Tag

Diễn tập tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch Covid-19

Xã hội 27/02/2020 23:18
aa
TTTĐ - Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, để chủ động đổi phó với các tình huống có thể xảy ra, tỉnh Nghệ An đã tổ chức diễn tập tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch.

Diễn tập tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch Covid-19

Tại buổi diễn tập, các công dân khai báo tên tuổi, lộ trình di chuyển, nơi ở và tiến hành kiểm tra y tế

Bài liên quan

Theo dõi tọa đàm trực tuyến "Tăng sức đề kháng phòng chống dịch Covid-19" để bảo vệ mình

Từ tâm bão Covid-19, ngành du lịch đã có những giải pháp tích cực

Thêm 2 bệnh viện được thực hiện xét nghiệm Covid-19

Nghệ An: Cách ly gia đình có người thân về từ “tâm dịch” Vĩnh Phúc

Nghệ An: Xác nhận 15 ca đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 (nCoV)

Chiều 27/2, tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An phối hợp Công an tỉnh và Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch Covid-19.

Địa điểm được tỉnh Nghệ An tổ chức hoạt động diễn tập là Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Vinh (đóng tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc). Đây là một trong những điểm được tỉnh Nghệ An chọn làm nơi sẽ cách ly tập trung 14 ngày đối với những công dân trở về từ các quốc gia có dịch như: Hàn Quốc, Trung Quốc và có thể tiếp nhận đến 500 người.

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định được Ban tổ chức đưa ra là có 20 công dân Nghệ An trở về từ vùng dịch bằng đường biển, thông qua cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh). Trước tình hình này, xe của Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, xe cứu thương sẽ được bố trí trực tiếp đi vào cảng Vũng Áng để đón các công dân. Khi lên xe, Ban tổ chức buổi diễn tập yêu cầu toàn bộ công dân và tài xế phải đeo khẩu trang phòng dịch.

Trước khi vào nơi ở tập trung, những công dân trở về từng vùng dịch được nhân viên y tế phun hóa chất khử trùng. Sau khi khai báo lộ trình di chuyển, tên tuổi, quê quán, nghề nghiệp, nơi ở trước khi về nước... những công dân này được thăm khám sức khỏe kĩ càng. Nếu không phát hiện triệu chứng của bệnh như: Sốt, ho, tức ngực... họ sẽ được đưa vào nơi ở bố trí sẵn với đầy đủ các dụng cụ sinh hoạt hàng ngày.

Cũng tại buổi diễn tập, một tình huống giả định khác cũng đã được Ban tổ chức đặt ra là xuất hiện trường hợp có triệu chứng của dịch Covid-19 sau khi thăm khám sức khỏe. Lập tức xe cứu thương có mặt tại đây để đưa công dân đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Tại khu vực cách ly dịch bệnh Covid-19 các công dân được hướng dẫn về nội quy ăn ở và sinh hoạt
Tại khu vực cách ly dịch bệnh Covid-19 các công dân được hướng dẫn về nội quy ăn ở và sinh hoạt

Tại khu vực cách ly đối với công dân trở về từng vùng dịch, mỗi phòng cách ly có 8 giường là nơi sinh hoạt của các công dân trong vòng 14 ngày. Phòng cách ly được dán bảng quy định giờ giấc đi ngủ, ăn cơm, điểm số lượng, phạm vi đi lại của công dân.

Trong thời gian bị cách ly, những người cách ly hưởng chế độ ăn 57.000 đồng/ngày; trong đó, bữa sáng 15.000 đồng, trưa 21.000 đồng, chiều 21.000 đồng. Một trung đội 26 người sẽ được giao nhiệm vụ phục vụ hậu cần cho những công dân trong thời gian cách ly.

Tại buổi diễn tập, các tình huống giả định đã được đặt ra nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng phó của các đơn vị liên quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị trong thực hiện diễn tập đồng thời yêu cầu trong thời gian cách ly, cơ quan chức năng cần thường xuyên tuyên truyền để công dân hiểu rõ được tầm quan trọng của việc cách ly trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Ngày 27/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tại đây, đang theo dõi, cách ly, giám sát chặt chẽ 9 người về từ vùng dịch thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Trong số 9 người này, có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt. Một người đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Một người đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Đọc thêm

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao” Muôn mặt cuộc sống

Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao”

TTTĐ - Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, gây rối, làm mất trật tự công cộng hoặc chống đối cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, người thi hành công vụ, thì quy định là vũ khí thô sơ. Trường hợp sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật, thì quy định là vũ khí quân dụng...
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Xem thêm