Tag

Dat Bike ra mắt xe máy điện Weaver 200 - sạc pin 3 giờ, chạy được 200km

Xe++ 27/11/2021 19:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/11, Dat Bike, công ty khởi nghiệp xe máy điện “Made in Vietnam” chính thức ra mắt phiên bản Weaver 200 mạnh mẽ vượt trội.
Chờ đón những mẫu xe máy điện mới của Tập đoàn Sơn Hà Vinhomes tặng cư dân 30.000 voucher xe máy điện VinFast Tatamel Bike: Mẫu xe máy điện gọn gàng nhất thế giới bắt đầu sản xuất Thần tốc "phủ sóng" hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện tại 60 tỉnh, thành BMW CE 04: Xe máy điện chuẩn nhà giàu, giá từ 271 triệu VNĐ TOP 3 mẫu xe máy điện Dibao cao cấp cho giới trẻ năm 2021
Weaver 200 di chuyển 200km sau một lần sạc
Weaver 200 di chuyển 200km sau một lần sạc

Dat Bike là công ty sản xuất xe máy điện của Việt Nam, được sáng lập vào năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn.

Trước thực trạng thị trường xe điện tại Việt Nam còn hạn chế, chỉ chiếm khoảng 3% và đa phần là các xe có công suất và tốc độ thấp, không đáp ứng được thói quen và nhu cầu sử dụng của người Việt.

Dat Bike là đơn vị tiên phong cho ra mắt những thế hệ xe máy điện mạnh mẽ do chính những kỹ sư người Việt thiết kế và sản xuất.

Weaver 200 cho phép người dùng đi được quãng đường 200km chỉ với 1 lần sạc, sạc 100km đầu chỉ trong 1 giờ và tổng 200km trong 3 giờ, vận tốc di chuyển tối đa lên đến 90 km/h. Thế hệ Weaver 200 được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm xe máy điện hoàn toàn mới, an toàn, êm ái và thuận tiện hơn, là sự lựa chọn hoàn hảo để chuyển đổi từ xe xăng mà không cần đánh đổi hiệu suất sử dụng.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, Nhà sáng lập (Founder) kiêm CEO Dat Bike, chia sẻ: “Sự ra đời của Weaver 200 là minh chứng cho tâm huyết và nỗ lực của Dat Bike. Đây một bước tiến gần hơn tới tham vọng chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại thị trường Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung. Sản phẩm của Dat Bike không chỉ là một chiếc xe máy điện, mà còn là cam kết với khách hàng về chất lượng, dịch vụ và sự phát triển bền vững”.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn
Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn
Dat Bike ra mắt xe máy điện Weaver 200 - sạc pin 3 giờ, chạy được 200km

Di chuyển 200km sau một lần sạc

Sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam 2019, đến nay Dat Bike đã cho ra đời 2 phiên bản xe điện là Weaver và Weaver 200, đồng thời, gọi vốn thành công được 2,6 triệu USD trong vòng pre-series A từ nhóm quỹ ngoại, do nhà đầu tư Jungle Ventures dẫn đầu vào tháng 4/2021. Với bước đệm vững vàng, Dat Bike đặt tham vọng trở thành nhà sản xuất Việt Nam dẫn đầu trong khát vọng “xanh hóa” thị trường xe 2 bánh có giá trị 25 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á.

Công suất Weaver 200 lên đến 6.000W giúp người dùng trải nghiệm được sức mạnh của động cơ với tốc độ tối đa đạt 90km/h.

Về khả năng chạy xa, dòng xe mới của Dat Bike có thể di chuyển gấp đôi quãng đường đi được trong một lần sạc đầy bình so với dòng tiền nhiệm. Cụ thể, xe đi được 200km ở tốc độ 35km/h, và 130km ở tốc độ 70km/h.

Nhằm tạo ra chiếc xe điện thật sự mạnh mẽ, phù hợp với văn hóa giao thông tại Việt Nam, Dat Bike đã nghiên cứu và chế tạo thành công bộ điều khiển động cơ mang tên Dat ESC.

Sở hữu bộ điều khiển riêng và đồng bộ, Weaver 200 có khả năng vận hành mượt mà hơn, đem lại cảm giác như “lướt nhẹ” trên phố và dễ dàng bứt tốc êm ái.

Dat Bike ra mắt xe máy điện Weaver 200 - sạc pin 3 giờ, chạy được 200km
Dat Bike ra mắt xe máy điện Weaver 200 - sạc pin 3 giờ, chạy được 200km

Pin sạc nhanh “siêu tốc”

Weaver 200 sở hữu pin Lithium-ion 72V với dung lượng 68Ah, giúp người dùng tiết kiệm và linh hoạt thời gian sạc. Cụ thể, xe chỉ cần 1 giờ để sạc 100km đầu tiên và tổng 3 giờ cho quãng đường 200km. Bộ sạc tự ngắt khi đầy và người dùng có thể sạc bất cứ khi nào mà không lo chai pin. Pin của Weaver 200 có tuổi thọ lên đến 150.000km tương đương với 15 năm. Sau đó, pin sẽ còn khoảng 70%, có thể tiếp tục sử dụng và không gây độc hại đến môi trường.

Dat Bike ra mắt xe máy điện Weaver 200 - sạc pin 3 giờ, chạy được 200km

Phanh động cơ (Regen brake) tích hợp ở tay ga

Với khả năng bứt tốc nhanh và tốc độ tối đa lên đến 90 km/h, hệ thống phanh của Weaver 200 được nâng cấp để đảm bảo độ chính xác và an toàn cho người lái xe. Cơ chế của phanh động cơ Weaver 200 cho phép xe giảm tốc độ một cách an toàn, cực kì êm ái chỉ với thao tác nhả tay ga. Ngoài ra, xe được thiết lập để sạc lại pin mỗi khi hạ tốc nhằm tối ưu hóa điện năng tiêu thụ, giúp xe đi được quãng đường xa hơn.

Dat Bike ra mắt xe máy điện Weaver 200 - sạc pin 3 giờ, chạy được 200km

Ứng dụng cập nhật tính năng mới từ xa

Bên cạnh những công năng nổi bật về động cơ kỹ thuật, Weaver 200 được Dat Bike trang bị thêm thẻ từ (RFID) và công nghệ cảm biến, tính năng (IoT). Tính năng này tương tự như ứng dụng trong xe Tesla, cho phép người dùng có thể linh hoạt mở và khóa xe chỉ đơn giản bằng cách tiến lại gần hoặc đi ra xa. Weaver 200 cũng có khả năng cập nhật từ xa giúp cho việc nâng cấp phần mềm của xe trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Dat Bike ra mắt xe máy điện Weaver 200 - sạc pin 3 giờ, chạy được 200km

Chọn ra mắt sản phẩm mới ngay sau giai đoạn giãn cách xã hội, đây vừa là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội bảo chứng cho năng lực của Dat Bike. Bà Trần Nguyên Thúy My - đại diện Jungle Ventures, đánh giá: “Chúng tôi luôn tin tưởng rằng Dat Bike sẽ dẫn đầu lĩnh vực và tạo ra một chuẩn mực mới của thế hệ xe điện hai bánh tiếp theo. Sự ra mắt của dòng Weaver 200 chính là thành quả lao động không ngừng của startup này và chúng tôi vui mừng vì mình đã có quyết định đầu tư đúng đắn”.

Thông tin về sản phẩm và chương trình đổi trả hấp dẫn

Từ ngày 27/11/2021, Weaver 200 sẽ chính thức được mở bán tại website www.dat.bike hoặc tại cửa hàng số 49B Tú Xương, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, với giá đề nghị 54.900.000 đồng.

Đặc biệt, các khách hàng đặt xe trước 31/1/2022 sẽ được Dat Bike cam kết bảo hành xe 3 năm và bảo hành pin 10 năm kể cả với lỗi chai pin. Thời gian tiếp nhận và xử lý bảo hành trên toàn quốc được Dat Bike cam kết trong vòng 48 tiếng.

Tất cả các khách hàng đang sử dụng xe Weaver trên toàn quốc có thể tham gia chương trình thu cũ đổi mới của Dat Bike. Đối với riêng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Dat Bike còn có hỗ trợ thêm cho người dùng đổi từ xe máy xăng của bất kì hãng nào sang xe máy điện của Dat Bike, chủ xe chỉ cần làm việc trực tiếp với Dat Bike để quy đổi giá trị xe cũ và bù chênh lệch mua xe mới.

Bên cạnh đó, Dat Bike tiếp tục hỗ trợ chương trình đổi trả đối với những khách hàng chưa được lái thử. Nếu khách hàng mua xe và sử dụng trong vòng 2 ngày mà không hài lòng sẽ được hoàn trả lại miễn phí, Dat Bike sẽ chịu tất cả các chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.dat.bike.

Đọc thêm

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng Xe++

2 ngày cuối để chốt cọc VF 8 Lux, “săn” biệt thự 12 tỷ đồng

TTTĐ - Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Xem thêm