Tag

Đạo diễn Huy Lio xúc động khi Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam thực hiện “Nghìn việc tốt”

Văn hóa 30/03/2023 11:54
aa
TTTĐ - Mới đây, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” và tuyên dương “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” toàn quốc với chủ đề Măng non làm việc tốt - Đất nước mãi nở hoa. Trong số những học sinh được vinh danh “Dũng sĩ Nghìn việc tốt”, nhiều khán giả nhận ra gương mặt rất quen thuộc trong làng nghệ thuật: Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022 Nguyễn Gia Bảo - học trò của đạo diễn Huy Lio.
Đạo diễn Mai Thanh Tùng kể chuyện triều Trần qua chương trình “Hào khí Đông A”

Nguyễn Gia Bảo sinh năm 2013, đang là học sinh lớp 4E trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TP Yên Bái. Cô bé có nhiều thành tích học tập đáng nể như: giải Ba kỳ thi Trạng nguyên tiếng Việt trên Internet cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học năm học 2020 - 2021, đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc cấp trường trong cuộc thi “Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh” năm học 2021 - 2022, giải Ba khối 4 kỳ thi cấp thành phố cuộc thi “Olympic tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông” năm học 2022 - 2023…

Đạo diễn Huy Lio tự hào với hai học trò Quán quân của mình
Đạo diễn Huy Lio tự hào với hai học trò Quán quân của mình

Với vai trò là lớp trưởng suốt 4 năm học và là Liên đội phó trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Gia Bảo rất tích cực trong các phong trào Đội. Đồng thời, cô bé tham gia rất nhiều hoạt động nghệ thuật trong và ngoài nước.

Gia Bảo (thứ 4 từ phải sang) được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao danh hiệu Dũng sĩ Nghìn việc tốt
Gia Bảo (thứ 4 từ phải sang) được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao danh hiệu Dũng sĩ Nghìn việc tốt

Chia sẻ về thành tích đặc biệt này của Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam - Đạo diễn Huy Lio - Trưởng BTC cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam cho biết: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam đã vượt qua cả khuôn khổ của một cuộc thi người mẫu - tài năng nghệ thuật và vẻ đẹp của trẻ em với áo dài Việt, khi các thí sinh tham gia cuộc thi và đặc biệt là 2 Quán quân Gia Bảo và Nam Kha đã và đang phấn đấu để trở thành những hình mẫu tích cực cho các bạn trẻ đồng trang lứa".

Gia Bảo
Gia Bảo

Cả Gia Bảo và Nam Kha đều là những học sinh giỏi, xuất sắc ở trường, tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào của trường lớp, địa phương cũng như các cuộc thi kiến thức, năng khiếu và nhiều chương trình nghệ thuật khác nhau. Đặc biệt các em đều là những cô bé, cậu bé có tấm lòng nhân hậu và sự sẻ chia với mọi người trong điều kiện và sức lực của bản thân.

Học trò của đạo diễn Huy Lio nhận Bằng khen Dũng sĩ Nghìn việc tốt toàn quốc

Sau cuộc thi với giải thưởng lớn đạt được từ danh hiệu Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam, cô bé Gia Bảo đã mang số tiền thưởng của mình để chia sẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Nguyễn Trãi, TP Yên Bái và các bạn học sinh ở điểm trường khó khăn vùng cao trường Tiểu học và THCS xã Chế Tạo, huyện Mù Căng Chải, Yên Bái.

Học trò của đạo diễn Huy Lio nhận Bằng khen Dũng sĩ Nghìn việc tốt toàn quốc

Còn với Quán quân Nam Kha, cậu bé đến từ tỉnh Bình Dương đã dùng tiền thưởng của mình để ủng hộ cho chương trình “Giáng sinh yêu thương” của trường Trung Tiểu học Việt Anh, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhằm giúp đỡ các bạn học sinh ở lớp học tình thương có cơ hội đến gần hơn với con chữ và đủ các điều kiện học tập.

Nam Kha
Nam Kha

Đạo diễn Huy Lio cho biết thêm, anh đã rất xúc động khi nhìn thấy những hình ảnh và hành động tốt đẹp của 2 Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam được lan tỏa và nhận được sự công nhận lớn lao. Đây cũng chính là động lực để anh cùng ekip của mình, cố gắng thực hiện thật tốt cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam lần thứ 2, năm 2023 vào mùa hè tới đây.

Cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam mùa 2 - năm 2023 do Công ty CP Tập đoàn Khát vọng Việt Nam tổ chức và Đạo diễn Huy Lio đứng vai trò Trưởng BTC và Nhà sản xuất chương trình, sẽ được diễn ra nhân dịp hè tới đây. Vòng thi Bán kết đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 1/6 tại một số tỉnh thành phố như Hà Nội, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đọc thêm

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
Xem thêm