Tag

Điều gì giúp BĐS khu Đông TP HCM “vươn mình” mạnh mẽ dịp cuối năm?

Bất động sản 01/10/2018 11:00
aa
Nếu như thị trường bất động sản (BĐS) đang khá trầm lắng ở một số khu vực tại TP HCM, thì khu Đông lại liên tiếp đón nhận những tín hiệu tích cực từ những “siêu dự án” chất lượng, để thấy rằng khu vực này đang có rất nhiều lợi thế phát triển.

Điều gì giúp BĐS khu Đông TP HCM “vươn mình” mạnh mẽ dịp cuối năm?

BĐS khu Đông sẽ tiếp tục “sốt” vào dịp cuối năm?

Hạ tầng đồng bộ, tiện ích hội tụ

Theo định hướng chiến lược phát triển đô thị, TP HCM sẽ phát triển theo cả 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc nhưng xét trên bình diện chung và chính sách phát triển hạ tầng của TP, khu Đông đã và đang được đầu tư về hạ tầng rất nhanh và rất lớn.

Đến nay, khu Đông đang dẫn đầu TP về các công trình giao thông trọng điểm, như: Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, đại lộ Võ Văn Kiệt, hầm vượt sông Sài Gòn, đường vành đai 2, đại lộ Phạm Văn Đồng, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến metro số 1, bến xe miền Đông mới...

Hạ tầng đồng bộ là lợi thế lớn giúp BĐS khu Đông phát triển.
Hạ tầng đồng bộ là lợi thế lớn giúp BĐS khu Đông phát triển.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, nhiều dự án giao thông khu Đông được ưu tiên thực hiện hoàn thành trong năm 2018 - 2019 như: Đường Vành đai 2 (từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội, nút giao thông ngã tư Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng); cầu Thủ Thiêm 2 (nối Quận 1 và Quận 2); cầu bắc qua Đảo Kim Cương (đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố nối khu Thạnh Mỹ Lợi, khu Cát Lái của Quận 2 với trung tâm Quận 1) vừa đưa vào khánh thành cuối tháng 5/2018, nút giao tại vòng xoay Mỹ Thủy (được thông xe vào tháng 6/2018)...

Theo nhận định từ giới quan sát thị trường địa ốc, khu Đông đang có thêm nhiều lợi thế, đầu tiên phải kể đến dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên. Dự án này được khởi công xây dựng trong năm 2012 và dự kiến hoàn thành năm 2019. Việc phát triển các trạm tàu điện sẽ mang lại diện mạo mới cho khu vực này, giúp giá BĐS nơi đây tăng lên.

Đông đảo khách hàng đang tìm hiểu một dự án của Địa ốc Phú Long.
Đông đảo khách hàng đang tìm hiểu một dự án của Địa ốc Phú Long.

Hơn nữa, theo dự kiến bến xe Miền Đông mới sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 01/2019 tới, điều đó trở thành một lợi thế cho thị trường BĐS khu vực quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung. Từ đây có thể dễ dàng kết nối đến các khu vực trong nội thành và các tỉnh lân cận.

Sự bứt phá về cơ sở hạ tầng cũng chính là yếu tố mấu chốt làm gia tăng giá trị các dự án BĐS của khu vực này, tạo nên những hiệu ứng khả quan cho thị trường sau thời gian dài “ngủ đông”. Trong khi quận 2 không còn nhiều quỹ đất và giá cũng đã lên quá cao so với nhiều năm trước, thì quận 9 được xem là điểm đến hấp dẫn nhất dành cho nhu cầu đầu tư lẫn an cư ở thời điểm này.

Khu Đông đang là
Khu Đông đang là "điểm sáng" của thị trường BĐS, nơi an cư và đầu tư sinh lợi rất lớn.

Một nhân tố nữa thúc đẩy thị trường BĐS khu Đông phát triển mạnh trong những năm qua, đó là những tiện ích hội tụ nơi đây. Bởi khu Đông còn đang sở hữu nhiều cụm công trình kinh tế - dịch vụ - giáo dục - thể thao... trọng điểm đã và đang được hình thành như: Khu Công nghệ cao TP HCM (quận 9), làng Đại học Quốc gia (quận Thủ Đức), Khu liên hợp Thể dục thể thao Quốc gia Rạch Chiếc, Khu công nghiệp Bình Chiểu, Khu chế xuất Linh Trung I, II… thu hút nhiều chuyên gia, người lao động về đây sinh sống, làm việc, tạo ra nhu cầu cao về nhà ở.

Ngoài ra, TP cũng quy hoạch phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp ra khu Đông để dễ kết nối với hệ thống cảng sông, kết nối Quốc lộ 1A và tam giác công nghiệp, bao gồm các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thúc đẩy và ra đời nhiều dự án chất lượng

Cũng chính từ những lợi thế vượt trội, khu Đông đã dần chiếm ưu thế trên thị trường BĐS tại TP HCM vào những dịp cuối năm.

Trong số các dự án đang trở thành cơn sốt trên thị trường BĐS, phải kể đến những cái tên như: Dự án Dragon Village, Vinhomes Tân Cảng, The Sun Avenue, Khu đô thị Sala, Gem Riverside… lần lượt của các “ông lớn” BĐS là Địa ốc Phú Long, Vingroup, Novaland, Đại Quang Minh, Đất Xanh… đã tạo nên một diện mạo mới cho khu vực này.

Dự án Dragon Village của Phú Long đang được rất nhiều khách hàng săn đón.
Dự án Dragon Village của Phú Long đang được rất nhiều khách hàng săn đón.

Với Dragon Village, dự án được Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm 2018, và đến nay, dự án này đang trở thành “điểm sáng” trên thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn.

Qua các đợt mở bán thành công, với nhiều chính sách ưu đãi vượt trội, hàng trăm biệt thự, nhà phố kinh doanh, nhà phố vườn của Dragon Village đã có chủ, sinh lời ngay và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng giá trong thời gian tới, do khu Đông được định hướng trở thành "thung lũng Silicon" của TP HCM và tốc độ phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật của khu vực.

Sự kiện ra mắt hay mở bán tại các dự án của Phú Long luôn thu hút khách hàng và nhà đầu tư.
Sự kiện ra mắt hay mở bán tại các dự án của Phú Long luôn thu hút khách hàng và nhà đầu tư.

Qua đó, Dragon Village sẽ là nơi hội tụ những giá trị sống mới ngay giữa trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao của Sài Gòn. Đồng thời, nơi đây thực sự là nơi an cư tuyệt vời và chốn kinh doanh đắc lợi sinh lời bền vững cho khách hàng.

Theo dự đoán, thị trường bất động sản thành phố nói chung và khu Đông nói riêng sẽ còn rất sôi động bởi nguồn tiền từ các nhà đầu tư trong nước cũng như kiều hối từ nước ngoài đổ về tập trung vào thời điểm cuối năm.

Đọc thêm

Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa Bất động sản

Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa

TTTĐ - Người dân đề nghị UBND tỉnh can thiệp để chủ đầu tư, đơn vị phân phối tách sổ, làm thủ tục chuyển nhượng cho khách hàng tại Khu đô thị Viêm Minh-Hà Dừa.
Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên Bất động sản

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - Khu đô thị Phúc Viên tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết năm 2025.
Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
Xem thêm