Tag
Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội

Đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong cuộc cách mạng 4.0

Giáo dục 10/10/2024 14:10
aa
TTTĐ - Sáng 10/10, Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 trong không khí đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội có thêm tân phó giáo sư Nhiều hoạt động thiết thực nâng cao vai trò thể thao trong đời sống Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ Cán bộ, sinh viên Sư phạm TDTT Hà Nội chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục ảnh hưởng bão số 3 Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Đến dự có PGS.TS Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trong địa bàn, cùng toàn thể viên chức, sĩ quan, người lao động, học viên toàn trường.

Đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong cuộc cách mạng 4.0

PGS.TS Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngày khai giảng năm nay ghi dấu ấn đặc biệt khi tổ chức đúng vào ngày kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), trước thềm Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, kỷ niệm 63 năm ngày thành lập trường.

Nhìn lại năm học vừa qua, chúng ta càng thêm tự hào bởi những thành tích phát triển của nhà trường, từ quy mô, chất lượng đến việc chuyển đổi sang đào tạo đa ngành đáp ứng nhu cầu xã hội. Hiện nhà trường đào tạo trình độ đại học với 3 ngành (Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Huấn luyện thể thao); đào tạo trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ ngành giáo dục học.

Đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong cuộc cách mạng 4.0

Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh với nhiều công trình đề tài cấp bộ; Tạp chí Khoa học giáo dục thể chất và thể thao trường học được Hội đồng Giáo sư Nhà nước tăng mức tính điểm từ 0,25 lên 0,5, càng thể hiện rõ uy tín, chất lượng của các công trình khoa học của trường…

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, nhà giáo cũng như cơ sở vật chất được quan tâm đầu tự cả về số lượng và chất lượng, từng bước hiện đại hóa đáp ứng nhu cầu công tác đào tạo.

Đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong cuộc cách mạng 4.0

Các hoạt động thi đấu thể dục, thể thao đã đem về cho nhà trường hàng trăm huy chương các loại; trong đó nhiều chức vô địch như: Bóng đá nam sinh viên toàn quốc. Gần đây nhất, trường giành giải cao tại Đại hội Thể thao Hữu nghị sinh viên đại học Lan Thương - Mekong lần thứ 5 và Tuần lễ Văn hóa thể thao sinh viên các quốc gia Nam và Đông Nam Á lần thứ 7 tại Trung Quốc; giành giải Nhì đồng đội nữ và đứng Nhì toàn đoàn khối chuyên giải chạy báo HàNộimới; giải bơi cán bộ, giảng viên, sinh viên khu vực Hà Nội…

Những kết quả đó là sự khẳng định về đổi mới tư duy mang tính chiến lược của Đảng ủy - Hội đồng trường - Ban Giám hiệu nhà trường; là trí tuệ, sự đồng tâm nhất trí của toàn trường tiếp tục tạo đà cho năm học mới.

Đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong cuộc cách mạng 4.0
PGS.TS Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Nhấn mạnh tới nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, PGS.TS Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đề nghị toàn trường quán triệt chủ đề năm học: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”; tích cực tìm kiếm sự kết nối mạnh mẽ hơn nữa với cộng đồng xã hội, hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, các chuyên gia, nhà khoa học, đối tác trong và ngoài nước; đặc biệt là kết nối giảng viên - sinh viên các thế hệ, nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phấn đấu trong chiến lược phát triển trường giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn 2045.

Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường đề nghị các thầy, cô, cán bộ quản lý chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thúc đẩy kết nối, hăng say làm việc và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sinh viên; hướng đến sự thay đổi sâu sắc chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong cuộc cách mạng 4.0

Chào đón các tân sinh viên, học viên đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội làm nơi khởi nghiệp cho tương lai của mình, PGS.TS Nguyễn Duy Quyết nhắn nhủ: “Đó là quyết định sáng suốt của các em, bởi nơi đây đã làm nên lịch sử cho ngành giáo dục thể chất nước nhà và đã tạo hành trang cho hàng chục nghìn giáo viên giáo dục thể chất; đào tạo hàng trăm cán bộ quản lý TDTT cho nước bạn Lào, Campuchia và đào tạo hàng chục vạn sinh viên về giáo dục quốc phòng - an ninh...

Với bề dày truyền thống 63 năm xây dựng và phát triển, ý thức tinh thần trách nhiệm của trường đại học đầu ngành, trọng điểm toàn quốc; đặc biệt là trách nhiệm đào tạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của sự đổi mới giáo dục cũng như cuộc cách mạng 4.0, nhà trường tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, rèn luyện và trưởng thành. Nhà trường cam kết môi trường làm việc và học tập không chỉ là sư phạm mà còn mô phạm”.

Đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong cuộc cách mạng 4.0

Trong không khí khai giảng, toàn trường đã dành tình cảm, lòng biết các thế hệ cha anh, thầy cô cựu giáo chức đã cống hiến tuổi thanh xuân, miệt mài lao động, sáng tạo, để vun đắp, tạo dựng thương hiệu Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội. Đặc biệt là công lao to lớn của liệt sĩ Lê Thị Bạch Cát - giảng viên đầu tiên của nhà trường vừa được Chủ nước quyết định truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân” ngày 20/9/2024.

Tấm gương liệt sĩ Lê Thị Bạch Cát gắn liền với cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ, cứu nước; với thế hệ giảng viên đầu tiên đặt nền móng cho nhà trường. Liệt sĩ Lê Thị Bạch Cát là niềm tự hào để lớp trẻ hôm nay soi rọi, noi theo.

Đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong cuộc cách mạng 4.0

“Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tự hào với trang sử vẻ vang có tên Anh hùng Lê Thị Bạch Cát - người đã đóng góp vào bản anh hùng ca bảo vệ Tổ quốc”, PGS.TS Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Đọc thêm

9 trường đại học ở Việt Nam lọt bảng xếp hạng thế giới 2025 Giáo dục

9 trường đại học ở Việt Nam lọt bảng xếp hạng thế giới 2025

TTTĐ - Tổ chức xếp hạng Times Higher Education vừa công bố kết quả xếp hạng đại học thế giới 2025 (THE WUR 2025).
“Chạy đua” chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 theo chương trình mới Giáo dục

“Chạy đua” chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 theo chương trình mới

TTTĐ - Là lứa học sinh đầu tiên tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 theo chương trình mới năm học 2025 - 2026, thời điểm này, học sinh, giáo viên Hà Nội đang nỗ lực chạy đua với thời gian để kịp trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất…
Phát triển văn hóa đọc giúp học sinh phát huy khả năng sáng tạo Giáo dục

Phát triển văn hóa đọc giúp học sinh phát huy khả năng sáng tạo

TTTĐ - Qua chuỗi các hoạt động trọng điểm, đặc biệt trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, trường THCS Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang tích cực đưa không gian văn hóa đọc đến gần hơn với các em học sinh.
Giáo dục lịch sử địa phương: Nhiều cách làm sáng tạo Giáo dục

Giáo dục lịch sử địa phương: Nhiều cách làm sáng tạo

TTTĐ - Di tích lịch sử, di tích cách mạng, nhân vật lịch sử là kho học liệu quý giá và sống động giúp những bài học lịch sử trở nên phong phú, hấp dẫn hơn…
70 năm bồi đắp tri thức, gìn giữ nét đẹp thanh lịch, văn minh Giáo dục

70 năm bồi đắp tri thức, gìn giữ nét đẹp thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Bảy thập kỷ không phải là dài so với lịch sử cách mạng của Thủ đô và đất nước nhưng bằng sự phấn đấu bền bỉ, ngành Giáo dục Thủ đô đã để lại nhiều dấu ấn, khẳng định công lao to lớn của các thế hệ thầy và trò với sự nghiệp giáo dục đào tạo; góp phần phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp, xứng đáng và Thủ đô của Việt Nam ngàn năm văn hiến.
Các “ngôi sao” của cuộc thi Tiếng nói xanh mùa đầu tiên giờ ra sao? Giáo dục

Các “ngôi sao” của cuộc thi Tiếng nói xanh mùa đầu tiên giờ ra sao?

TTTĐ - Sau nửa năm kể từ khi cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa đầu tiên kết thúc, các đại sứ Xanh của cuộc thi vẫn nỗ lực không ngừng để có thể trở thành những nhà lãnh đạo trẻ với tư duy và hành động xanh cùng mục tiêu kiến tạo nên một tương lai xanh bền vững.
Những công trình giáo dục tiêu biểu mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Những công trình giáo dục tiêu biểu mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhiều công trình cải tạo, xây dựng mới trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được khánh thành, đưa vào sử dụng.
Chuyên gia giải đáp ôn thi đánh giá năng lực theo chương trình mới Giáo dục

Chuyên gia giải đáp ôn thi đánh giá năng lực theo chương trình mới

TTTĐ - Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của các trường vốn đã yêu cầu tính tư duy, vận dụng, nay lại có sự điều chỉnh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 khiến học sinh và phụ huynh lo lắng không biết nên ôn tập thế nào cho phù hợp. Trong buổi talkshow mới đây về ôn thi ĐGNL cho hai khối Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, các thầy cô đến từ Qanda Study đã chia sẻ nhiều bí quyết hữu ích cho sĩ tử.
6 trẻ mầm non bị bạo hành, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vào cuộc Giáo dục

6 trẻ mầm non bị bạo hành, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vào cuộc

TTTĐ - Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và truy trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc 6 trẻ mầm non bị phát hiện có nhiều vết bầm tím trên cơ thể
Gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Trường THCS Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội vừa tổ chức gặp mặt nhân chứng lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954.
Xem thêm