Tag

Diễn tập chữa cháy bãi xe trong ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Phòng cháy chữa cháy 03/02/2024 15:13
aa
TTTĐ - Ngày 3/2, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trong tình huống xảy ra sự cố cháy nổ tại bãi trông giữ phương tiện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây cũng là một trong những điểm tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa.
Giáp Tết, liên tục xảy ra cháy nhà dân, cần đề cao cảnh giác Những người lính phòng cháy vì sự bình yên cho Nhân dân Khởi tố 6 người liên quan vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ Đề phòng cháy nổ khi thắp hương, đốt vàng mã dịp Tết
Tình huống giả định đám cháy gặp xăng, lốp cao su nhanh chóng cháy lan, bốc cao
Tình huống giả định đám cháy gặp xăng, lốp cao su nhanh chóng cháy lan

Phương án diễn tập PCCC và CNCH có sự hiệp đồng tác chiến với các đơn vị Công an quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố Hà Nội).

Với tình huống giả định, khoảng 9h sáng 3/2, tại bãi trông xe phủ Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) xảy ra sự cố cháy. Vào thời điểm trên, trong bãi trông giữ phương tiện có nhiều xe máy và ô tô của người dân, khách thập phương đến lễ phủ Tây Hồ. Bất ngờ 1 chiếc xe máy cũ rò rỉ nhiên liệu đã bắt cháy, chất cháy chủ yếu là xăng dầu, cao su… nên nhanh chóng cháy lan sang nhiều phương tiện trong bãi.

Ngay khi phát hiện vụ việc, tổ bảo vệ bãi trông xe vào phủ Tây Hồ đã hô hoán, sử dụng nhiều bình bọt và các phương tiện chữa cháy tại chỗ nhưng không hiệu quả do đám cháy lan nhanh, lửa và khói lan tỏa toàn bộ khu vực. Trong quá trình di chuyển tài sản, 5 người dân và dân phòng bị thương ở chân cần được trợ giúp…

Diễn tập chữa cháy bãi xe trong ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Các đơn vị hiệp đồng phối hợp dập lửa chữa cháy
Các đơn vị hiệp đồng phối hợp dập lửa chữa cháy

Nhận được tin báo, Công an phường Quảng An và Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Tây Hồ) có mặt khoanh vùng đám cháy, giữ ổn định trật tự, di chuyển các phương tiện ra khu vực an toàn, tạo hành lang giao thông để các xe cứu hoả thuận lợi tiếp cận hiện trường.

Đội PCCC và CNCH, Công an quận Tây Hồ đã kịp thời triển khai xe cứu hỏa, hệ thống máy bơm nước trực tiếp từ hồ Tây phun nước áp suất cao khống chế đám cháy. Công an các quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm khi nhận tin báo cũng điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường phối hợp với Công an quận Tây Hồ dập tắt đám cháy, bảo vệ tài sản cho người dân.

Lực lượng chữa cháy diễn tập cứu người bị thương khi di chuyển phương tiện ra khỏi đám cháy
Lực lượng chữa cháy diễn tập cứu người bị thương khi di chuyển phương tiện ra khỏi đám cháy

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, từ hôm nay, đơn vị bước vào cao điểm 30 ngày bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các lễ hội đầu Xuân. Tại phủ Tây Hồ và các điểm du lịch tâm linh quanh hồ Tây, thường trực các máy bơm trực tiếp lấy nước hồ phục vụ công tác PCCC. Hằng ngày, lực lượng ứng trực ngoài nhiệm vụ chuyên môn cần quan tâm bảo dưỡng, ngăn không cho rác thải gây ách tắc hoạt động vòi rồng.

Đồng thời, tại các bãi trông giữ phương tiện, bình chữa cháy mini phải được bố trí xung quanh để khi xảy ra sự cố, mỗi người dân cũng có thể sử dụng, tham gia cùng lực lượng chức năng. Buổi diễn tập với tình huống bám sát thực tế chính là để mỗi cán bộ, chiến sĩ, mỗi người dân quận Tây Hồ hiểu rõ và cảnh giác cao độ với “giặc lửa”.

Đọc thêm

Hình thành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy từ trong nhà trường Phòng cháy chữa cháy

Hình thành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy từ trong nhà trường

TTTĐ - Đến nay, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kéo giảm 939 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy hoạt động từ sau khi Luật Phòng cháy, chữa cháy có hiệu lực, chiếm tỷ lệ 27,2%.
42 xe điện Hoi An Shuttle Bus cháy trơ khung trong Trường Điện lực Phòng cháy chữa cháy

42 xe điện Hoi An Shuttle Bus cháy trơ khung trong Trường Điện lực

TTTĐ - Bãi xe điện của Công ty Xe điện Hội An Shuttle Bus tại khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung bốc cháy khiến 42 xe điện bị hư hại hoàn toàn.
Đưa Hà Nội đi đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa Hà Nội đi đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Với quyết tâm của lãnh đạo thành phố, sự quyết liệt của các cấp, các ngành, ứng dụng cảnh báo cháy sẽ phát huy hiệu quả, giúp giảm nguy cơ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, đưa Hà Nội đi đầu trong công tác chuyển đổi số nói chung và công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nói riêng.
2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy

TTTĐ - 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH bị ngạt khói nhập viện cấp cứu khi tham gia chữa cháy tại kho hàng trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cả 2 chiến sĩ đã ổn định sức khoẻ.
Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội Phòng cháy chữa cháy

Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, vào khoảng 12h trưa nay (2/5), một chiếc ô tô đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong Phòng cháy chữa cháy

Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương phong tỏa hiện trường, triển khai cấp cứu nhiều nạn nhân trong vụ nổ lò hơi của xưởng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy nhà cấp 4 cạnh chợ Xuân Đỉnh

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, khoảng 8h30 sáng 30/4, một vụ hoả hoạn đã xảy tại ngôi nhà cấp 4 gần chợ Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã hô hoán cho người trong ngôi nhà chạy, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy.
Công an tỉnh Bình Dương kịp thời khống chế đám cháy bãi palet Phòng cháy chữa cháy

Công an tỉnh Bình Dương kịp thời khống chế đám cháy bãi palet

TTTĐ - Bãi chứa Palet ngoài trời thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung nằm trên Đại lộ Bình Dương, tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lực lượng chức năng cơ bản đã khống chế vụ hỏa hoạn.
Xem thêm