Tag

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước thông qua du lịch, điện ảnh

Điện ảnh - Âm nhạc 23/08/2024 11:56
aa
TTTĐ - Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Bình Định có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế.

Đồng thời, hoạt động này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình, tạo cơ hội kết nối di sản văn hóa tỉnh Bình Định trong công tác quảng bá du lịch; liên kết các di sản với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch; xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích hợp tác, liên kết, liên doanh giữa Bình Định với các tỉnh, thành phố, giữa lĩnh vực thể thao - du lịch, du lịch - điện ảnh và thể thao - điện ảnh để cùng nhau phát triển một cách bền vững.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi họp báo về chương trình
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi họp báo về chương trình

Theo Ban Tổ chức, chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" diễn ra từ ngày 2 - 4/9 tại tỉnh Bình Định với nhiều hoạt động hấp dẫn: Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh với gần 300 bức ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng được trưng bày ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn); chương trình chiếu phim xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh ở 3 cụm rạp ở trung tâm thành phố Quy Nhơn và 5 điểm chiếu phim cộng cộng ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Bên cạnh đó là chương trình tham quan du lịch các địa điểm đẹp của Bình Định để khảo sát bối cảnh phim; chương trình trình diễn võ thuật; đại nhạc hội quy tụ các ngôi sao, nhạc sĩ, ca sĩ, ngôi sao võ thuật; chương trình hội thảo "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước"...

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết không ít tác phẩm điện ảnh trong nước đã đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển của du lịch. Sau thành công "Chuyện của Pao" (2006), "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (2015) những bối cảnh quay ở Hà Giang, Phú Yên… đã trở thành điểm du lịch được yêu thích.

Năm 2023, lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã đem lại nhiều kết quả.

"Nếu chúng ta biết vận dụng nghệ thuật để quảng bá du lịch, sẽ thu hút du khách cả trong nước và quốc tế đến để trải nghiệm, khám phá đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Điện ảnh Việt Nam thời gian qua đã có nhiều bộ phim tạo ấn tượng đẹp, có sức thu hút.

Nhiều phim trường lớn đã hình thành sau những bộ phim, hấp dẫn du khách, góp phần quan trọng thúc đẩy công nghiệp văn hóa trong điện ảnh, du lịch", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Võ cổ truyền là một trong những yếu tố thu hút tại Bình Đình
Võ cổ truyền là một trong những yếu tố thu hút các nhà làm phim và du khách tại Bình Đình

Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, chương trình tổ chức tại Bình Định có quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế. Đặc biệt sẽ có nhiều đoàn làm phim lớn đến từ nhiều quốc gia về Bình Định, khảo sát để lấy Bình Định làm bối cảnh lên phim… từ đó góp phần quảng bá du lịch của tỉnh.

Hiện tại đã có 5 đoàn làm phim đăng ký tham gia chương trình, tới Bình Định trong ngày 2 - 3/9. "Tôi mong muốn, thông qua sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người Bình Định nói riêng, Việt Nam nói chung đến đông đảo bạn bè quốc tế", Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ.

Cùng với đó, chương trình còn tổ chức chiếu phim có bối cảnh quay đẹp ở một số tỉnh, thành phố trong đó có tỉnh Bình Định và đã thu hút du khách tìm đến để trải nghiệm dự kiến gồm các phim: "Võ sinh đại chiến", "Chuyện của Pao", "Em và Trịnh", "Dòng máu anh hùng", "Huyền thoại bất tử"… và một số phim đặc sắc khác để chiếu tại rạp và một số điểm chiếu công cộng ngoài trời tại tỉnh Bình Định.

Đọc thêm

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" Điện ảnh - Âm nhạc

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa"

TTTĐ - Nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" được Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức viết trong một dịp Vu lan về quê thăm mẹ, bất giác nhìn cảnh trời, nhìn quê hương và nhìn mái tóc mẹ, một cảm giác yêu thương và xúc động trào dâng. Vui mừng vì sự đổi mới của quê hương bao nhiêu thì anh lại lo lắng bấy nhiêu vì khi mình mỗi lớn tuổi là mẹ mỗi lúc lại già đi…
Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển

TTTĐ - Đúng 20h tối 23/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), chương trình khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), với chủ đề “Dấu son Hà Nội” đã chính thức khai mạc. Chương trình đã mang đến nhiều dấu ấn đặc biệt đặc sắc, giàu cung bậc cảm xúc và mãn nhãn người xem.
Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" diễn ra tại thành phố mang tên Bác từ ngày 23 - 25/8 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Chương trình do UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Những chương trình nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Điện ảnh - Âm nhạc

Những chương trình nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh

TTTĐ - Thực hiện phân công nhiệm vụ của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
Không khí gần gũi, thân thương của gia đình Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Không khí gần gũi, thân thương của gia đình Hà Nội

TTTĐ - "Hoa sữa về trong gió” là câu chuyện có đề tài gia đình muôn thuở nhưng chưa bao giờ cũ, hứa hẹn sẽ mang đến một không khí gần gũi, nhẹ nhàng, thân thương mà người xem đâu đó sẽ thấy mình trong đó.
"Điều còn mãi 2024" - niềm tự hào về những chiến thắng vang dội Điện ảnh - Âm nhạc

"Điều còn mãi 2024" - niềm tự hào về những chiến thắng vang dội

TTTĐ - 2024 là năm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Giải phóng Thủ đô và 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, vì thế các tác phẩm giới thiệu trong hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi" cũng thể hiện tình yêu quê hương mãnh liệt và sâu sắc, niềm tự hào về những chiến thắng vang dội trong các cuộc kháng chiến của dân tộc cùng những thành tựu to lớn của thời kỳ đổi mới.
NSND Bùi Công Duy vui mừng khi thấy các học trò trưởng thành Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Bùi Công Duy vui mừng khi thấy các học trò trưởng thành

TTTĐ - Tối 17/8, nhiều nghệ sĩ trẻ của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ VNAMYO - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thể hiện tài năng với tư cách nghệ sĩ độc tấu dưới dẫn dắt của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.
Bộ đôi Thu Phương, Minh Vương tái hiện loạt hit đình đám Điện ảnh - Âm nhạc

Bộ đôi Thu Phương, Minh Vương tái hiện loạt hit đình đám

TTTĐ - Sân khấu kết hợp giữa hai giọng ca Thu Phương và Minh Vương (M4U) tại số thứ tư của chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in The Bay" mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Chương trình sẽ được trình chiếu trọn vẹn trên FPT Play vào 20h thứ Bảy, ngày 24/8 với chất lượng 4K.
Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt "Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình" diễn ra tối 16/8 tại Kỳ đài Bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đầy sâu lắng và xúc động. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân, một số đài PT-TH các tỉnh, thành phố trong cả nước và trên các nền tảng số.
Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024" Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

TTTĐ - Sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa, kịch nói... cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại, chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" đã đem đến những phần trình diễn nghệ thuật sâu lắng và giàu cảm xúc, ca ngợi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở về những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ cháu con.
Xem thêm