Tag

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

Bản tin công tác Đội 30/06/2024 12:02
aa
TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi

Sáng 30/6, tại tỉnh Đắk Nông, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với sự tham gia của 1.000 học sinh và các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước với 6 nhóm nội dung: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng.

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…
Phó chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân trao tặng quà tới thiếu nhi

Mục tiêu chương trình hướng đến nhằm tạo môi trường để thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua hoạt động học tập, vui chơi giải trí; xây dựng nhân sinh quan sống tốt đẹp cho các em với nền tảng cốt lõi là yêu thương con người và môi trường, thái độ sống có ích, tạo giá trị.

"Đây là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương mong muốn đem đến cho thiếu nhi sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, tạo thành thói quen liên tục hàng ngày", Phó chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân chia sẻ.

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…
Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng học bổng

Hoạt động này cũng góp phần tích hợp việc triển khai chương trình dự bị đội viên, rèn luyện đội viên trên ứng dụng “Làm việc tốt” để tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”.

Các em thiếu nhi tham dự chương trình
Các em thiếu nhi tham dự chương trình

Tại ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam và thương hiệu sữa Kun - Công ty cổ phần Sữa Quốc tế IDP đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đây là sự sẻ chia, thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, hơn 1.000 em thiếu nhi tham gia chương trình cũng được tặng những phần quà. Hoạt động này góp phần cổ vũ, động viên, sẻ chia, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Đọc thêm

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
“Ngày hội sắc màu” - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi Bản tin công tác Đội

“Ngày hội sắc màu” - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

TTTĐ - “Ngày hội sắc màu” năm 2024 sẽ mang đến cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, ý nghĩa trong mùa hè này. Đây cũng là khoảng thời gian các em cảm nhận được nhiều nhất hoạt động tình nguyện của anh chị đoàn viên, thanh niên.
Nói lời hay, làm việc tốt, ứng phó để an toàn Bản tin công tác Đội

Nói lời hay, làm việc tốt, ứng phó để an toàn

TTTĐ - Sáng ngày 26/6, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố tổ chức Diễn đàn trẻ em Thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Lời nói hay - Việc làm tốt - Ứng xử văn minh” và “Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” tại trường Lê Duẩn.
Cùng em vững bước trên không gian mạng Bản tin công tác Đội

Cùng em vững bước trên không gian mạng

TTTĐ - Nhằm nâng cao nhận thức và trang bị thêm kiến thức cho học sinh về vấn đề rủi ro trên không gian mạng, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Truyền thông và Giáo dục Cầu Vồng tổ chức cuộc thi “Cùng em vững bước trên không gian mạng” năm 2024.
Mang mùa hè bổ ích đến với thiếu nhi qua “Sân chơi cuối tuần” Bản tin công tác Đội

Mang mùa hè bổ ích đến với thiếu nhi qua “Sân chơi cuối tuần”

TTTĐ - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” với chủ đề: “Vui khỏe - an toàn - học ngàn điều hay”.
Chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên, cán bộ phụ trách Đội các cấp Bản tin công tác Đội

Chuẩn hóa đội ngũ huấn luyện viên, cán bộ phụ trách Đội các cấp

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 13 đến ngày 19/6, Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Nam có sự tham gia của 147 trại sinh, đến từ 21 tỉnh, thành phố.
Môi trường để thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe Bản tin công tác Đội

Môi trường để thiếu nhi thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe

TTTĐ - Mục tiêu chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” hướng đến là tạo môi trường để các em thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí.
Thể hiện niềm tự hào dân tộc bằng hùng biện tiếng Anh Bản tin công tác Đội

Thể hiện niềm tự hào dân tộc bằng hùng biện tiếng Anh

TTTĐ - Các thí sinh tham dự vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” đã có phần trình bày sâu sắc, thể hiện rõ lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước bằng tiếng Anh.
Tiểu học Lê Mao vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Tiểu học Lê Mao vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Với phần thi xuất sắc, Liên đội liên đội trường Tiểu học Lê Mao (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã vượt qua 12 đội khác của khu vực Bắc Trung bộ để vào tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” năm 2024.
Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Với thành tích giải Nhất khu vực Đông Bắc bộ và Đồng bằng sông Hồng sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là đội thi thứ 6 đã giành vé vào tranh tài ở vòng chung kết sân chơi.
Xem thêm