Tag

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

Điện ảnh - Âm nhạc 15/07/2024 17:50
aa
TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Đạo diễn 9X Hoàng Thành Long làm phim hài Tết "Điều ước của cha" Tổng đạo diễn Lê Hải Yến thành công khi kể “Chuyến tàu huyền thoại” Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

Phim “Phận gái - Chuyện của Trang” dài hơn 100 phút, xoay quanh nhân vật Trang (Ngọc Thủy) - người phụ nữ đổ vỡ hôn nhân, gửi con lại cho bố đẻ để đi ra thành phố làm "tay vịn" với mục đích kiếm tiền trả nợ, nuôi con và chữa bệnh cho bố.

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim
Nữ diễn viên Ngọc Thủy vào vai Trang trong phim "Phận gái - Chuyện của Trang"

Cô luôn bị Tất Đông (Lã Tất Đông) - người chồng cũ bám theo, tống tiền và uy hiếp.

Giữa lúc cuộc sống của Trang ngổn ngang với những mối quan hệ rắc rối thì Long (Hoàng Thành Long) xuất hiện. Long là bảo vệ quán nơi Trang làm việc, luôn xuất hiện đúng lúc để che chở cho cô.

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

Mặc cảm có một đời chồng, lại làm nghề không trong sạch nên Trang luôn tìm cách khước từ Long. Còn Long luôn dành sự chân thành dành cho người mình yêu nên dần dần cũng khiến Trang động lòng.

Cuối cùng, qua bao sóng gió, Trang đã đến được với Long. Còn Tất Đông sau bao biến cố đã trấn tĩnh bản thân, quyết tâm cai nghiện và làm lại từ đầu.

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

Đạo diễn Hoàng Thành Long chia sẻ: “Bộ phim này đang kể một câu chuyện của một người bạn thân của tôi. Câu chuyện này lấy từ đời thực của một người bạn”.

Chính vì thế, đạo diễn Hoàng Thành Long cho biết anh đã không đưa cảnh gay cấn, kịch tính, nhạy cảm nhất khi thực hiện bộ phim vì muốn giữ những gì tốt nhất để bạn ấy xem và có thể cảm nhận được.

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim
Đạo diễn Hoàng Thành Long và ekip làm phim "Phận gái - Chuyện của Trang"

Thông qua bộ phim, đạo diễn trẻ Hoàng Thành Long muốn gửi gắm những điều nhân văn đến với khán giả: Trong cuộc sống này, đâu đó vẫn còn những người phụ nữ phải đối mặt với nhiều biến cố của cuộc đời, chịu đựng sự vùi dập của số phận.

Họ không buông xuôi mà luôn mạnh mẽ, cứng rắn yêu thương bản thân, sống tích cực hơn để chính mình và những người thân sẽ tốt hơn, cuộc sống tươi đẹp hơn. Đó cũng chính là điều mà mỗi chúng ta đều cần hướng đến để bước qua chông gai, thử thách của cuộc đời.

Hoàng Thành Long vào vai chàng trai tên Long trong phim
Hoàng Thành Long vào vai chàng trai tên Long tưng tửng, hiền lành, tốt bụng và mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả

Đặc biệt, trong bộ phim, ngoài vai trò đạo diễn, đưa ra ý tưởng kịch bản, Hoàng Thành Long còn đóng luôn vai Long tạo nên những ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Anh chia sẻ: "Các cụ vẫn dạy “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, tôi hiểu và thấm nhuần câu nói đó. Tôi tham gia nhiều vai trò để tiết kiệm tiền sản xuất và học hỏi được nhiều điều để hoàn thiện mình hơn".

Đạo diễn Hoàng Thành Long sinh năm 1995 tại làng Chế, xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Yêu thích nghệ thuật từ nhỏ nhưng gia đình hoàn cảnh khó khăn, chưa đủ điều kiện theo đuổi đam mê nên đạo diễn trẻ này phải đi đường vòng.

Anh chủ động xin việc vào các đoàn làm phim, làm từ những việc nhỏ nhặt đến diễn viên quần chúng chỉ để học hỏi lấy kiến thức và kinh nghiệm và cơ hội lớn nhất là được tiếp xúc học hỏi từ các diễn viên chuyên nghiệp, các nghệ sĩ gạo cội.

Cố NSND Hoàng Dũng là tấm gương, động lực cũng là người truyền cảm hứng, tạo nên bước ngoặt nghệ thuật của Hoàng Thành Long.

Trong một lần hiếm hoi, Long may mắn khi được gặp gỡ và làm việc chung với cố NSND Hoàng Dũng. Ông đã vỗ vai Long nói một câu rằng: “Con là người có tố chất, cứ cố gắng học hỏi, rèn luyện, tìm tòi, trải nghiệm thêm thì nhất định sau này con sẽ thành công”.

Long rất biết ơn câu nói của cố NSND, bởi vì sau câu nói đó đạo diễn trẻ cảm thấy bản thân có động lực nhiều hơn, quyết tâm hơn, say mê hơn. Bằng cách này hay cách khác, Long đã tìm đến các trung tâm nghệ thuật để xin vào học lấy kiến thức cơ bản, sau đó tìm đến các đoàn làm phim xin làm nhằm có thêm trải nghiệm để nâng cao kinh nghiệm của mình.

Đọc thêm

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc, khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Xem thêm