Tag

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

Văn hóa 29/06/2024 15:13
aa
TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nữ sinh "Việt Nhật" và hành trình mới trên xứ hoa anh đào Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

“Tam thập nhi lập" tức là người đàn ông khi 30 tuổi có thể tự thân lập nghiệp, vững vàng và tự lập. Nhưng với nhóm “tam thập” Tiến, Thắng và Hưng, họ cần một quãng đường dài và nhiều thử thách ở phía trước mới đến được đích “nhi lập”.

Hành trình
Đoàn phim "Vui lên nào anh em ơi" ra mắt khán giả

Hành trình trưởng thành dở khóc dở cười của bộ ba ấy sẽ được kể dưới góc nhìn đầy dí dỏm trong “Vui lên nào anh em ơi”. Bộ phim sẽ lên sóng vào 21h40 thứ hai, ba, tư hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 8/7.

“Vui lên nào anh em ơi” xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn thân Tiến, Thắng và Hưng. Những lần khởi nghiệp thất bại đếm bằng cả bàn tay, bàn chân khiến gia đình của cả 3 đều ngán ngẩm, đồng thời phê phán tình bạn của họ.

Hành trình

Khởi nghiệp "lần thứ n" mà kết quả chẳng khác gì lần đầu đã dần giúp 3 chàng trai nhận ra, bản thân họ có những thiếu sót, và ánh nhìn của mọi người với mình không hẳn là định kiến. Cả 3 quyết tâm cùng nhau gây dựng sự nghiệp, công danh để chứng minh giá trị “với đời”.

Hành trình
Hình ảnh trong phim "Vui lên nào anh em ơi"

Hành trình thay đổi từ một nhóm “đàn ông thiếu trưởng thành”, “ô hợp” không có lí tưởng, đến những người có ý thức trách nhiệm, có khao khát là một hành trình gian nan mà ở đó người muốn thay đổi mang đầy cực nhọc, ấm ức và cũng không ít lần nản lòng, thoái chí.

Hành trình

Cũng may, bên cạnh họ vẫn còn những người phụ nữ luôn kề vai sát cánh. Đó là Thu, cô vợ thực dụng, chua ngoa nhưng yêu chồng thương con của Tiến, hay Nhung, mê tiền, khéo miệng nhưng hào sảng, trượng nghĩa.

Hành trình

“Vui lên nào anh em ơi” khẳng định giá trị bản thân, sức mạnh của tình bạn, đồng thời cũng khẳng định giá trị của niềm tin, của sự khích lệ, của lối sống tích cực, cái nhìn văn minh của mỗi người đối với những người xung quanh mình, cộng đồng và xã hội.

Từng ghi dấu ấn với những bộ phim hài hước như “Lối về miền hoa”, “Đừng làm mẹ cáu”, đạo diễn Vũ Minh Trí một lần nữa mang lối kể chuyện dí dỏm vào bộ phim “Vui lên nào anh em ơi". Các tình huống trong phim không bi luỵ, nặng nề mà tươi sáng, nhẹ nhàng, các sự kiện được giải quyết nhanh gọn, liên tục nhằm mang lại cho khán giả một bộ phim có màu sắc tươi vui.

Hành trình

Nhóm “tam thập" được tin tưởng giao cho những gương mặt diễn viên “lần đầu” đứng chính. Tô Dũng đảm nhận vai Hưng một nhân vật tính tình lầm lì, ít nói, dễ nổi nóng. Anh Đức hóa thân vào nhân vật Tiến - một anh chàng lẻo mép, "thánh nổ".

Hành trình

Mảnh ghép cuối cùng là Thái Sơn trong vai Thắng - một anh chàng ngốc nghếch “cà lăm”. Những “nữ nhân” đồng hành với bộ 3 cũng là những gương mặt không còn xa lạ với khán giả: Anh Đào nhuộm vàng cả mái tóc để hoá thân vào vai Thu - người vợ chua ngoa của Tiến, mắng chồng như cơm bữa. Hương Giang đảm nhận vai Ánh đầy mưu mô.

Hành trình

Còn Huyền Thạch trong vai Nhung - con của người mẹ đơn thân đầy gai góc. Bên cạnh đó là sự góp mặt của nhiều gương mặt gạo cội: NSƯT Ngọc Tản, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Linh Huệ, Anh Tuấn.

“Vui lên nào anh em ơi” là sự kết hợp trở lại của đạo diễn Vũ Minh Trí và biên tập Trịnh Khánh Hà - ekip đã từng mang tới khán giả những bộ phim về đề tài lập nghiệp ở nông thôn rất thú vị như “Lối về miền hoa”, “Mùa hoa tìm lại".

Đọc thêm

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Xem thêm