Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước thông qua du lịch, điện ảnh
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt |
Chương trình được tổ chức nhằm mục đích quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Bình Định có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế.
Đồng thời, hoạt động này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao.
Bên cạnh đó, thông qua chương trình, tạo cơ hội kết nối di sản văn hóa tỉnh Bình Định trong công tác quảng bá du lịch; liên kết các di sản với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch; xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích hợp tác, liên kết, liên doanh giữa Bình Định với các tỉnh, thành phố, giữa lĩnh vực thể thao - du lịch, du lịch - điện ảnh và thể thao - điện ảnh để cùng nhau phát triển một cách bền vững.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi họp báo về chương trình |
Theo Ban Tổ chức, chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" diễn ra từ ngày 2 - 4/9 tại tỉnh Bình Định với nhiều hoạt động hấp dẫn: Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh với gần 300 bức ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng được trưng bày ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn); chương trình chiếu phim xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh ở 3 cụm rạp ở trung tâm thành phố Quy Nhơn và 5 điểm chiếu phim cộng cộng ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Bên cạnh đó là chương trình tham quan du lịch các địa điểm đẹp của Bình Định để khảo sát bối cảnh phim; chương trình trình diễn võ thuật; đại nhạc hội quy tụ các ngôi sao, nhạc sĩ, ca sĩ, ngôi sao võ thuật; chương trình hội thảo "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước"...
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết không ít tác phẩm điện ảnh trong nước đã đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển của du lịch. Sau thành công "Chuyện của Pao" (2006), "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (2015) những bối cảnh quay ở Hà Giang, Phú Yên… đã trở thành điểm du lịch được yêu thích.
Năm 2023, lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã đem lại nhiều kết quả.
"Nếu chúng ta biết vận dụng nghệ thuật để quảng bá du lịch, sẽ thu hút du khách cả trong nước và quốc tế đến để trải nghiệm, khám phá đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Điện ảnh Việt Nam thời gian qua đã có nhiều bộ phim tạo ấn tượng đẹp, có sức thu hút.
Nhiều phim trường lớn đã hình thành sau những bộ phim, hấp dẫn du khách, góp phần quan trọng thúc đẩy công nghiệp văn hóa trong điện ảnh, du lịch", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.
Võ cổ truyền là một trong những yếu tố thu hút các nhà làm phim và du khách tại Bình Đình |
Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, chương trình tổ chức tại Bình Định có quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế. Đặc biệt sẽ có nhiều đoàn làm phim lớn đến từ nhiều quốc gia về Bình Định, khảo sát để lấy Bình Định làm bối cảnh lên phim… từ đó góp phần quảng bá du lịch của tỉnh.
Hiện tại đã có 5 đoàn làm phim đăng ký tham gia chương trình, tới Bình Định trong ngày 2 - 3/9. "Tôi mong muốn, thông qua sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người Bình Định nói riêng, Việt Nam nói chung đến đông đảo bạn bè quốc tế", Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ.
Cùng với đó, chương trình còn tổ chức chiếu phim có bối cảnh quay đẹp ở một số tỉnh, thành phố trong đó có tỉnh Bình Định và đã thu hút du khách tìm đến để trải nghiệm dự kiến gồm các phim: "Võ sinh đại chiến", "Chuyện của Pao", "Em và Trịnh", "Dòng máu anh hùng", "Huyền thoại bất tử"… và một số phim đặc sắc khác để chiếu tại rạp và một số điểm chiếu công cộng ngoài trời tại tỉnh Bình Định.