Tag

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

Giao thông 03/10/2024 13:57
aa
TTTĐ - Sáng 3/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với UBND TP Hà Nội, hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh và các bộ, ngành về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.
Cung cấp đúng, đủ vật liệu thực hiện dự án Vành đai 4 Xuyên Tết đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Vành đai 4 Khẳng định sức mạnh toàn dân trong giải phóng mặt bằng dự án vành đai 4
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND TP. Hà Nội tiếp tục rà soát, làm rõ cơ cấu tỉ lệ tham gia của phần vốn Nhà nước trong dự án thành phần 3 của dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô - Ảnh: VGP/Minh Khôi
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND TP. Hà Nội tiếp tục rà soát, làm rõ cơ cấu tỉ lệ tham gia của phần vốn Nhà nước trong dự án thành phần 3 của dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô có chiều dài 112,8 km, đi qua Hà Nội (58,2 km), Hưng Yên (19,3 km), Bắc Ninh (25,6 km).

Dự án được triển khai theo 7 dự án thành phần, vận hành độc lập do UBND 3 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh) được giao làm cơ quan chủ quản, bao gồm: 3 dự án thành phần thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn của từng tỉnh, thành phố bằng vốn đầu tư công (các dự án thành phần 1.1, 1.2 và 1.3); 3 dự án thành phần đầu tư xây dựng đường song hành trên địa bàn từng tỉnh, thành phố bằng vốn đầu tư công (các dự án thành phần 2.1, 2.2 và 2.3) và dự án thành phần 3 đầu tư xây dựng hệ thống đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư (PPP). Sơ bộ tổng mức đầu tư 85.813 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt trong xử lý những vấn đề liên quan đến điều chỉnh mức vốn đầu tư các dự án thành phần theo đúng thẩm quyền - Anh VGP/Minh Khôi
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt trong xử lý những vấn đề liên quan đến điều chỉnh mức vốn đầu tư các dự án thành phần theo đúng thẩm quyền - Anh VGP/Minh Khôi

Sau khi Hà Nội rà soát, điều hòa, cân đối và thống nhất với hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, tổng mức đầu tư của dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô sẽ giảm khoảng 2.129 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư.

Cụ thể, dự án thành phần 1.1 (giải phóng mặt bằng trên địa bàn TP. Hà Nội) giảm 650 tỷ đồng; dự án thành phần 3 (PPP) giảm 3.319 tỷ đồng; dự án thành phần 1.2 (giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên) tăng 600 tỷ đồng; dự án thành phần 1.3 (giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh) tăng 1.240 tỷ đồng.

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh cho biết, sẽ bố trí ngân sách địa phương để bổ sung phần vốn tăng thêm cho hai dự án thành phần 1.2 và 1.3.

Lãnh đạo một số bộ, ngành đã thảo luận, cho ý kiến đối với đề xuất của UBND TP Hà Nội về phương án điều chuyển phần vốn giảm trong dự án thành phần 1.1 sang đầu tư một số nhánh kết nối tại 5 nút giao liên thông và 2 cầu vượt để bảo đảm thông đoạn đường song hành trên địa bàn TP Hà Nội; đề xuất tiểu dự án đầu tư công xây các cầu Hồng Hà, Mễ Sở, Hoài Thượng và một số đoạn tuyến trong dự án thành phần 3, để trong trường hợp dự án thành phần 3 chưa hoàn thành thì vẫn bảo đảm kết nối thông toàn bộ tuyến đường song hành.

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt trong xử lý những vấn đề liên quan đến điều chỉnh mức vốn đầu tư các dự án thành phần của đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô theo đúng thẩm quyền.

Đối với dự án thành phần 3, UBND TP Hà Nội tiếp tục rà soát, làm rõ cơ cấu tỉ lệ tham gia của phần vốn Nhà nước (bao gồm cả tiểu dự án đầu tư công xây các cầu và một số đoạn tuyến); làm việc, thống nhất với 2 tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đề xuất điều chuyển phần vốn của Trung ương giảm trong dự án thành phần 1.1 sang dự án thành phần 3.

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

Bộ Giao thông vận tải làm rõ trách nhiệm của tư vấn khi xác định diện tích phải thu hồi, giải phóng mặt bằng của dự án chưa chính xác, đầy đủ dẫn đến phải điều chỉnh lớn về kinh phí.

Đọc thêm

Tuyến đường kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh sắp được khởi công Giao thông

Tuyến đường kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh sắp được khởi công

TTTĐ - Việc đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch... đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn.
Xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động Giao thông

Xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động

TTTĐ - Từ ngày 26/5 đến 30/5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động ghi hình phạt nguội.
Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương Giao thông

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực tối đa để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện khởi công Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
DP World và VIMC Lines ra mắt tuyến vận tải ven biển mới Giao thông

DP World và VIMC Lines ra mắt tuyến vận tải ven biển mới

TTTĐ - DP World phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) vừa chính thức ra mắt tuyến vận tải đường biển-sông nội địa mới mang tên Mekong Express, kết nối cảng Cái Cui (Cần Thơ) và cảng Cái Mép.
Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ các kỳ thi Nhịp điệu cuộc sống

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ các kỳ thi

TTTĐ - Để đảo đảm giao thông thông suốt tại các điểm thi, Công an TP Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm gây ùn tắc và tai nạn giao thông.
Gỡ vướng mắc trong triển khai xe đạp công cộng Giao thông

Gỡ vướng mắc trong triển khai xe đạp công cộng

TTTĐ - Việc tăng cường số trạm xe đạp gần khu vực đường sắt đô thị và nội đô lịch sử sẽ gia tăng sự liên kết trong mạng lưới giao thông, tạo ra cơ hội để thúc đẩy các giải pháp giao thông xanh, giúp giảm ùn tắc và khí thải ra môi trường.
Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt

TTTĐ - Trong lúc người dân và chính quyền địa phương tổ chức họp về điểm đấu nối đường dẫn cầu Thanh Nam (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), phía nhà thầu đã bịt lối ra đường Nguyễn Tri Phương.
100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030 Giao thông

100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030

TTTĐ - Ngày 28/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 149/KH-UBND triển khai Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh.
Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt Giao thông

Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt

TTTĐ - Các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư đường sắt đều được khuyến khích thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
Thẻ vé liên thông: Bước đột phá trong phát triển giao thông công cộng Giao thông

Thẻ vé liên thông: Bước đột phá trong phát triển giao thông công cộng

TTTĐ - Hà Nội đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, trong đó giao thông công cộng đóng vai trò then chốt. Việc triển khai hệ thống vé điện tử liên thông phù hợp với chiến lược và đồng bộ với chương trình chuyển đổi số của Chính phủ, ngành Giao thông vận tải và của thành phố Hà Nội.
Xem thêm