Tag
Chương trình mùa Vu lan “Ơn nghĩa sinh thành”

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật”

Điện ảnh - Âm nhạc 10/08/2024 12:09
aa
TTTĐ - Chuỗi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” được hình thành từ tâm huyết, từ nỗi niềm đau đáu của Mai Thanh Tùng về đạo hiếu trong gia đình nói riêng và về lòng biết ơn trong toàn xã hội nói chung nên anh chăm chút cho tác phẩm của mình rất kĩ lưỡng. Đặc biệt, để “nuôi dưỡng” chương trình năm nào cũng diễn ra đầy mới mẻ và hấp dẫn, đạo diễn 8X cho biết chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng và thông điệp nghệ thuật.
Đạo diễn Mai Thanh Tùng: Mang nặng cảm xúc trong mỗi chương trình Đạo diễn Mai Thanh Tùng kể chuyện triều Trần qua chương trình “Hào khí Đông A” "Ơn nghĩa sinh thành 2024" - sáng tạo, ý nghĩa và tình cảm hơn

Lấy thành công làm động lực

Được tổ chức lần đầu năm 2017, đến năm nay, Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành” đã bước sang năm thứ 7. Xuất phát điểm từ chương trình mang mục đích gửi lời tri ân, tình yêu, nỗi nhớ của mình đến cha mẹ đã khuất, đến nay, chương trình nhận được sự yêu quý, ủng hộ và cảm xúc lắng đọng khó quên trong lòng khán giả Thủ đô nói riêng, khán giả cả nước nói chung.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật”
Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" đã trở thành "điểm hẹn" với nhiều khán giả mỗi dịp Vu lan về

Có thể nói, đây là chuỗi chương trình nghệ thuật khá dài hơi về cùng một chủ đề nhưng càng ngày càng hấp dẫn, năm sau hay hơn năm trước. Thành công ấy là sự nỗ lực của tập thể Oscar Media trong đó Mai Thanh Tùng là “thuyền trưởng” và các đơn vị đồng hành.

Cứ mỗi vùa Vu lan về, cùng với những món quà, những tình cảm mà mỗi người con trên khắp đất Việt dâng lên cha mẹ mình thì “Ơn nghĩa sinh thành” là một trong những không gian mà rất nhiều người muốn đến như sà về bên mẹ. Không chỉ là “điểm hẹn” mỗi mùa Vu lan, đây còn là một không gian đầm ấm như quê hương, như gia đình, như vòng tay yêu thương khiến như chúng ta được bé lại thuở ấu thơ.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật”

Nghệ thuật có sức lay động con tim mạnh mẽ để rất nhiều người tìm về với “Ơn nghĩa sinh thành” như tìm về hơi ấm gia đình và từ đó cùng nhau lan tỏa đạo hiếu, những việc làm tốt đẹp trong xã hội, cùng nhau nhân lên sự tử tế, nhân văn trong xã hội như chương trình mong muốn.

Bởi vậy, áp lực về sự đổi mới, sáng tạo dành cho chương trình đặt lên vai Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng không hề nhỏ.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật”
Đạo diễn Mai Thanh Tùng luôn trăn trở để sáng tạo nên những điểm mới cho "Ơn nghĩa sinh thành" hàng năm

Anh tâm sự: "Ơn nghĩa sinh thành" là một chương trình thường niên được tổ chức từ nhiều năm qua, xuất phát từ tâm huyết của cá nhân tôi, muốn gửi tấm lòng thành kính tới người cha người mẹ đã mất của mình. Thật may mắn, chương trình nhận được sự đồng cảm, ủng hộ, đón đợi của khán giả, chắc bởi lòng đạo hiếu là một điều cốt lõi luôn nằm sẵn trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam.

Tôi rất hạnh phúc khi tâm huyết của mình đã chạm đến nhiều trái tim, lay động nhiều tấm lòng hiếu thảo, truyền đi cảm hứng, năng lượng tích cực, để chúng ta sống tốt hơn, biết trân trọng những giá trị thiêng liêng trong cuộc sống, để lòng đạo hiếu là điểm tựa vững chắc, giúp mỗi người hoàn thiện bản thân và từ đó chinh phục được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật”
Ca sĩ Hiền Thục khiến khán giả rưng rưng với "Nhật kí của mẹ"

Khi được khán giả đón đợi, đó là niềm vui nhưng cũng là áp lực, là trách nhiệm của tôi và ekip để mỗi năm phải đầu tư, hoàn thiện, tìm tòi thêm, trăn trở để sáng tạo những điểm mới, hấp dẫn, để làm sao mang đến nhiều giá trị cho khán giả, để khán giả có một điểm hẹn nghệ thuật ý nghĩa vào mỗi mùa Vu lan".

Lấy thành công làm động lực và thử thách, ý tưởng gọi ý tưởng, sáng tạo nối tiếp sáng tạo, Mai Thanh Tùng say mê trong việc tìm tòi và nảy sinh những điều mới mẻ và không ngừng tự đặt tiêu chuẩn ngày càng cao hơn với chính bản thân.

Từ trái qua: Ca sĩ Lê Anh, Lê Trang, NSND Lê Chức, MC Thu Quỳnh, đạo diễn Mai Thanh Tùng
Từ trái qua: Ca sĩ Lê Anh, Lê Trang, NSND Lê Chức, MC Thúy Quỳnh, đạo diễn Mai Thanh Tùng

Anh chia sẻ: “Tôi là người luôn có những ý tưởng sáng tạo nên dù “Ơn nghĩa sinh thành” được tổ chức từ năm 2017 đến nay, với vai trò Tổng đạo diễn, tôi đều cố gắng thay đổi, mỗi năm một khác lạ để đem đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu ấn tượng và ý nghĩa nhất”.

Lan tỏa tinh thần báo hiếu, đền ơn đáp nghĩa

Nghệ thuật mang trong mình sức mạnh vô cùng lớn nhưng nghệ thuật cũng là ngành khắt nghiệt, đòi hỏi không có sự lặp lại, nhàm chán. Bởi thế, nhằm mang đến sự mới mẻ cho chương trình, theo đạo diễn Mai Thanh Tùng, năm 2024, sân khấu với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại nhất từ trước đến nay để ekip có thể trình diễn kết hợp được đa dạng các loại hình nghệ thuật đặc sắc như âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật”
Đạo diễn Mai Thanh Tùng phát biểu tại họp báo chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

“Thành công của những chương trình trước là động lực để chúng tôi nỗ lực, sáng tạo hơn nữa nhằm mang tới cho khán giả một chương trình đầy cảm xúc với giá trị nhân văn. Tôi tin rằng những điều chúng tôi truyền tải thông qua nghệ thuật sẽ gửi gắm trọn vẹn đến khán giả, lay động mỗi con tim để chúng ta tiếp tục viết nên những bài ca về tình người và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc”, anh khẳng định.

Đặc biệt từ 3 năm nay, khi kết hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô, sự đồng điệu về ý tưởng và quan điểm nâng tầm, nhân rộng ý nghĩa của đạo hiếu, của lòng biết ơn và đáp đền công lao thế hệ đi trước, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2024”, tiếp tục cho thấy tinh thần này đang được báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media vừa thực hiện vừa lan tỏa tới khán giả Hà Nội và cả nước.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng và nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô
Đạo diễn Mai Thanh Tùng và nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô

Chính bởi vậy, “Ơn nghĩa sinh thành 2024” không chỉ là một chương trình nghệ thuật mà còn là chuỗi hoạt động trải dài trên nhiều miền của đất nước với những hoạt động đền ơn, đáp nghĩa rộng khắp. Nhất là tại miền Trung, nơi mảnh đất được ví “mẹ nuôi con 2 đầu đòn gánh”, nơi chịu nhiều thiệt thòi do thiên tai đồng thời cũng là nơi đang chịu nhiều di chứng chiến tranh nhưng vẫn đang từng ngày nỗ lực lấp hố bom xưa bằng nghị lực và khát vọng hòa bình cháy bỏng trong mỗi người.

Những phóng sự phát tại chương trình vừa ghi lại hành trình tri ân các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng vừa cho thấy đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống với giới trẻ với những việc làm thiết thực, có sức lan tỏa cao.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng: “Chưa bao giờ vơi cạn ý tưởng nghệ thuật”
Ca sĩ Quang Dũng trên sân khấu "Ơn nghĩa sinh thành"

Việc vinh danh những bạn trẻ không tiếc thời gian và công sức để miệt mài ngày đêm tự phục dựng di ảnh các Anh hùng liệt sĩ cho thấy thế hệ trẻ ngày nay không bao giờ quên công lao của thế hệ đi trước. Việc làm rất tử tế, nhân văn này đáng được xã hội ghi nhận, biểu dương và nhân rộng thành những việc làm cụ thể, thiết thực trong đền ơn, đáp nghĩa.

Hoạt động trao quà, biểu dương 30 gương học sinh hiếu thảo tại chương trình cũng tiếp tục là chuỗi hành trình đề cao đạo hiếu trong xã hội. Trong khi đó, ở lĩnh vực nghệ thuật, các tác phẩm phong phú về ơn nghĩa sinh thành tiếp tục được gửi đến bởi những ca sĩ nổi tiếng sẽ gợi lên biết bao cảm xúc trong mỗi khán giả.

Ca sĩ Tùng Dương khiến cả khán phòng lặng đi vì xúc động
Ca sĩ Tùng Dương khiến cả khán phòng lặng đi vì xúc động

Năm nay, Ban Tổ chức đặc biệt dành thời lượng cho các ca khúc hát về Mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. "Chúng tôi muốn truyền đi thông điệp về đạo hiếu, tinh thần nhân văn, nhân nghĩa cũng như truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc ta", Mai Thanh Tùng cho biết.

Điều này đã góp phần mở rộng không gian nghệ thuật của “Ơn nghĩa sinh thành” và mang đến cho người xem những trải nghiệm vô cùng xúc động, chưa từng có trước đây.

“Khán giả hãy đón xem “Ơn nghĩa sinh thành 2024” diễn ra tối 15/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và trực tiếp trên các đài truyền hình, nền tảng mạng xã hội. Chắc chắn sẽ là những cung bậc cảm xúc khác lạ, hứa hẹn nhiều điều mới mẻ và có sức truyền cảm rất lớn”, đạo diễn Mai Thanh Tùng nhắn gửi.

Đọc thêm

Quân A.P, Tiên Cookie, BigDaddy - màn “pha chế” âm nhạc đầy táo bạo Văn hóa

Quân A.P, Tiên Cookie, BigDaddy - màn “pha chế” âm nhạc đầy táo bạo

TTTĐ - Quân A.P nhanh chóng trở lại cùng single tiếp nối "Đầu anh toàn là em" sau khi mở màn dự án cá nhân đầu tiên của 2024 bằng "Dắt em đi khỏi đây" được truyền thông, khán giả đánh giá cao về mặt cảm xúc.
Dùng âm nhạc thể hiện lòng biết ơn Điện ảnh - Âm nhạc

Dùng âm nhạc thể hiện lòng biết ơn

TTTĐ - Trở thành "điểm hẹn" thường niên, sau nhiều mùa tổ chức, "Ơn nghĩa sinh thành" đã khẳng định là một chương trình nghệ thuật ý nghĩa và không thể thiếu mỗi dịp Vu Lan.
Hành trình ươm mầm yêu thương từ những người trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Hành trình ươm mầm yêu thương từ những người trẻ

TTTĐ - Gieo hạt giống yêu thương, ươm mầm và lan tỏa đạo hiếu, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc là trách nhiệm của những người trẻ. Với ý nghĩa đó, tiếp nối các mùa Vu Lan trước, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024” được tổ chức vào ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội sẽ mang đến nhiều cảm xúc và thông điệp về lòng biết ơn, hành động tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các bậc sinh thành.
Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác

TTTĐ - Chia sẻ tại buổi họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu “Ơn nghĩa sinh thành” 2024, Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng Đạo diễn chương trình - Tổng Giám đốc Oscar Media cho biết: “Đến với chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2024, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc bất ngờ với chất âm nhạc hoàn toàn khác…".
Lấy âm nhạc để ngợi ca công lao trời biển của bậc sinh thành Điện ảnh - Âm nhạc

Lấy âm nhạc để ngợi ca công lao trời biển của bậc sinh thành

TTTĐ - “Ơn nghĩa sinh thành 2024” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, lấy âm nhạc ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, qua đó nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con phải có lối sống biết ơn, có cái tâm của người con hiếu thảo.
DJ Star mùa 3 chính thức trở lại trên Đài Truyền hình VTC Điện ảnh - Âm nhạc

DJ Star mùa 3 chính thức trở lại trên Đài Truyền hình VTC

TTTĐ - Chương trình truyền hình thực tế "DJ Star Ss3 internatinonal" sẽ chính thức quay trở lại đánh dấu quy mô và sức lan tỏa mạnh mẽ của dòng nhạc Vinahouse đến với người hâm mộ toàn thế giới.
Nhạc kịch Shrek "bùng nổ" trên sân khấu lớn nhất Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Nhạc kịch Shrek "bùng nổ" trên sân khấu lớn nhất Hà Nội

TTTĐ - "Shrek: On national tour" chính thức đến với khán giả Thủ đô Hà Nội trong hai đêm diễn 2 và 3/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - sân khấu có sức chứa hơn 3 ngàn chỗ ngồi. Dàn diễn viên của vở nhạc kịch đã khiến khán giả ngỡ ngàng trước những màn trình diễn đầy cảm xúc.
Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc Văn hóa

Khai mạc Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức khai mạc “Hội thi Diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc” tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi.
Khơi dậy niềm tự hào, chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy niềm tự hào, chung sức xây dựng và phát triển Thủ đô

TTTĐ - Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024 là ngày hội quần chúng Nhân dân chào mừng kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô.
Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Phương Thanh tiết lộ lý do trở lại với âm nhạc

TTTĐ - Chương trình "Giao lộ thời gian - Love In The Bay" số 3 phát sóng lúc 20h thứ 7 ngày 10/8 trên FPT Play sẽ là màn hòa giọng giữa nữ ca sĩ Làn Sóng Xanh - Phương Thanh cùng "Ông hoàng nhạc phim" Phan Mạnh Quỳnh.
Xem thêm