Danh sách thương hiệu có dịch vụ hách hàng tốt nhất năm 2022, Lexus và Mini dẫn đầu
Thương hiệu hạng sang của Toyota đã thua Porsche trong nghiên cứu Chỉ số dịch vụ khách hàng (CSI) vào năm ngoái. Ở kết quả năm nay, Lexus đã thành công phục hồi danh tiếng của mình và leo lên vị trí đầu bảng ở phân khúc hạng sang.
Trong khi đó, hãng xe Đức không chỉ mất đi ngôi vị quán quân có được trong năm 2021 mà còn tụt xuống hạng ba, xếp sau Cadillac. Hai cái tên còn lại nằm trong Top 5 thương hiệu cao cấp là Acura và BMW. Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng là Alfa Romeo và ngay phía trên là thương hiệu Anh - Land Rover. Đây cũng chính là bộ đôi xếp cuối danh sách của năm 2021.
Bảng xếp hạng Chỉ số dịch vụ khách hàng đối với các thương hiệu xe sang năm 2022
Đến với phân khúc phổ thông, Mini một lần nữa đứng thứ nhất ở bảng xếp hạng và theo ngay phía sau là Buick với khoảng cách chỉ 1 điểm. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mitsubishi và GMC.
Trong năm nay, thương hiệu mẹ của Lexus là Toyota đứng vị trí thứ 9 và chỉ xếp trên mức trung bình một chút, nhưng vị trí này vẫn tốt hơn so với một số tên tuổi lớn khác. Honda đã “nhập hội” ở phần “dưới trung bình” cùng với Ford trong bảng xếp hạng này. Trong khi đó Volkswagen, Hyundai và Chrysler chiếm 3 vị trí cuối cùng theo thứ tự giảm dần.
Bảng xếp hạng Chỉ số dịch vụ khách hàng đối với các thương hiệu xe phổ thông năm 2022
Bên cạnh kết quả đi xuống của một số thương hiệu thuộc Stellantis, năm nay cũng đã ghi nhận sự “vượt cấp”của hai cái tên là Dodge tăng 4 bậc lên vị trí thứ 10 và Ram từ vị trí thứ 18 đã leo lên vị trí thứ 12.
Nghiên cứu Chỉ số dịch vụ khách hàng (CSI) xếp hạng các thương hiệu dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe hơi với dịch vụ mà họ nhận được tại đại lý nhượng quyền hoặc trung tâm dịch vụ hậu mãi đối với những chiếc xe có tuổi đời từ 1 đến 3 năm.
Các mẫu xe được đánh giá trên thang điểm 1.000 và tập trung vào các tiêu chí như chất lượng dịch vụ, cố vấn dịch vụ, việc đón nhận xe, cơ sở dịch vụ và bước đầu dịch vụ. Trong năm thứ 42 này, khảo sát của J.D. Power đã được thiết kế lại với các hạng mục mới được bổ sung như dịch vụ trông xe, dịch vụ xe từ xa, và các tùy chọn ứng dụng thanh toán trực tuyến/điện thoại thông minh.
Hãng nghiên cứu số liệu thị trường J.D. Power đến từ Mỹ cũng cho biết khách hàng ngày càng đánh giá cao những thông báo nhận được qua tin nhắn cũng như ảnh hoặc video về quá trình làm dịch vụ và các đại lý cần nỗ lực hơn để thu hẹp khoảng cách hài lòng giữa người lái xe động cơ đốt trong và xe điện. Mức độ hài lòng của những người lái xe chạy bằng xăng hoặc dầu là 852 điểm, trong khi của chủ sở hữu xe điện chỉ ở mức 784 điểm.