Tag
Tọa đàm TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

Giáo dục 10/08/2024 14:00
aa
TTTĐ - Sáng 10/8, buổi tọa đàm trực tuyến "TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề" đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo sinh viên và giáo viên trẻ các trường đại học tại khu vực miền Nam. Sự kiện này không chỉ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm quý báu mà còn là cầu nối giúp các sinh viên và người trẻ định hướng rõ ràng hơn trên con đường sự nghiệp trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh.
"Bé học nói” - sách âm thanh giúp trẻ phát triển thính giác và ngôn ngữ Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI thông thạo 60 ngôn ngữ Học sinh Nguyễn Du phô diễn tài năng trong ngày hội ngôn ngữ Khối ngành sức khỏe - sức hút lương cao Luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cho học sinh

Buổi tọa đàm là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Việt Nam Bách nghệ thực hành (Viện VIPA), Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng TESOL Master cùng 3 trường đại học uy tin tại khu vực phía Nam: Đại học Sài Gòn, Đại học Nguyễn Tất Thành và Học viện Hàng không Việt Nam.

Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, định hướng nghề nghiệp và nâng cao kỹ năng giảng dạy, sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 400 sinh viên và các giảng viên trẻ.

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

Tọa đàm trực tuyến "TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề"

Các diễn giả khách mời của buổi tọa đàm là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực TESOL, bao gồm: TS Trần Thế Phi - Trưởng khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Sài Gòn; TS Nguyễn Thị Như Điệp - Trưởng khoa Ngoại ngữ, Học viện Hàng không Việt Nam và ThS Calum Leatham - giảng viên Khoa tiếng Anh, Học viện Ngoại giao.

Các khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ quá trình học tập, nghiên cứu và giảng dạy của mình trong nhiều năm. Đặc biệt, TS Trần Thế Phi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng tự học, sử dụng công nghệ thông tin cùng nhiều kỹ năng thiết yếu khác mà các sinh viên khối ngành ngoại ngữ cần phải có và trang bị ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ
TS Trần Thế Phi và ThS Calum Leatham chia sẻ với các bạn sinh viên tại buổi tọa đàm

Trong phần chia sẻ về những xu hướng mới nhất trong việc giảng dạy và học tập ngoại ngữ hiện nay, TS Nguyễn Thị Như Điệp đã khẳng định vai trò của việc áp dụng công nghệ, tạo thuận lợi cho người học như việc học trực tuyến từ xa. Cùng với đó là nhiều phương pháp giảng dạy khác như học qua tương tác, trò chơi và đặc biệt người giáo viên, giảng viên cần thấu hiểu tâm lý của người học, để đưa ra cách dạy phù hợp.

Cũng trong buổi tọa đàm, ThS Calum Leatham đã nhấn mạnh việc thành thạo tiếng Anh giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng giúp các sinh viên có thể thích nghi và thành công trong môi trường quốc tế. Tuy nhiên, tiếng Anh học thuật vẫn là nền tảng để giúp các bạn có được sự vững vàng trong chuyên môn nghề nghiệp.

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

TS Nguyễn Thị Như Điệp và ThS Calum Leatham chia sẻ với các sinh viên tại buổi tọa đàm

Sự kiện ghi nhận sự tham gia của đông đảo sinh viên tại các trường đại học khu vực phía Nam, đặc biệt là sinh viên khối ngành ngôn ngữ. Ngoài việc lắng nghe, tiếp thu những bài học hữu ích và giá trị từ 3 vị diễn giả, các bạn sinh viên cũng đưa ra những câu hỏi rất thú vị dành cho các vị khách mời.

Cuối chương trình, bạn Quỳnh Châu, một sinh viên mới ra trường đang mông lung về con đường sự nghiệp của mình, bạn chưa biết phải làm thế nào để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành một giáo viên tiếng Anh.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, TS Nguyễn Thị Như Điệp đã đưa ra những gợi ý và định hướng chân thành, cụ thể dành cho Quỳnh Châu và nhấn mạnh tầm quan trọng của chứng chỉ Tesol trong việc phát triển sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh. Đây chắc chắn là những gợi ý cần thiết Quỳnh Châu có được cái nhìn rõ hơn về lựa chọn nghề nghiệp của mình trong thời gian tới.

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

Bạn Quỳnh Châu đưa ra câu hỏi với các vị diễn giả tại buổi tọa đàm (Ảnh đầu tiên bên trái)

Buổi tọa đàm "TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề" diễn ra thành công mang đến cho các sinh viên những kiến thức bổ ích và cơ hội giao lưu học hỏi với các diễn giả, khách mời uy tín và dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, giảng dạy tiếng Anh.

Thông qua sự kiện này, TESOL Master một lần nữa khẳng định vị thế là một trong những trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo chứng chỉ TESOL uy tín tại Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và môi trường học tập chuyên nghiệp, TESOL Master tự tin sẽ đào tạo ra những giáo viên tiếng Anh chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tin liên quan

Đọc thêm

12 học sinh trường THCS Giảng Võ 2 vào chung kết Giáo dục

12 học sinh trường THCS Giảng Võ 2 vào chung kết

TTTĐ - Đại thắng ở vòng loại khu vực miền Bắc, cả 5 đội thi của Trường THCS Giảng Võ 2, quận Ba Đình, Hà Nội giành vé vào chung kết toàn quốc Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024”
Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế Giáo dục

Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế

TTTĐ - Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh sau những lùm xùm gần đây liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt, trong đó có việc đặt tên và giới thiệu các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống Nam Việt là “Trường chuẩn quốc tế”.
Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Giáo dục

Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu

TTTĐ - Chiều 10/8, trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội (trực thuộc Công ty Cổ phần Giáo dục Đông Đô) đã công bố Hệ thống triết lý giáo dục và Bộ nhận diện thương hiệu.
Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến Giáo dục

Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến

TTTĐ - Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025 Giáo dục

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025

TTTĐ - Nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với khả năng chi trả của người dân
Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số Giáo dục

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm" Giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên Giáo dục

Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên

TTTĐ - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới Giáo dục

Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới

TTTĐ - Gần 4.000 cán bộ quản lý, giáo viên các trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS và Trung tâm GDTX-GDNN) quận Ba Đình tham gia bồi dưỡng chính trị hè.
Xem thêm