tin báo, Chỉ huy Công an huyện Hoài Đức đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng xe chữa cháy khẩn trương đến hiện trường tiến hành dập lửa.

Trao đổi với PV, ông Vũ Ngọc Mừng - Phó Chủ UBND xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, xác nhận vụ việc và cho biết, chính quyền địa phương đang khẩn trương điều động các lực lượng đến hiện trường để tiến hành dập lửa và đảm bảo công tác an ninh, phòng cháy.

Đang cháy lớn xưởng cồn tại xã An Thượng, Hoài Đức
Hiện trường vụ cháy xưởng cồn tại xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội
Hiện trường vụ cháy xưởng cồn tại xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường, lửa vẫn đang bùng phát rất mạnh và có dấu hiệu lan sang các xưởng gỗ bên cạnh. Đến hơn 22 giờ cùng ngày, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trưởng Công an huyện Hoài Đức cho biết, ông đang ở hiện trường chỉ đạo công tác dập lửa.

“Hiện vụ cháy đã cơ bản được khống chế, tôi đang cho anh em tiếp tục phun nước để làm mát hiện trường”, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ nói.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bắc Giang: 6 công nhân đốt tổ ong làm cháy gần 1ha rừng Bắc Giang: 6 công nhân đốt tổ ong làm cháy gần 1ha rừng
Đưa kiến thức phòng cháy, chữa cháy vào chương trình chính khóa của học sinh, sinh viên Đưa kiến thức phòng cháy, chữa cháy vào chương trình chính khóa của học sinh, sinh viên
Vụ cháy nhà ở Bình Dương khiến cả gia đình tử vong Vụ cháy nhà ở Bình Dương khiến cả gia đình tử vong

Đọc thêm

Quảng Nam: Hội thi thực hành nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy Pháp luật

Quảng Nam: Hội thi thực hành nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Ngày 26/5, tại thành phố Tam Kỳ, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi thực hành nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.
Khởi tố vụ án cháy nhà trọ ở Trung Kính làm 14 người chết Pháp luật

Khởi tố vụ án cháy nhà trọ ở Trung Kính làm 14 người chết

TTTĐ - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, liên quan đến vụ cháy làm 14 người chết tại khu nhà trọ ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).
"Kỹ năng vàng" giúp thoát nạn khi cháy nhà cao tầng Phòng cháy chữa cháy

"Kỹ năng vàng" giúp thoát nạn khi cháy nhà cao tầng

TTTĐ - Bộ Công an khuyến cáo, tuyệt đối không chạy vào nhà vệ sinh để trốn tránh, rất dễ bị ngạt khói và lửa thiêu khi đám cháy lan ra toàn bộ căn hộ.
TP HCM khuyến cáo người dân cảnh giác sau vụ cháy tại Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

TP HCM khuyến cáo người dân cảnh giác sau vụ cháy tại Hà Nội

TTTĐ - Sau vụ cháy nghiêm trọng làm chết 14 người tại Hà Nội rạng sáng ngày 24/5, Công an TP HCM đã ra khuyến cáo các chủ nhà trọ và người thuê trọ về các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC tại nơi ở.
Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ Pháp luật

Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa kí ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Công an khen tổ liên gia an toàn PCCC tại Bình Dương Phòng cháy chữa cháy

Bộ trưởng Bộ Công an khen tổ liên gia an toàn PCCC tại Bình Dương

TTTĐ - Sáng 24/5, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024, tại đường Hùng Vương, phường Hoà Phú, thành phố Thủ Dầu Một.
Tiếp tục nâng cao cảnh giác để đề phòng hỏa hoạn Pháp luật

Tiếp tục nâng cao cảnh giác để đề phòng hỏa hoạn

TTTĐ - Trong những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng, nhiệt độ ngoài trời cũng cao vọt, cùng với hiệu ứng nhà kính của đô thị, người dân Hà Nội cần tiếp tục nâng cao cảnh giác và ý thức phòng cháy chữa cháy để tránh những vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra.
Cần nắm vững kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra hoả hoạn Pháp luật

Cần nắm vững kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra hoả hoạn

TTTĐ - Rạng sáng 24/5, người dân Thủ đô lại bàng hoàng khi biết thông tin cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Vụ hỏa hoạn này đã khiến cho 14 người tử vong, 3 người bị thương, tất cả đều là cư dân sống trong khu nhà trọ này. Đây tiếp tục là bài học đau xót cho người dân trong cuộc chiến với “giặc lửa”...
Phòng cháy ở những khu nhà trọ: Không thể lơ là! Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy ở những khu nhà trọ: Không thể lơ là!

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội là đầu mối trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội của cả nước, tập trung số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên làm việc và học tập thường xuyên. Do đó, nhà trọ là một trong những nhu cầu thiết yếu và ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại các khu nhà trọ hiện nay luôn rình rập nguy cơ cháy, nổ.
Bài học đau xót từ "giặc lửa", phải siết chặt quản lý nhà trọ Phòng cháy chữa cháy

Bài học đau xót từ "giặc lửa", phải siết chặt quản lý nhà trọ

TTTĐ - Sự cố hỏa hoạn tại khu nhà trọ, ngõ 43 ngách 98 ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 14 người tử vong đêm 24/5 gây thiệt hại rất nghiêm trọng tiếp tục là hồi chuông cảnh báo về ý thức phòng, chống cháy nổ tại các khu dân cư, khu nhà trọ. Hơn bao giờ hết, cuộc chiến với "giặc lửa" đang trở nên nguy nan và cấp bách...
Xem thêm