Tag

Beta Media bắt tay Aeon Entertainment - cú hích cho điện ảnh Việt

Văn hóa 01/08/2024 11:39
aa
TTTĐ - Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Hoạt động này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường nội địa.
Ca sĩ Bích Hồng tái xuất với MV mới về Hà Nội đẹp tựa phim điện ảnh Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

Sự kiện công bố liên doanh này là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam, cũng như sự hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Nhật Bản - Việt Nam.

Nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới điện ảnh như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Charlie Nguyễn đến ủng hộ doanh nhân Minh Beta
Nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới điện ảnh như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Charlie Nguyễn đến ủng hộ doanh nhân Minh Beta

Được biết, đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai xây dựng với nguồn vốn khoảng 5 ngàn tỷ đồng.

Doanh nhân Minh Beta, nhà thiết kế Thủy Nguyễn, nhà sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam Lê Hạnh, diễn viên Kathy Uyên
Từ trái qua: NTK Thủy Nguyễn, doanh nhân Minh Beta, nhà sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam Lê Hạnh và diễn viên Kathy Uyên

Mang phong cách hiện đại, hài hoà với các giá trị truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, các rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema sẽ có mặt trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, mang đến cho khán giả những trải nghiệm xem phim tuyệt vời nhất. Dự kiến, rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đầu tiên sẽ khai trương vào năm 2025.

Doanh nhân Minh Beta và Hoa hậu Ngọc Châu
Doanh nhân Minh Beta và Hoa hậu Ngọc Châu

Liên doanh này còn đặt mục tiêu tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim. Theo thỏa thuận, các dự án sản xuất và phát hành phim điện ảnh sẽ được triển khai với thương hiệu Aeon Beta, hứa hẹn mang đến cho khán giả những bộ phim chất lượng, giàu giá trị nghệ thuật và giải trí.

Được thành lập từ năm 2014, Beta Media là một công ty thuộc hệ sinh thái Beta Group của doanh nhân Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta). Là công ty phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim nhắm vào phân khúc tầm trung tại Việt Nam, Beta Media đã phát triển 20 cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas trên cả nước.

Liên doanh giữa Beta Media và Aeon Entertainment sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển của thị trường rạp chiếu phim, điện ảnh
Liên doanh giữa Beta Media và Aeon Entertainment sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển của thị trường rạp chiếu phim, điện ảnh

Bên cạnh thương hiệu mới Aeon Beta Cinema do Liên doanh phát triển, thương hiệu Beta Cinemas vẫn tiếp tục được Beta Media đẩy mạnh, phục vụ nhóm khách hàng trung cấp (mass market) tại thị trường Việt Nam.

Về phía đối tác chiến lược, Aeon Entertainment là một công ty con thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1991, Aeon Entertainment hiện có 96 rạp chiếu phim, là chuỗi rạp lớn nhất ở đất nước mặt trời mọc (tính đến tháng 7/2024).

Đặc biệt, với triết lý mở rộng ranh giới của sự phấn khích cho giới mộ điệu điện ảnh và lấp đầy cuộc sống con người bằng niềm vui và sự phấn khích, đơn vị này luôn đi đầu trong việc khởi chiếu những bộ phim điện ảnh mới nhất trên thế giới. Việc thành lập liên doanh ở

Việt Nam cũng cho thấy tiềm lực và nỗ lực phát triển trên thị trường quốc tế của Aeon Entertainment.

Đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai trên toàn quốc
Đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai trên toàn quốc

Theo chia sẻ của ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment, Beta Media là đối tác hoàn hảo, bởi doanh nghiệp này có sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Việt Nam, kiến thức marketing vượt trội và khả năng kết nối với mạng lưới địa phương mạnh mẽ.

“Điện ảnh có khả năng kết nối con người và tâm hồn lại với nhau. Chúng tôi tin vào sức mạnh đó và sẽ tiếp tục thách thức bản thân để mang đến sự bất ngờ và phấn khích cho khách hàng tại Việt Nam”, ông Nobuyuki Fujiwara khẳng định.

Cùng chung quan điểm với đối tác, ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group, nhấn mạnh: “Liên doanh này là kết quả tốt đẹp của sự chia sẻ tầm nhìn, khát vọng, cũng như giá trị cốt lõi để cùng nhau mang lại những trải nghiệm mới mẻ và giá trị bền vững cho cộng đồng.

Sự kết hợp giữa Aeon Entertainment, với tiềm lực vững mạnh và bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện ảnh, cùng Beta Media, với sự am hiểu bản địa và năng lực đổi mới sáng tạo, sẽ tạo ra những cơ hội phát triển đột phá cho cả hai bên”.

Ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group
Ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group

Với sự ra đời của liên doanh giữa Aeon Entertainment và Beta Media, thị trường rạp chiếu phim, sản xuất và phát hành phim sẽ có thêm một thương hiệu quy mô và đẳng cấp, góp phần nâng tầm trải nghiệm cho những người yêu thích điện ảnh.

Đồng thời, liên doanh này cũng cam kết xây dựng và phát triển văn hoá, quan hệ Việt - Nhật, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Đọc thêm

Trưng bày chuyên đề “Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ” Văn học - Nghệ thuật

Trưng bày chuyên đề “Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ”

TTTĐ - Chiều 31/7, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra khai mạc trưng bày chuyên đề “Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ”.
“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả Điện ảnh - Âm nhạc

“Miền xa thẳm” đã thỏa lòng mong đợi của hàng ngàn khán giả

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Miền xa thẳm” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô tối 30/7 đã để lại ấn tượng sâu đậm với hàng ngàn khán giả Thủ đô và hàng triệu người theo dõi qua truyền hình trực tiếp.
Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” Điện ảnh - Âm nhạc

Thiếu nhi hào hứng với “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể”

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan “Đồng ca, hợp xướng và múa tập thể” năm 2024 có sự tham gia của các em thiếu nhi đến từ 25 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.
Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

TTTĐ - Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đã nhận được Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “QingYin Award - Youth music Festival 2024” sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện do một trong những trường đào tạo âm nhạc hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.
Lặng yên nghe tiếng vọng từ “Miền xa thẳm” Văn hóa

Lặng yên nghe tiếng vọng từ “Miền xa thẳm”

TTTĐ - Những ca khúc trong "Miền xa thẳm" nhắc nhở chúng ta về một nền hòa bình vô giá được đánh đổi bằng xương máu của hàng triệu người lính, để thế hệ hôm nay phải khắc ghi, trân trọng và biết ơn công lao của cha anh đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.
Chạm đến trái tim khán giả với niềm xúc động sâu sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Chạm đến trái tim khán giả với niềm xúc động sâu sắc

TTTĐ - Hơn cả một chương trình nghệ thuật, "Miền xa thẳm" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) là tấm lòng của người Hà Nội tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc. Được dàn dựng công phu, hoành tráng mà lắng đọng, từng tiết mục của chương trình đã chạm đến trái tim người xem với niềm xúc động sâu sắc.
Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm” Điện ảnh - Âm nhạc

Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm”

TTTĐ - Những ca khúc trong chương trình "Miền xa thẳm" sẽ được vang lên, linh thiêng và đầy cảm xúc, nhằm tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc.
700 tác phẩm dự thi sáng tác tranh cổ động và logo Văn hóa

700 tác phẩm dự thi sáng tác tranh cổ động và logo

TTTĐ - Sau 2 tháng phát động, Cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) đã thu hút được tài năng, tâm huyết, trí tuệ của nhiều họa sĩ, các tổ chức, đơn vị, các trường đại học chuyên ngành mỹ thuật với 700 tác phẩm dự thi.
250 gian hàng tham gia Hội sách Hà Nội lần thứ IX - 2024 Văn học - Nghệ thuật

250 gian hàng tham gia Hội sách Hà Nội lần thứ IX - 2024

TTTĐ - Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 27 - 29/9) tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng).
NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

TTTĐ - Bằng tình yêu vô điều kiện, đặc biệt lớn lao với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, NSƯT Khánh Hòa đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc "bom tấn" về Trường Sa với sự tham gia của hơn 1.000 người và 6 thế hệ diễn viên. Tác phẩm vô cùng xúc động, chạm đến trái tim khán giả trước sự hi sinh, cống hiến và anh hùng của các chiến sĩ hải quân đồng thời nhân lên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước mình.
Xem thêm