Tag

Diana Unicharm hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Tin Y tế 17/06/2024 08:20
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Diana Unicharm vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết 15/6.
Diana Unicharm: “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023” Diana Unicharm ra mắt Diana Sensi For Nature phiên bản giới hạn
Diana Unicharm ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết
Diana Unicharm ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 200 cán bộ công nhân viên Diana Unicharm hướng đến mục tiêu chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi sốt xuất huyết, đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh trước thềm mùa dịch cận kề.

Tính tới thời điểm hiện tại cả nước đã ghi nhận hơn 16,000 ca sốt xuất huyết trên cả nước. Tại Việt Nam, sốt xuất huyết xảy ra quanh năm, cao điểm là vào mùa mưa. Dịch bệnh này diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dân và tạo áp lực rất lớn cho ngành y tế. Do đó, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống dịch bệnh để hạn chế sốt xuất huyết leo thang là vô cùng cần thiết.

Nhân viên Diana Unicharm tiến hành thu gon rác, làm sạch khu phố
Nhân viên Diana Unicharm tiến hành thu gon rác, làm sạch khu phố

Trong khuôn khổ chiến dịch lần này, tập thể cán bộ nhân viên Diana Unicharm đã chia thành hai nhóm “chiến lược”. Một nhóm sẽ ra quân đồng hành cùng đội ngũ y tế địa phương dọn dẹp vệ sinh các khu vực xung quanh, đồng thời vận động và hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý, kiểm tra các dụng cụ chứa nước, cách diệt muỗi, lăng quăng tại nhà, cũng như tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nhóm còn lại sẽ tiếp cận các khu vực dân cư tại địa bàn thủ đô Hà Nội để phát tặng Tã quần xua muỗi Bobby Antimos nhằm cung cấp tới những gia đình có trẻ em giải pháp chống muỗi hiệu quả, an toàn bảo vệ trẻ trước mùa cao điểm của dịch bệnh.

Tã quần xua muỗi Bobby Antimos là biện pháp phòng muỗi an toàn, hiệu quả lên tới 8 giờ cho trẻ em
Tã quần xua muỗi Bobby Antimos là biện pháp phòng muỗi an toàn, hiệu quả lên tới 8 giờ cho trẻ em

Ông Takahiro Okada - Tổng giám đốc Diana Unicharm - nhấn mạnh: “Diana Unicharm đã tập trung tất cả nguồn lực để ra mắt sản phẩm tã quần xua muỗi Bobby Antimos trước mùa cao điểm hằng năm của dịch bệnh sốt xuất huyết. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này; thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và hiện thực hóa tầm nhìn và muc tiêu lâu dài mà Diana Unicharm hướng tới. Trong tương lai, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm tốt nhất, những chương trình hoạt động xã hội ý nghĩa góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người tiêu dùng Việt.”

Bên cạnh những nỗ lực không ngừng sáng tạo mang đến những sản phẩm chất lượng cao, Diana Unicharm luôn hướng đến cộng đồng với những hoạt động nhân văn và giàu ý nghĩa. Trước đó, trong thời điểm Covid-19 bùng phát trên cả nước, Diana Unicharm là doanh nghiệp Nhật Bản đi đầu trong công tác hỗ trợ các sản phẩm chăm sóc vệ sinh thiết yếu cho đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân và ủng hộ kinh phí cho Chính phủ mua sắm thiết bị và vaccine đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài ra, tập thể cán bộ công nhân viên Diana Unicharm hàng năm tích cực tham gia hiến máu vì cộng đồng với tổng lượng máu đã đóng góp lên đến 100.000ml cho Ngân hàng máu quốc gia, hay tổ chức các chương trình trao tặng những món quà thiết thực, nghĩa tình đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi,...

Đọc thêm

Dẹp loạn thẩm mỹ “chui”: Cần sự đồng hành của người dân và báo chí Tin Y tế

Dẹp loạn thẩm mỹ “chui”: Cần sự đồng hành của người dân và báo chí

TTTĐ - “Ngành Y tế mong người dân và các cơ quan báo đài tiếp tục cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến các cơ sở hành nghề và quảng cáo trái phép để cương quyết xử lý nghiêm theo quy định” - đó là thông điệp xuyên suốt mà Sở Y tế TP Hồ Chí Minh mong muốn hướng đến, nhằm đẩy lùi nạn thẩm mỹ “chui” đang ngày càng biến tướng, khó kiểm soát.
Lâm Đồng: Phát hiện hàng loạt nhà thuốc Pharmacity vi phạm Tin Y tế

Lâm Đồng: Phát hiện hàng loạt nhà thuốc Pharmacity vi phạm

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa xử phạt hàng loạt điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity do có nhiều hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh, buôn bán dược phẩm.
Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật Nhịp sống phương Nam

Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật

TTTĐ - Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn phải tạm ngưng mọi hoạt động phẫu thuật, thủ thuật kể từ 13h30 phút ngày 19/6.
Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng năm Tin Y tế

Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng năm

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản hướng dẫn công tác khám sức khoẻ định kỳ cho người cao tuổi.
Sau 2 tháng bị chó cắn, cụ bà mới phát bệnh dại Tin Y tế

Sau 2 tháng bị chó cắn, cụ bà mới phát bệnh dại

TTTĐ - Ngày 18/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ (72 tuổi, ở Hòa Bình) chuyển đến khoa Cấp cứu, trong tình trạng phải thở máy. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi bệnh dại, uốn ván, sốc nhiễm khuẩn.
14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa Tin Y tế

14 danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc được xác định mã số hàng hóa

TTTĐ - Bộ Y tế đã có Thông tư 09/2024/TT-BYT ban hành danh mục thuốc, nguyên liệu làm thuốc dùng cho người và mỹ phẩm xuất khẩu, nhập khẩu đã được xác định mã số hàng hóa theo danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
Đồng bộ quy định về đấu thầu thuốc, thiết bị y tế Tin Y tế

Đồng bộ quy định về đấu thầu thuốc, thiết bị y tế

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản về việc triển khai công tác mua sắm thuốc, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.
Tiếp tục nâng cao chất lượng dân số toàn diện Tin Y tế

Tiếp tục nâng cao chất lượng dân số toàn diện

TTTĐ - Sáng 18/6, Chi cục Dân số Hà Nội đã tổ chức Hội nghị phóng viên báo chí tuyên truyền về công tác Dân số và phát triển.
Sau cơn sốt 1 tuần, bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng Tin Y tế

Sau cơn sốt 1 tuần, bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (69 tuổi, ở Phú Xuyên, TP Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, được đặt ống nội khí quản, thở máy.
Cấp cứu thành công cho thai nhi bị dây rau quấn cổ 3 vòng Tin Y tế

Cấp cứu thành công cho thai nhi bị dây rau quấn cổ 3 vòng

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phát hiện và mổ cấp cứu thành công cho sản phụ bị suy thai ở tuần thứ 39 do dây rau quấn cổ 3 vòng.
Xem thêm