Doanh nghiệp "khát" vốn để phục hồi sản xuất
Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Mỹ, trong khi Mỹ là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, 8 tháng đầu năm nay tổng kim ngạch thương mại 2 chiều Việt - Mỹ đạt 73 tỉ đô la. Dự báo cả năm nay kim ngạch sẽ cán mốc 100 tỉ đô la, 5 năm gần đây trung bình mỗi năm hàng Việt Nam xuất sang Mỹ tăng 230% chủ yếu là gỗ, da giầy, dệt may, từ Mỹ vào Việt Nam tăng 175% tập trung vào chế tạo, chế biến, năng lượng sạch, hàng không, y tế, dược phẩm.
![]() |
Vào quý IV/2021, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang hồi phục nước rút kéo theo nhu cầu vốn tăng vọt để phục hồi sản xuất. Tuy nhiên việc đứt gãy dòng tiền, tình hình kinh doanh khó khăn khiến doanh nghiệp tiếp cận dòng vốn vay từ ngân hàng trở nên mong manh. Theo ngân hàng nhà nước việc nới lỏng các điều kiện cấp tín dụng có thể làm giảm chất lượng tín dụng, gia tăng nợ xấu vì thế cần cân nhắc hết sức kỹ lưỡng để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng vẫn đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ và an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính về việc gia hạn giảm các khoản phí, lệ phí đã giảm trong năm 2021 đến hết tháng 6 năm 2022; Cho phép áp dụng trình tự thủ tục rút gọn có hiệu lực thi hành ngay để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp người dân và cả các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó năm 2020 và 2021 hàng loạt phí, lệ phí đã được giảm từ 10- 50%.
![]() |
Chương trình Tạp chí “Phát triển sản phẩm chủ lực” được phát sóng trên kênh Hanoitv, mỗi tuần 3 số phát sóng trên kênh của Đài:
+ Phát chính vào lúc 10h50 Thứ 2 - phát lại lúc 08h00 Thứ 5
+ Phát chính vào lúc 10h50 Thứ 3 - phát lại lúc 13h50 Chủ nhật
+ Phát chính vào lúc 11h00 Thứ 4 - phát lại lúc 13h50 Thứ 6
![]() |
Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những thông tin hữu ích về những vấn đề kinh tế vĩ mô, định hướng sản xuất, phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực, hình thành “chuỗi cung ứng” thích ứng với trạng thái “bình thường mới” của nền kinh tế phù hợp với định hướng chính sách Đảng và Nhà nước, tập trung ưu tiên, phát triển các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia phục vụ nhu cầu trong nước và hướng đến phát triển xuất khẩu góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Công ty Cổ phần lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR).
![]() TTTĐ - Bộ Công Thương vừa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham) tổ chức Diễn đàn thương mại Việt Nam - ... |
![]() TTTĐ - Vào sáng 27/10, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – ... |
![]() TTTĐ - Chào mừng 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2021), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng ... |
![]() TTTĐ - Trong những năm gần đây, cùng với xu hướng phát triển đa dạng hóa của nhiều sản phẩm trên thị trường, các doanh ... |
![]() TTTĐ - Đại dịch Covid-19 gây nhiều tác động tiêu cực chưa từng có tiền lệ lên nền kinh tế thế giới và Việt Nam. ... |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

SCG chia sẻ mô hình ESG hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero
