Tag
Hà Nội

Đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tại cơ quan, địa phương

Sức khỏe 28/05/2022 11:58
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội có Công văn số 2505/SYT-NVY gửi các đơn vị trong ngành về việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5; Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2022.
40 nghìn người Việt Nam tử vong mỗi năm vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá SEA Games 31 sẽ là SEA Games xanh, không khói thuốc lá Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp và Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) Phát động cuộc thi sáng tác video clip thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND thành phố và Kế hoạch số 1219/KH-SYT ngày 16/03/2022 của Sở Y tế Hà Nội về Phòng, chống tác hại thuốc lá ngành y tế Hà Nội năm 2022 đến các tổ chức, đơn vị trực thuộc; tiếp tục triển khai Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tại cơ quan, địa phương một cách có hiệu quả.

TTYT Thạch Thất tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5)
TTYT Thạch Thất tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5)

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đơn vị thường trực và các đơn vị trong ngành tiếp tục thực hiện tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tập trung vào tuyên truyền tác hại của thuốc lá điếu và các sản phẩm mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha...

Ngoài ra, tuyên truyền trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương, người đứng đầu các địa điểm cấm hút thuốc lá trong việc tổ chức thực hiện quy định cấm hút thuốc (Điều 6, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá).

Quyền của mọi người được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá; quyền, nghĩa vụ yêu cầu người hút thuốc lá không hút tại địa điểm có quy định cấm (Điều 7 Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá).

Nghĩa vụ của người hút thuốc (Điều 13): Không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm, không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi, giữ vệ sinh chung, bỏ tàn, mẫu thuốc lá đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá.

Các hành vi bị cấm trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (Điều 9 Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá thuốc lá). Ý nghĩa của môi trường trong lành không khói thuốc lá. Thông tin về các tấm gương của cơ quan đơn vị thực hiện tốt các quy định về môi trường không khói thuốc, tấm gương cá nhân bỏ thuốc.

Các bệnh viện, Trung tâm Y tế (TTYT) tiếp tục triển khai thực hiện quy định cấm hút thuốc trong cơ sở y tế; duy trì phong trào thi đua “Không hút thuốc tại bệnh viện” trong toàn ngành y tế; chỉ đạo xây dựng mô hình điểm “Cơ sở y tế không khói thuốc” theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Bên cạnh đó, tổ chức cho các khoa, phòng và đơn vị trực thuộc ký cam kết triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Ngoài ra, phân công nhiệm vụ cho các đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên, điều dưỡng trưởng, bảo vệ… tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các khoa, phòng và người bệnh, gia đình người bệnh thực hiện nghiêm việc không hút thuốc tại đơn vị…; Tuyệt đối không bán thuốc lá tại căng tin của đơn vị.

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm