Tag

Địa phương chuyển cấp độ dịch lên mức 3, các trường chủ động dạy trực tuyến

Giáo dục 25/12/2021 20:55
aa
TTTĐ - 6 quận trung tâm, 42 xã phường tại Hà Nội chuyển cấp độ dịch lên mức 3, các trường học ở những vùng này đã chủ động chuyển phương thức dạy học trực tiếp sang trực tuyến.
Các trường học lên phương án tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh Hà Nội: Các trường học chuẩn bị phương án sẵn sàng đón học sinh quay lại trường Các trường học Hà Nội sẵn sàng đảm bảo tiêu chí giãn cách học sinh

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Theo đó hiện trên địa bàn Thành phố Hà Nội có 8 đơn vị cấp quận, huyên, thị xã và 67 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3 (Nguy cơ cao tương ứng với màu cam tăng 6 đơn vị cấp quận và 42 đơn vị cấp xã phường so với trước).

Nhiều trường học đã chủ động cho các phương án dạy trực tiếp và trực tuyến
Nhiều trường học tại Hà Nội đã chủ động cho cả phương án dạy trực tiếp và trực tuyến

Thực hiện công văn số 4322/UBND-KGVX ngày 2/12/2021 của UBND TP và công văn số 4156/SGDĐT-CTTT của Sở, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên, học sinh, Sở đề nghị các Trưởng phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng trường THPT, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và Thông báo đến các trường THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 27/12 (thứ Hai) cho đến khi có thông báo mới.

Có thể nói, việc chuyển phương thức dạy học không còn mới mẻ và bị động đối với các trường, nhất là sau một thời gian dài phải học online. Hầu hết các trường hiện nay đều chủ động lên phương án cho việc dạy trực tiếp và trực tuyến.

Theo thầy Dương Hai Bảy Mươi, hiệu trưởng trường THPT Lý Thường Kiệt, quận Long Biên, nhà trường sẽ căn cứ theo Đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội để tự điều chỉnh việc dạy học trực tiếp hay trực tuyến.

“Tôi mới nhận được văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, trước đó nhà trường luôn chủ động chuyển sang dạy học trực tuyến bất cứ lúc nào. Ngay khi có thông tin chính thức, các giáo viên đã việc nhắn tin tới phụ huynh và học sinh thông báo ngừng đến trường.

Hiện học sinh đang thi học kỳ I, khi học trực tuyến, tất cả những môn thi còn lại sẽ được chuyển sang thi online. Dạy và học trực tuyến đã quen nên khi chuyển trạng thái, cả giáo viên và học sinh đều thấy bình thường, không gặp khó khăn gì”, thầy Dương Hai Bảy Mươi nói.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã cho phép học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã và học sinh lớp 12 của toàn thành phố đến trường học trực tiếp. Đã có khoảng 64.000 học sinh lớp 9, lớp 12 đi học an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, các trường luôn trong trạng thái cảnh giác cao, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Việc chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến được các nhà trường triển khai.

Đọc thêm

Tự hào hành trình 30 năm khẳng định trách nhiệm, vị thế Giáo dục

Tự hào hành trình 30 năm khẳng định trách nhiệm, vị thế

TTTĐ - Thành lập từ ngày 1/9/1994, khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trải qua 30 năm xây dựng và phát triển. Khoa Chính trị học tự hào là đơn vị đào tạo lý luận chính trị, nghiên cứu khoa học có chất lượng, uy tín, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và vinh dự nhận được nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý.
Hà Nội xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Hà Nội xây mới nhiều trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả các cấp học. Trong đó có nhiều trường là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên Giáo dục

Hà Nội tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký văn bản số 3147/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Sáng 25/9, Đoàn công tác của trường THPT Việt Đức bao gồm đại diện BGH nhà trường, đại diện Hội Phụ huynh học sinh đã trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ ở 2 huyện Bát Xát, Bắc Hà thuộc tỉnh Lào Cai.
Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh Giáo dục

Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh

TTTĐ - Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường - Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” cho gần 2.000 học sinh.
Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa Giáo dục

Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa

TTTĐ - "Bước vào năm học mới 2024-2025, với triết lý đào tạo: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định: Trường ĐH Mở Hà Nội cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục tiên tiến, đa dạng và toàn diện.
"Rộng cửa"du học Giáo dục

"Rộng cửa"du học

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại TP Hồ Chí Minh (19/10) và Hà Nội (20/10).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đối với ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh trong năm học 2024 - 2025.
Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025 Giáo dục

Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025

TTTĐ - Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương được xây dựng trong khu đô thị Ecorivers - Ecopark Hải Dương trên diện tích hơn 2ha, hứa hẹn mang đến môi trường giáo dục nền nếp, nhân văn, hạnh phúc cho thế hệ trẻ tại địa phương.
Đại học Kinh tế Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Kinh tế Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 23/9, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, tiếp tục phát huy thành tích, thực thi sứ mệnh của một trường đại học hàng đầu theo định hướng nghiên cứu để kiến tạo, hoàn thiện môi trường học thuật tiên tiến, nhân văn.
Xem thêm