Tag

Đoàn kết, tương trợ để thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Xã hội 09/11/2022 12:17
aa
TTTĐ - Sáng 9/11, Cụm thi đua số 2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
Tạo đợt thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ quận Long Biên Ngành Văn hóa Hà Nội tổ chức Hội nghị công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 Triển khai cuộc thi viết về gương điển hình trong phong trào thi đua ''Dạy tốt, học tốt'' Xây dựng và lan tỏa các mô hình thi đua đáp ứng yêu cầu của quá trình đô thị hóa

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Tạo hiệu quả thực chất trong phong trào thi đua bằng các mô hình hay, ý nghĩa
Quang cảnh hội nghị

Phát huy tốt vai trò nòng cốt trung tâm đại đoàn kết

Thay mặt đơn vị Cụm phó Cụm Thi đua số 2 báo cáo đánh giá kết quả công tác thi đua-khen thưởng năm 2022, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông cho hay, năm 2022, Ủy ban MTTQ các quận trong Cụm (Thanh Xuân, Hà Đông, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy) đã chủ động xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch công tác năm và chuyên đề; Tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết vượt khó khăn, có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.

Việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động (CVĐ) cũng như tổ chức hội nghị đại biểu Nhân dân, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân đảm bảo linh hoạt, đúng quy định và có chất lượng.

Công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ các cấp cũng được triển khai kịp thời, hiệu quả. Nổi bật là CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” được tuyên truyền vận động tới đông đảo Nhân dân với việc xây dựng, nhân rộng các mô hình tiên tiến tiêu biểu và xây dựng các tổ tự quản để duy trì thực hiện mô hình, với việc tiếp tục tổ chức nhân rộng tổng số 444 mô hình điển hình, tiêu biểu.

Các quỹ vận động được trên địa bàn các quận cũng đạt kết quả cao, như Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” vận động được 10,4 tỷ đồng, Quỹ “Vì người nghèo” đến hết tháng 10/2022 vận động được 7,8 tỷ đồng.

Cùng đó, MTTQ các quận đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trung tâm đại đoàn kết trong hệ thống chính trị, hướng công tác của MTTQ vào việc phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội một cách thiết thực; Duy trì phối hợp chặt chẽ giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ với chính quyền và các ngành, tổ chức thành viên…

Trong năm, toàn Cụm có tổng số ca hỏa táng đạt trên 80%, trong đó quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ có tỷ lệ cao nhất, đạt 99%. Đồng thời, các Ban Thanh tra Nhân dân thực hiện giám sát 503 cuộc, kiến nghị chính quyền các cấp và cơ quan có thẩm quyền 99 vụ việc, từ đó được xem xét giải quyết đạt 97,97%; Phối hợp tổ hòa giải tham gia hòa giải thành 250/275 vụ việc mâu thuẫn nội bộ Nhân dân, đạt 91%.

MTTQ các quận, phường cũng tổ chức được 702 hội nghị góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và 104 hội nghị phản biện vào các văn bản dự thảo của các cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng…

Tạo hiệu quả thực chất trong phong trào thi đua bằng các mô hình hay, ý nghĩa
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Từ đó, Cụm Thi đua số 2 xác định sẽ triển khai 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, trong đó tập trung vào: Đẩy mạnh tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và các ngày lễ, kỷ niệm của Thủ đô, đất nước. Đồng thời, tuyên truyền vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, nâng cao nhận thức trong tham gia phát triển kinh tế sau khi kiểm soát được dịch bệnh…

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn đánh giá các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã bám sát các kế hoạch, chương trình, công tác của thành phố và MTTQ, đạt được những kết quả toàn diện, được cấp ủy chính quyền các địa phương ghi nhận.

Đáng kể, có những nội dung khó như hoạt động đối ngoại cũng đã được các đơn vị nỗ lực thực hiện, thu được những kết quả tích cực.

"Kết quả đó là nhờ sự đổi mới hoạt động; Quan tâm xây dựng các đề án, mô hình mới theo hướng thiết thực phù hợp với thực tiễn, qua đó khẳng định được vai trò của Mặt trận trong việc hiệp thương phối hợp với các tổ chức thành viên. Cũng qua đó thể hiện sự kết nối, chia sẻ, hỗ trợ giữa các đơn vị trong Cụm và các địa phương trong địa bàn thành phố", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đề nghị các đơn vị cập nhật lại số liệu, đảm bảo tính đồng bộ về tiêu chí, các biểu, giúp đánh giá rõ hơn, thực chất hơn. Cùng đó, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hiệu quả các mô hình tự quản như: phòng cháy chữa cháy trong khu dân cư, quản lý nhà chung cư...

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng yêu cầu tăng cường vai trò giám sát, phản biện, đối thoại trong bối cảnh TP đang thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết của Quốc hội và triển khai nhiều dự án lớn.

Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

* Tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm đã thống nhất suy tôn Ủy ban MTTQ quận Hà Đông là Cụm trưởng, Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm là Cụm phó Cụm thi đua số 2 năm 2023.

Đọc thêm

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Xem thêm