Tag

Diễn viên Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai nặng ký trong “Thương ngày nắng về”

Điện ảnh - Âm nhạc 10/11/2021 17:52
aa
TTTĐ - Đã từng tham gia nhiều phim truyền hình, cũng từng vào vai chính trong "Ngược chiều nước mắt" nhưng diễn viên Phan Minh Huyền cho biết Vân Trang trong "Thương ngày nắng về" là vai chính trong bộ phim dài tập nhất mà cô tham gia. Đây cũng là vai rất nặng ký với diễn biến tâm lý phức tạp, vì vậy, Phan Minh Huyền coi đây là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của cô.
Chương trình tìm kiếm diễn viên "Đường tới Cầu vồng" lên sóng

“Thương ngày nắng về” là phim sẽ nối sóng phim “11 tháng 5 ngày”. Dự kiến, phim khởi chiếu từ 15/11, trong khung giờ 21h30 các ngày thứ hai, ba, tư hằng tuần trên VTV3.

Diễn viên Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai nặng ký trong “Thương ngày nắng về”
Phim "Thương ngày nắng về"

Tham dự buổi họp báo trực tuyến, diễn viên Phan Minh Huyền (từng sở hữu nghệ danh là Huyền Lizzie) xuất hiện cực kỳ gợi cảm và xinh đẹp với bộ đầm trắng cúp ngực. Sở hữu đôi mắt to, trong trẻo cùng vóc dáng thanh mảnh, bộ đầm vừa giúp Phan Minh Huyền quyến rũ, nữ tính, vẫn giữ cho cô nhan sắc trong veo là ưu điểm của cô.

Diễn viên Phan Minh Huyền
Diễn viên Phan Minh Huyền

Tại buổi họp báo trực tuyến, Phan Minh Huyền xúc động chia sẻ: “Đối với bản thân Huyền vai Vân Trang là vai nặng ký, nhiều lúc đọc kịch bản Huyền không biết mình có thể hiện được tốt hay không vì vai diễn dài và diễn biến của nhân vật trải qua rất nhiều cảm xúc. Vân Trang là cô con gái thứ 2 nhưng không nhưng phải là con ruột, khi vào gia đình thì cảm nhận được tình cảm sâu sắc của người mẹ đã lo lắng cho tất cả các con mà không phân biệt con nuôi hay con ruột.

Vì vậy, nên khi Vân Trang lớn lên đã dành rất nhiều sự quan tâm, lo lắng cho gia đình mình. Từ xưa đến giờ Huyền đều mong mỏi được đóng một bộ phim tình mẹ con như vậy. Khi diễn với cô Thanh Quý rất dễ tương tác, bởi hai cô cháu chỉ cần nhìn vào mắt nhau thôi là cảm xúc đã đong đầy”.

Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai diễn nặng ký trong phim “Thương ngày nắng về”

Diễn viên Phan Minh Huyền cũng xúc động nói với NSUT Thanh Quý: “Cảm ơn u vì tất cả những phân đoạn diễn với u, cảm xúc của con lúc nào cũng rất đong đầy”.

Mặc dù tự tin với vai diễn nặng ký của mình, nhưng khi được hỏi là ai trong đoàn phim cảm thấy khó nhập vai nhất, Phan Minh Huyền lại là người duy nhất… giơ tay. Cô chia sẻ, có một điểm khó khi nhập vai Vân Trang.

Diễn viên Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai nặng ký trong “Thương ngày nắng về”
Minh Huyền và các diễn viên trong phim "Thương ngày nắng về"

Mặc dù Vân Trang có diễn biến tâm lý khá phức tạp, không dễ để diễn khi cô có nhiều tính cách khác nhau như khi ở với mẹ Nga là cô con gái nũng nịu, luôn muốn được chở che, khi đối với em gái lại là người mạnh mẽ, dẫn đường chỉ lối cho em gái, khi trong công việc lại khắt khe, khô khan… nhưng khó nhất của Phan Minh Huyền là diễn với mẹ Nga thì dễ nhập vai, dễ diễn hơn, còn khi diễn với mẹ đẻ (do NSND Minh Hoà thủ vai) lại cảm thấy khó khăn.

Phan Minh Huyền lý giải, có lẽ do Vân Trang ít tiếp xúc với mẹ đẻ, lớn lên tuy nung nấu đi tìm mẹ đẻ nhưng khi gặp thì mọi chuyện lại éo le, nên đóng dễ sượng, khó tiếp xúc, gây khó cho cô.

Diễn viên Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai nặng ký trong “Thương ngày nắng về”
Hình ảnh trong phim "Thương ngày nắng về"

Tham gia cuộc họp báo, đạo diễn Bùi Tiến Huy dành nhiều lời khen cho Phan Minh Huyền. Anh đã có nhiều dịp làm phim có sự tham gia của Phan Minh Huyền, nhưng, đến “Thương ngày nắng về”, anh nhận thấy Phan Minh Huyền đã thực sự trưởng thành, diễn xuất đằm thắm hơn rất nhiều.

Phim “Thương ngày nắng về” là câu chuyện có biên độ thời gian kéo dài, nối từ quá khứ đến hiện tại. Truyện phim xoay quanh gia đình bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau. Cô bé của năm xưa trở thành người mẹ hôm nay, người mẹ ngày xưa trở thành bà ngoại bây giờ…

Có những lúc, những người phụ nữ khác thế hệ xung khắc, đối lập, tranh cãi nhau. Nhưng cuối cùng, họ đã luôn gặp nhau ở một điểm: Là tình yêu thương, là nhu cầu bảo vệ, là khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất.

Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai diễn nặng ký trong phim “Thương ngày nắng về”

Bà Nga không phải là một người mẹ hoàn hảo. Bà tần tảo nhưng cũng lắm điều, bà hi sinh nhưng cũng kể lể, bà không câu nệ nhưng cũng sĩ diện, bà lo toan nhưng cũng áp đặt… Điều đó khiến cho mối quan hệ giữa bà Nga và ba cô con gái không phải lúc nào cũng yên ấm, thậm chí có lúc những đứa con, và chính bà, uất ức muốn bước ra khỏi ngôi nhà của mình. Thứ làm bà Nga khác biệt, làm nên một bà Nga "béo" vừa gần gũi lại vừa độc nhất vô nhị, chính là, dẫu luôn rơi nước mắt, thì đó là người phụ nữ không bao giờ từ bỏ, luôn kiên cường bước tiếp. Câu “thần chú” mà bà dành cho ba cô con gái, chính là “có mẹ đây rồi”.

Song song đó là chuyện tình yêu tuổi trẻ thú vị, không hề đi theo qui chuẩn thông thường giữa Vân Trang và Duy. Mối tình “chị - em”, “sếp - nhân viên” không chỉ là biến số nằm ngoài dự định của Trang mà còn là nỗi dị ứng, tối kị cho bước đường thăng tiến của cô.

Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai diễn nặng ký trong phim “Thương ngày nắng về”

Một cặp đôi "lệch" nữa phải kể đến là Vân - Phong với khoảng cách 13 tuổi và những khác biệt tính cách khiến giữa họ dường như không thể có mối liên hệ nào kết nối. Chuyện tình Trang - Duy, Vân - Phong bất qui tắc, lệch chuẩn theo những cách khác nhau, nhưng đều đáng yêu, lãng mạn, và chứa đựng những bất ngờ không thể dự đoán.

Với những mảng màu khai thác đa dạng, “Thương ngày nắng về” mang đến câu chuyện ấm áp, gần gũi như vị nắng sau những ngày mưa dài, truyền tải những thông điệp giản dị mà ý nghĩa về tình thân, hôn nhân, tình yêu và gia đình.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đầy thực lực, tái hiện câu chuyện ở thì “quá khứ” và tiếp diễn ở “hiện tại”. NSƯT Thanh Quý đảm nhận vai bà Nga, bằng tài năng và cả trải nghiệm của mình, hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh người mẹ đời thường mà ta có thể gặp ở bất cứ đâu trong cuộc đời này.

Diễn viên Lan Phương từng “biến hình” vào mọi loại vai từ người đàn bà mưu mô đến người vợ bộc tệch bộc toặc, từ người vô lo đến người phụ nữ luỵ tình, phát điên… thì lần này cô vào vai Khánh – một nhân vật có biên độ cảm xúc và diễn xuất tương đối đa dạng, có lúc hiền lành chịu đựng, nhưng cũng có lúc bùng nổ mạnh mẽ.

Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai diễn nặng ký trong phim “Thương ngày nắng về”

Điều bất ngờ và đáng chờ đợi nhất cho khán giả có lẽ thuộc về vai diễn của Hồng Đăng. Không còn là một soái ca điềm đạm chín chắn, Hồng Đăng vào vai Đức đầu bù tóc rối, một người chồng “mãi không chịu lớn”, như một “đứa con” của vợ. Bản thân Hồng Đăng chia sẻ, anh vô cùng hào hứng cho vai diễn "khác bọt" nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của mình.

Sau nhiều vai diễn gai góc, Doãn Quốc Đam làm mới hình ảnh khi hoá thân vào nhân vật Đông Phong - anh hoạ sĩ ẩn danh nổi tiếng. Hình ảnh “soái ca” lãng tử của Doãn Quốc Đam cùng câu chuyện tình yêu với Vân Vân, cô sinh viên kém 13 tuổi do gương mặt mới tinh Ngọc Huyền thể hiện cũng sẽ là điểm nhấn đáng để chờ đợi.

Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai diễn nặng ký trong phim “Thương ngày nắng về”

Dàn diễn viên hùng hậu, thực lực còn phải kể đến NSND Lan Hương "Bông", NSND Trung Anh, NSND Minh Hoà, NSƯT Bá Anh, NSND Tiến Đạt… Mỗi cái tên đều thừa sức bảo chứng cho độ hấp dẫn của bộ phim.

Diễn viên Phan Minh Huyền, từng quen thuộc với công chúng qua nghệ danh Huyền Lizzie.

Huyền Lizzie là một trong những hotgirl nổi tiếng của Hà Thành, cô khẳng định tài năng nghệ thuật của mình qua một gia tài phim như các phim sitcom: "Bộ tứ 10A8", "Những phóng viên vui nhộn", các phim truyền hình nổi bật như: "Lời thú nhận của Eva", "Lời thì thầm từ quá khứ", "Trái tim có nắng", "Ngược chiều nước mắt", "Hồ sơ cá sấu", "Tình yêu và tham vọng"…

Phan Minh Huyền cho biết, đến thời điểm này cô cảm thấy mình đã thực sự trưởng thành nên muốn “tạm biệt” nghệ danh Huyền Lizzie để trở về trọn vẹn tên của mình là Phan Minh Huyền. Cô hy vọng, khán giả sẽ sớm quen với một Phan Minh Huyền trên màn ảnh nhỏ từ bây giờ.

Phim về trưởng công an xã sắp chiếu trên VTV1 Phim về trưởng công an xã sắp chiếu trên VTV1
Khán giả tại Mỹ nói gì về phim Khán giả tại Mỹ nói gì về phim "Kiều" của Mai Thu Huyền?
Chiếu 26 tác phẩm điện ảnh chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII Chiếu 26 tác phẩm điện ảnh chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm