Tag

Diễn viên “Bão ngầm” Nguyễn Mạnh Cường đóng phim vì đam mê

Giải trí 10/01/2023 11:10
aa
TTTĐ - Nguyễn Mạnh Cường sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, từng góp mặt trong khá nhiều MV và phim truyền hình VFC như: Lửa ấm, Đấu trí, Bão ngầm, Về nhà đi con, Mê cung, Hương vị tình thân, Gara hạnh phúc... Hiện, anh có mối quan hệ thân thiết với nhiều người trong giới như: NSƯT Tạ Minh Thảo, đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Hà Việt Dũng, Duy Hưng, Nguyễn Danh Thái, Jimmi Khánh, rapper Bình Gold...
Trấn Thành được vinh danh Diễn viên điện ảnh nổi bật của năm

Duyên tình cờ với nghệ thuật

Theo nam diễn viên 9X, cơ duyên đưa anh đến với nghệ thuật rất tình cờ. "Từ nhỏ khi được xem các bộ phim trên truyền hình tôi đã rất thích các các diễn viên, cũng từng tưởng tượng nếu là mình thì sẽ diễn thế nào. Thế nhưng tôi chưa từng nghĩ bản thân mình sẽ được đóng phim.

Diễn viên Mạnh Cường
Diễn viên Mạnh Cường

Năm 2017, tình cờ tôi được một người bạn rủ đi xem bạn đóng phim, thực sự rất thích thú và tò mò nên tôi đã ngỏ lời xin diễn thử một vai nhỏ - tất nhiên vai quần chúng thôi nhưng nhận được cái gật đầu của đạo diễn. Khó mà nói được hết cảm xúc của tôi lúc đó", nam diễn viên tâm sự.

Từng bước đến với nghề, sau thời gian chăm chỉ nhận vai "lướt qua màn ảnh", năm 2019, Mạnh Cường đã được tham gia đóng phim "Bão ngầm".

Diễn viên Mạnh Cường trong phim “Bão ngầm”
Diễn viên Mạnh Cường trong phim “Bão ngầm”

"Bão ngầm là bộ phim ấn tượng nhất với tôi. Ban đầu tôi cũng chỉ nghĩ mấy vai kiểu quần chúng, giang hồ này sẽ chỉ được xuất hiện thoáng qua màn hình thôi, không ngờ dần dần tôi được chú ý, được ưu ái xuất hiện nhiều và có thoại. Thực sự, đó là niềm vui rất lớn với một kẻ tay ngang như tôi.

Tôi thích “Bão ngầm” còn bởi cơ hội được đóng chung với nhiều diễn viên nổi tiếng mà tôi cứ nghĩ mình chỉ được thấy trên phim: NSND Nguyễn Hải, NSND Trần Nhượng, NSƯT Tạ Minh Thảo, Hà Việt Dũng…", Mạnh Cường cho biết thêm.

undefined
Mạnh Cường trong phim “Mê cung”

Cũng theo nam diễn viên 9X, từ “Bão ngầm” đã giúp anh tạo mối duyên với “người thầy” - NSƯT Tạ Minh Thảo. “Sau một số cảnh quay chung với “Bão ngầm”, chú Thảo nhìn thấy được đam mê của tôi nên luôn động viên tôi theo nghề. Đồng thời, chú cũng chỉ dạy tôi rất nhiều phong cách làm việc cũng như về diễn xuất: Từng dáng đi dáng đứng hay như biểu cảm, lời thoại… sao cho ra dáng giang hồ. Với một kẻ ngoại đạo như tôi thì những điều này vô cùng ý nghĩa. Chú như người thầy đầu tiên trong nghề của tôi!”, Mạnh Cường tâm sự.

Nung nấu ý định phim riêng

Mặc dù ảnh hưởng nhiều bởi phong cách, tác phong làm việc của NSƯT Tạ Minh Thảo song nam diễn viên “Bão ngầm” cũng thẳng thắn thừa nhận với những chất vai giang hồ đã thử sức, anh thích lối diễn bặm trợn, đôi lúc cũng pha chút hài hước của diễn viên Duy Hưng. Lối diễn này đang được Mạnh Cường nghiêm túc học tập và cũng được đàn anh chỉ dạy nhiều.

Mạnh Cường trong phim “Đấu trí”
Mạnh Cường trong phim “Đấu trí”

Khi được hỏi, đóng phim truyền hình mất nhiều thời gian nhưng catse không cao, nam diễn viên 9X tâm sự: “Đóng phim đúng nghĩa là theo đuổi đam mê chứ thực sự không đem lại kinh tế. Tôi không nặng catse vào phim ảnh bởi hiện tại tôi có công việc kinh doanh riêng. Đây là nguồn thu chính giúp tôi yên tâm trau dồi diễn xuất.

Mạnh Cường và Duy Hưng
Mạnh Cường và Duy Hưng

Bởi nói thật, những vai diễn của tôi trên truyền hình đều chỉ có 1 vài phân cảnh, nhưng lại kéo dài qua nhiều tập nên đôi khi tôi cũng phải đi theo đoàn quay ở tình. Có những phim quay ở Yên Bái xong lại di chuyển vào Tây Nguyên cả nửa tháng… nếu không đam mê thì sao tôi dám gác lại công việc kinh doanh bận rộn để theo đoàn rong ruổi”.

Nam diễn viên gốc Thái Bình đang ấp ủ làm phim riêng
Nam diễn viên gốc Thái Bình đang ấp ủ làm phim riêng

Nam diễn viên gốc Thái Bình cũng cho biết thêm, sau thời gian "bén duyên" nghệ thuật thứ bảy, cùng với sự động viên của nhiều đàn anh trong nghề như hiện tại Nguyễn Mạnh Cường rất đam mê diễn xuất và mong muốn được khán giả ghi nhận.

Vì thế, mục tiêu của Mạnh Cường là sắp tới sẽ tham gia nhiều bộ phim hơn, đồng thời nung nấu ý định làm riêng bộ phim ngắn do chính mình lên ý tưởng, viết kịch bản.

Đọc thêm

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Xem thêm