Tag

Điểm mặt loạt xe xăng mới đã được đăng ký tại Việt Nam

Xe++ 07/07/2024 10:00
aa
TTTĐ - Trong khi thị trường xe điện đang sôi động, nhiều mẫu xe xăng mới cũng sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam trong thời gian tới.

Toyota Vios

Vào hồi tháng 10/2023, Daihatsu – công ty con thuộc tập đoàn Toyota đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam cho mẫu Toyota Vios thế hệ mới. Tuy nhiên, đến nay thông tin về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe “quốc dân” này vẫn chưa được hãng hé lộ. Toyota Vios thế hệ mới (thế hệ thứ tư), còn có tên gọi là khác Yaris Ativ đã được mở bán tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Lào, Malaysia…

Được phát triển dựa trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Platform) hoàn toàn mới, Toyota Vios thế hệ mới sở hữu chiều dài cơ sở dài hơn 70mm so với bản tiền nhiệm, từ đó đem đến nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. Cụ thể, xe có chiều dài 4.425 mm, rộng 1.740 mm và trục cơ sở 2.620 mm.

Thiết kế của Toyota Vios thế hệ mới có sự thay đổi toàn diện so với “người tiền nhiệm”. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED thiết kế góc cạnh, kết hợp với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn. Nhìn ngang, mẫu sedan cỡ B trông thể thao hơn nhờ kiểu dáng fastback. Đuôi xe nổi bật với dải trang trí ở mép của nắp cốp nối liền cụm đèn hậu hai bên có thiết kế nhỏ và góc cạnh hơn trước, mang đến dáng vẻ cứng cáp, hiện đại.

Nội thất của Vios thế hệ mới sở hữu thiết kế tối giản và hiện đại, điểm nhấn là màn hình giải trí trung tâm đặt nổi kích thước 8-9 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, xe còn sở hữu một loạt trang bị nội thất cao cấp vượt tầm phân khúc như: phanh tay điện tử, đèn LED trang trí nội thất có thể điều chỉnh 64 màu, hệ thống Start/Stop thông minh, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh...

Toyota Land Cruiser Prado

Toyota đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền đối với mẫu xe Land Cruser Prado 2024 tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 4 năm nay. Thông tin từ các nhân viên tư vấn bán hàng cho biết mẫu xe này dự kiến sẽ bắt đầu được phân phối chính hãng vào khoảng tháng 7/2024. Các đại lý ở trong nước cũng đã thông báo nhận cọc Land Cruiser Prado 2024 với mức giá tạm tính là 3 tỷ đồng.

Land Cruiser Prado mới sắp bán tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ được gọi là Land Cruiser LC250, phân biệt với LC300 là Land Cruiser đang bán trên thị trường.

Thông tin được đăng tải trong Công báo sở hữu công nghiệp cho thấy ở phần ngoại thất, các bộ phận được đăng ký bao gồm cụm đèn chiếu sáng trước, cụm đèn hậu, cản trước, lưới tản nhiệt và cản sau. Trong khi đó, các chi tiết nội thất xuất hiện trong đơn đăng ký bảo hộ độc quyền là kiểu dáng vô lăng và bảng điều khiển.

Theo hình ảnh các chi tiết của xe, có thể thấy mẫu Land Cruiser Prado được đăng ký tại Việt Nam có thiết kế giống bản mới được công bố tại Nhật. Điều này cho thấy mẫu xe sắp bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu từ Nhật.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 có thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Mẫu SUV được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-F, tương tự nhiều mẫu SUV và bán tải cùng tập đoàn như Toyota Sequoia, Tundra và Land Cruiser J300, Lexus GX và LX mới.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.920 x 2.139 x 1.859 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 60 mm, rộng hơn 254 mm, thấp hơn 31 mm và chiều dài cơ sở tăng 60 mm.

Ngoại hình Toyota Land Cruiser Prado 2024 là sự kết hợp giữa những nét truyền thống với hiện đại. Xe sở hữu kiểu dáng hình hộp được chia sẻ cùng với Lexus GX 2024 mới. Cụm đèn pha và mặt ca lăng vuông vức được lấy cảm hứng những chiếc Land Cruiser J60 hồi thập niên 80 của thế kỷ trước.

Phía đuôi xe, Toyota Land Cruiser Prado 2024 được bổ sung cụm đèn hậu nằm dọc mới, cũng lấy cảm hứng từ Land Cruiser J60. Ở thế hệ mới, xe không dùng cửa cốp mở sang ngang như đời trước mà được trang bị cửa cốp mở lên trên. Cản sau của xe được thiết kế nhô cao và sơn đen mờ mang đậm chất việt dã.

Bên trong khoang nội thất được bổ sung tính năng sưởi hàng ghế sau, hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), ổ cắm HDMI, cửa sổ trời lớn và 14 loa JBL ở bản cũ đổi thành 14 loa cao cấp.

Phiên bản Land Cruiser Prado 2024 sắp bán tại Việt Nam nhiều khả năng được trang bị động cơ 2.4L tăng áp, công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, kết hợp mô-tơ điện nhỏ. Hộp số là loại 8 cấp. Hệ dẫn động 2 cầu. Xe có khoá vi sai trung tâm và vi sai cầu sau. Mẫu mới này nay còn có thêm Toyota Safety Sense với nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến.

Honda HR-V

Theo Công báo Sở hữu công nghiệp số tháng 6/2024 do Cục Sở hữu trí tuệ đăng tải, Honda Việt Nam đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một số chi tiết mới trên ô tô, bao gồm cản trước, mặt lưới tản nhiệt và một phần đèn hậu. Đối chiếu với các mẫu ô tô Honda đang bán trên thị trường thì có vẻ đây là những chi tiết xuất hiện trên mẫu HR-V Hybrid vừa ra mắt tại Nhật Bản hồi tháng 4 vừa qua.

Tại thị trường quê nhà, Honda HR-V có tên gọi riêng là Vezel. Mẫu CUV cỡ B được tinh chỉnh thiết kế, bổ sung công nghệ và tính năng an toàn.

HR-V facelift được thiết kế lại lưới tản nhiệt vuông vức và hẹp hơn. Cản trước mới thể thao hơn với một vài chi tiết trang trí tạo điểm nhấn theo từng phiên bản. Đèn hậu thiết kế lại với những dải LED nằm ngang mới. Bên cạnh đó, cản sau của mẫu xe này cũng được làm lại theo hướng tối giản hơn.

Ở bên trong, HR-V mới được thay đổi nhẹ một số chi tiết để thuận tiện hơn cho người sử dụng. Theo đó, cụm điều khiển trung tâm được tái thiết kế, bàn sạc điện thoại không dây đặt nằm giữa cho hành khách bên dễ dàng sử dụng. Hệ thống Honda Remote Operation mới được bổ sung trên mẫu xe này, cho phép bật/tắt điều hòa, đóng/mở cửa cốp và tìm vị trí xe từ xa. Xe vẫn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch cùng màn hình cảm ứng giải trí 9 inch như ở phiên bản trước.

Honda HR-V 2024 được nâng cấp gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với 3 tính năng mới là hỗ trợ lái khi tắc đường Traffic Jam Assist, đèn pha thích ứng và giảm thiểu thiệt hại khi đạp nhầm chân ga.

Về truyền động, Honda HR-V 2024 bản thường vẫn dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Trong khi đó, HR-V Hybrid được trang bị hệ thống gồm máy xăng Atkinson Cycle 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng là 131 mã lực và 253Nm mô-men xoắn.

Với việc được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, nhiều khả năng Honda HR-V mới sẽ sớm được ra mắt Việt Nam.

Đọc thêm

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng

TTTĐ - Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này.
Xem thêm